xét một đoạn phân tử ADN mạch kép, trên mạch thứ nhất của gen có Nucleotit loại timin chiếm tỉ lệ 30% , trên mạch thứ hai của gen này có nucleotit loại timin chiếm tỉ lệ 40%. Biết chiều dài của một chuỗi polynucleotit cuả gen này dài 0,408( \(\mu m\)).
Tính tỉ lệ % và sỗ lượng từng loại nucleotit của gen.
tính số liên kết hidro giữa các bazo nito đứng đối diện trên 2 mạch liên kết với nhau.
Câu 1: dựa vào bảng số liệu sau đây: tỷ trọng các ngành trong tổng sản phẩm trong nước của Việt nam năm 1990 và năm 2000(đơn vị %)
Năm | 1990 | 2000 |
Nông Nghiệp | 38,7 | 24,3 |
Công Nghiệp | 22,7 | 36,6 |
Dịch Vụ | 38,6 | 39,1 |
hãy nêu nhận xét về sự chuyển đổi cơ cấu ngành kinh tế nước ta từ năm 1990 -> 20000. Giải thích tại sao có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế thời kì 1990 -> 2000.
Câu 2: cho bảng số liệu dưới đây:
cơ cấu các nhóm đất chính trên lãnh thổ đất liền của nước ta
Nhóm Đất | Tỷ lệ ( diện tích đất) |
Nông Nghiệp | 11% |
Công Nghiệp | 65% |
Dịch Vụ | 39% |
a) hãy vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện cơ cấu diện tích của ba nhóm đất chính.
b) nhận xét và giải thích.
một máy biến áp có U1=220V, U2=55V. Số vòng dây cuốn sơ cấp N1=440 vong.
a) tính số vòng dây cuốn thứ cấp N2
b) máy biến ấp là loại tăng áp hay giảm áp? tại sao?
c) khi điện áp sơ cấp giảm xuống U1=160V để giữ U2=110V không đổi, số vòng dây N2 không đổi thì phải điều chỉnh N1 bằng bao nhiêu?
(giúp vs)
bài 1: khi mới nhận lớp 8a, cô chủ nhiệm dự định chia lớp thành 3 tổ có số học sinh như nhau. Nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 học sinh nữa. Do đó cô chủ nhiệm đã chia đều số học sinh của lớp thành 4 tổ. Hỏi lớp 8a hiện có bao nhiêu học sinh. Biết rằng so với phuong án dự định ban đầu, số học sinh mỗi tổ hiện nay có ít hơn 2 học sinh.
bài 2: hai lớp 8a và 8b có tổng cộng 94 học sinh. Biết rằng 25% số học sinh 8a đạt loại giỏi, 20% số học sinh lớp 8b và tổng số học sinh giỏi của 2 lớp là 21. Tính số học sinh mỗi lớp.
Bài 3: Nếu 2 vòi nước cùng chẩy vào một bể chứa không có nước thfi sau 1h30' bể sẽ đầy. Nễu mở vòi thứ nhất trong 15' rồi khóa lại và mở vòi thứ 2 chảy tiếp trong 20' thì sẽ được 1/5 bể. hỏi, nếu mỗi vòi chảy riêng thì bao lâu sẽ đầy bể?
bài 4: 1 người đi xe máy từ a đến b với vận tốc 30km/h. đến b, người đó lm việc trong 1 h rồi quay về a với vận tốc 24km/h. biết thời gian tổng cộng hết 5h30'. Tính quãng đường ab.
bài 5:lúc 7h, một người đi xe máy khởi hành từ a với vận tốc 30km/h. sau 1h, người thứ 2 cũng đi xe máy từ a đuổi theo vơi cận tóc 45km/h. hỏi đến mấy giờ người thứ 2 mới đuổi kịp người thứ nhất, nơi gặp nhau cách a bao nhiêu km?
bài 6: 1 người đi xe máy từ a đến b với vận tốc 25km/h. lúc về người đó đi với vận tốc 30km/h nhên thời gian về ít hơn thời gian đi là 20'. tính quãng đường ab.
bài 7:1 xe ô tô dự định đi từ a đên b với vận tốc 48km/h. sau khi đi được 1h thì xe bị hỏng phải dừng lại sủa trong 15'. do dó để đến b trong giờ dự định, ô tô phải tăng vận tốc thêm 6km/h. tính quãng đường ab.
bài 8: 2 người đi từ a đến b, vận tốc người thứ nhất là 40km/h, vận tốc người thứ 2 là 25km/h. để đi hết quãng đường ab, người thứ nhất cần ít hơn người thứ 2 là 1h30' . tính quãng đường ab.
bài 9: một cano xuôi dòng từ a đến b hết 1h20' và ngược dòng hết 2h. biết vận tốc dòng nước là 3km/h. tính vận tốc riêng của cano.
bài 10: 1 ô tô phải đi quãng đường ab dài 60km trong một thời gian nhất định. xe đi nửa đầu quãng đường với vận tốc hơn dự định 10km/h và đi với nửa sau kém hơn dự định 6km/h. biết ô tô đến đúng dự định. tính thời giạn dự định đi quãng đường ab.
bài 11: 1 xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. Nhưng nhờ tổ chức hợp lý nên thực tế mỗi ngày vượt 15 sản phẩm. do đó không những vượt mức dự định 255 sản phẩm mà còn hoàn thành trước thời hạn. hỏi thực tế, xí nghiệp đã rút ngắn được bao nhiêu ngày?
bài 12: 1 tôt sản xuất theo kế hoạch mỗi ngày phải sản xuất 50 sản phẩm. khi thực hiện tổ đã sản xuất được 57 sản phẩm 1 ngày. do đó đã hoàn thành trước kế hoạc 1 ngày và còn vượt mức 13 sản phẩm. hỏi theo kế hoạch, tổ phải sản xuất bao nhiêu sản phẩm?
bài 13: 1 hcn có chu vi 372m nếu tăng chiều dài lên 21m và chiều rộng 10m thì S tăng 2862m2. tính kích thước của hình chữ nhật lúc đầu.
bài 14: 1 mảnh vườn có chu vi là 34m. nếu tăng chiều dài 3m và giảm chiều rộng 2 m thì diện tích tăng 45m2. tính chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn.
bài 15: tổng 2 số là 321. tổng của 5/6 số này và 2,5 số kí bằng 21. tìm 2 số đó.
bài 16: tìm học sinh của 2 lớp 8a và 8b biết rằng nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 8a sang 8b thì số học sinh 2 lớp bằng nhau, nếu chuyển 5 học sinh nữ từ lớp 8b sang 8a thì số học sinh 8b bằng 11/19 số học sinh lớp 8a?
bài 17: mẫu số của 1 phân số lớn hơn tử số của nó 3 đơn vị. nếu tăng cả tử và mẫu của nó thêm 2 đơn vị thì được 1 phân số mới bằng 1/2. tìm phân số ban đầu.
bài 18: hiện nay tuổi của bố gấp 3 lần tuổi con. sau 10 năm nữa thì tuổi bố chỉ gấp 2 lần tuổi con. tính tuổi con hiện nay.
bài 19: tìm 1 số có 2 chữ số, biết chữ số hàng đơn vị kém chữ số hàng chục 5 đơn vị. nếu viết số đo theo thứ tự ngược lại thì số cũ hơn 2 lần số mới 18 đơn vị.
(giúp mk nha! cảm ơn nhiều)
câu 1: theo em, chính sách văn hóa giáo dục của pháp có phải để khai hóa văn minh cho người Việt Nam hay không? Vì sao?
câu 2: bao giờ người Tây nhổ hét cỏ nước Nam thì nước Nam hết người đánh Tây là câu nói của ai?
câu 3: nội dung cơ bản của chiếu Cần Vương là gì?
câu 4: kể tên các nhà yêu nước cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20
câu 5: ai đã chế tạo thành công súng trường kiểu của pháp?
câu 6: Hoàng Hoa Thám là người như thế nào?
câu 7: ai đã lập ra đội duy tân?
câu 8: Trường Đông Kinh Nghĩa Thục ai là hiệu trưởng?
câu 9: Người lấy danh nghĩa thảo chiếu Cần Vương là ai?
câu 10: đại diện tiêu biểu nhất cho phong trào cải cách duy tân là ai?
câu 11: chiếu cần vương được ban hành ở đâu?
câu 12: thời gian ban hành chiếu cần vương?
câu 13: tên thật của Hàm Nghi là gì?