HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(1-\sqrt{x^2-2\sqrt{x-1}}\)\(-\sqrt{x-1}\)
xét tam giác ABC:có Â =90\(\Rightarrow\)BC\(^2\)=AC\(^2\)+AB\(^2\) (đlý py ta go) \(\Rightarrow\) BC=\(8^2\) +15\(^2\)=17 áp dụng tỉ số lượng giác vào tam giác vuông ABC ta có: \(\sin b=\dfrac{AC}{BC}=\) \(\dfrac{15}{17}\) \(\Rightarrow\cos C=\dfrac{15}{17}\) ...<LÀM TƯƠNG TỰ
KHỔ 1BPTT ; liệt kê, đảo ngữ
KHỔ 2;bptt; nhân hóa . hoán dụ
bpbđ:biểu cảm ,tự sự
b. nội dung kể về sự quên lãng một vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền cả một đới người do sự hiện đại ngày nay
c. bptt:so sánh, nhân hóa liệt kê
tác dụng:tuy chỉ có 3 câu thơ nhưng nhà thơ đã sử dụng rất nhiều bptt . nhờ liệt kê mà ta có thể thấy có rất nhiều lí do để quên lãng đi ánh trăng.không chỉ có thế nhờ nhân hóa thấy sự sống động có hồn trong thơ.
\(\left(\dfrac{3\sqrt{2}+\sqrt{6}}{\sqrt{12}+2}-\dfrac{\sqrt{54}}{3}\right).\dfrac{a}{\sqrt{6}}=-1\)
\(\dfrac{\sqrt{x-1}}{x^2}\)
đkxđ :\(\left\{{}\begin{matrix}x-1\ge0\\x^2\ne0\end{matrix}\right.\)\(\Leftrightarrow x\ge1\)
\(\sqrt{\dfrac{x}{\left(x-1\right)^2}}\)
ĐKXĐ:\(\left\{{}\begin{matrix}x\ge0\\\left(x-1\right)^2\ne0\end{matrix}\right.\)
là một học sinh thủ đô để phát huy niềm tự hào đó em sẽ: -học tốt để trở thành một công dân tốt -giữ dìn vệ sinh nơi di tích lịch sử -tìm hiểu , thấm qua các địa danh -tự nguyện tham gia các đoàn hướng dẫn du khách trong và ngoài nước - tham gia tích cực các lễ hội
\(\)\(\sqrt{x+1}\)\(+2\sqrt{2x+2}\)\(-3\sqrt{4x+4}\)=3