Việc dùng chứng chỉ tiếng anh để xét tuyển đại học liệu có gia tăng khó khăn cho việc học ngoại ngữ ở vùng sâu, vùng xa hay không ? (Gạch ý)
Việc dùng chứng chỉ tiếng anh để xét tuyển đại học liệu có gia tăng khó khăn cho việc học ngoại ngữ ở vùng sâu, vùng xa hay không ? (Gạch ý)
Viết đoạn văn diễn dịch 12 câu phân tích k3 mùa Xuân nho nhỏ sử dụng câu mở rộng tp và tpbl tình thái(gạch chân chú thích rõ)
Hãy vẽ 1 pin, 1 bóng đèn sợi đốt mắc song song với 1 điện trở, 1 công tác, dây nối,1 ampe kế đo cường độ dòng điện trong mạch điện và 1 vôn kế đo hiệu điện thế giữa hai cực của nguồn điện ?
đặt vật ab có dạng mũi tên vuông góc với trục chính của 1 thấu kính có tiêu cự f= 20cm, a nằm trên trục chính cách thấu kính 24cm, ab cao 20 cm.
A) dựng ảnh a'b' của ab qua thấu kính, nên tính chất của ảnh.
B) tính khoảng cách từ ảnh tới thấu kính và chiều cao của ảnh.
Th1: thấu kính hội tụ
Th2: thấu kính phân kỳ
giải toán bằng cách lập phương trình
Bài 2
Gọi x (kg) là số kg gạo ở bao I ban đầu (x > 20)
Số kg gạo ban đầu ở bao thứ II là 100 - x (kg)
Số kg gạo ở bao thứ I lúc sau là: x - 2 (kg)
Số kg gạo ở bao thứ II lúc sau là: 100 - x + 20 = 120 - x (kg)
Theo đề bài, ta có phương trình:
x - 20 = 1/4 . (120 - x)
120 - x = 4(x - 20)
120 - x = 4x - 80
-x - 4x = -80 - 120
-5x = -200
x = -200 : (-5)
x = 40 (nhận)
Vậy số gạo ở bao I lúc đầu là 40 kg
Số gạo ở bao II lúc đầu là 100 - 40 = 60 kg
Bài 3
Gọi x (m) là độ dài chiều rộng mảnh đất (x > 2)
Chiều dài mảnh đất là: x + 14 (m)
Diện tích ban đầu: x(x + 14) (m²)
Chiều rộng lúc sau: x - 2 (m)
Chiều dài lúc sau: x + 14 + 7 = x + 21 (m)
Diện tích lúc sau: (x - 2)(x + 21) (m²)
Theo đề bài, ta có phương trình:
(x - 2)(x + 21) = x(x + 14) + 38
x² + 21x - 2x - 42 = x² + 14x + 38
x² + 19x - x² - 14x = 38 + 42
5x = 80
x = 80 : 5
x = 16 (nhận)
Chiều dài mảnh đất:
16 + 14 = 30 (m)
Diện tích mảnh đất ban đầu:
16 . 30 = 480 (m²)
Xét ΔBAD và ΔDBC có
\(\dfrac{BA}{DB}=\dfrac{AD}{BC}=\dfrac{BD}{DC}\left(\dfrac{6}{12}=\dfrac{8}{16}=\dfrac{12}{24}\right)\)
Do đó: ΔBAD~ΔDBC
=>\(\widehat{ABD}=\widehat{BDC}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí sole trong
nên AB//CD
1:tổng hai số chẵn mà giữa chúng có hai số lẻ là 172.Tìm hai số đó
2:tổng hai số lẻ là 116.Nếu viết các số này trong dãy số tự nhiên liên tiếp thì giữa hai số lẻ đó có 5 số chẵn.Tìm hai số đó
3:Hải và Dũng có tất cả 98 viên bi,Hải cho Dũng 12 viên bi nên hai số bi của hai bạn bằng nhau.Hỏi lúc đầu mỗi bạn có mấy viên bi?
Bài 1:
Hai số chẵn mà giữa chúng có 2 số lẻ thì khoảng cách giữa chúng là 2x2=4
Số thứ nhất là \(\dfrac{172+4}{2}=\dfrac{176}{2}=88\)
Số thứ hai là 88-4=84
Bài 2:
Giữa 2 số lẻ có 5 số chẵn nên khoảng cách giữa chúng là 2x5=10
Số thứ nhất là \(\dfrac{116+10}{2}=\dfrac{126}{2}=63\)
Số thứ hai là 63-10=53
Bài 3:
Khoảng cách giữa số bi của Hải và Dũng là:
12x2=24(viên)
Số bi của Hải là \(\dfrac{98+24}{2}=\dfrac{122}{2}=61\left(viên\right)\)
Số bi của Dũng là 61-24=37(viên)
Giả sử có 500 tế bào sinh tỉnh có kiểu gen Dd tiến hành giảm phân. Trong quá trình đó có 50 tế bào mang cặp gen dd xảy ra rối loạn phân bào II, các quá trình khác diễn ra bình thường. Sau khi hoàn tất quá trình giảm phân hãy xác định:
a. Tỉ lệ loại giao từ bình thường chứa gen D là bao nhiêu ?
b. Tỉ lệ loại giao tử không bình thường chứa gen d là bao nhiêu ?
nhanh giúp mình