Cho một hệ sinh thái có các sinh vật sau :cây cỏ ,dê ,thỏ,gà,cáo,hổ,chim cú mèo,vi khuẩn a)viết tất cả các chuỗi thức ăn hoàn chỉnh cơ thể của hệ sinh thái trên
Cho một hệ sinh thái có các sinh vật sau :cây cỏ ,dê ,thỏ,gà,cáo,hổ,chim cú mèo,vi khuẩn a)viết tất cả các chuỗi thức ăn hoàn chỉnh cơ thể của hệ sinh thái trên
Cho tam giác ABC vuông tại A. Qua điểm D trên BC kẻ đường thẳng vuông góc với BC cắt các đường thẳng AB và AC lần lượt là E và G. Cm DB. DC = DE. DG.
(Mình đang cần gấp mong các bạn giúp mình.)
Cho tam giác ABC, đường cao BD và CE cắt nhau tại H.
a) Cmr AE. AB = AD. AC
b) Cm ^ADE = ^ABC
c) Gỉa sử ^A có số đo bằng 60 độ và diện tích tam giác ABC bằng 120cm^2. Tính diện tích tam giác ADE.
(Mình đang cần gấp mong các bạn giúp mình.)
Tìm lỗi sai
I met a lot of interested people while I was studying at Ha Noi University.
PHẦN I. ĐỌC - HIỂU (6.0 điểm) Đọc văn bản sau : KIẾN VÀ CHÂU CHẤU Vào một ngày hè nắng chói chang và gió thổi mát rượi, một chú Châu Chấu xanh nhảy tanh tách trên cánh đồng, miệng chú ca hát ríu ra ríu rít. Bỗng chú bắt gặp bạn kiến đi ngang qua, bạn ấy đang còng lưng cõng một hạt ngô để tha về tổ. Châu Chấu cất giọng rủ rê: “Bạn Kiến ơi, thay vì làm việc cực nhọc, chi bằng bạn hãy lại đây trò chuyện và đi chơi thoả thích cùng tớ đi!”Kiến trả lời: “Không, tớ bận lắm, tớ còn phải đi kiếm thức ăn để dự trữ cho mùa đông sắp tới. Bạn cũng nên làm như vậy đi bạn Châu Chấu ạ”.“Còn lâu mới tới mùa đông, bạn chỉ khéo lo xa”. Châu Chấu mỉa mai. Kiến dường như không quan tâm tới những lời của Châu Chấu xanh, nó tiếp tục tha mồi về tổ một cách chăm chỉ và cần mẫn. Thế rồi mùa đông lạnh lẽo cũng tới, thức ăn trở nên khan hiếm, Châu Chấu xanh vì mải chơi không chuẩn bị lương thực nên giờ sắp kiệt sức vì đói và rét. Còn bạn kiến của chúng ta thì có một mùa đông no đủ với một tổ đầy những ngô, lúa mì mà bạn ấy đã chăm chỉ tha về suốt cả mùa hè. (Truyện ngụ ngôn hay - Nguồn: https://truyencotichonline.net) Chọn một phương án trả lời cho mỗi câu hỏi (từ câu 1 đến câu 8) và viết câu trả lời (từ câu 9 đến câu 10) Câu 1 (0.5 điểm): Phương thức biểu đạt chính của văn bản là: A. Miêu tả B. Tự sự C. Biểu cảm D. Nghị luận Câu 2 (0,5 điểm): Văn bản “Kiến và Châu Chấu" được kể bằng lời của ai ? A. Lời của nhân vật Kiến B. Lời của Châu Chấu C. Lời của người kể chuyện D. Lời của Kiến và Châu Chấu. Câu 3 (0,5 điểm): Văn bản “ Kiến và Châu chấu” được kể theo ngôi kể nào? A. Ngôi thứ nhất B. Ngôi thứ hai C. Ngôi thứ ba D. Kết hợp nhiều ngôi kể Câu 4. (0.5 điểm): Ngôi kể trên tạo nên hiệu quả gì cho câu chuyện? A. Tạo cho câu chuyện tính chân thực B. Tạo cho câu chuyện tính khách quan C. Giúp người kể có thể kể một cách linh hoạt, tự do những gì diễn ra với nhân vật D.Tạo cho câu chuyện tính khách quan, giúp người kể có thể kể một cách linh hoạt, tự do những gì diễn ra với nhân vật. Câu 5 (0.5 điểm): Nhân vật Châu Chấu là hình ảnh đại diện cho kiểu người nào trong cuộc sống ? A.Những người vô lo, lười biếng B. Những người chăm chỉ C. Những người chỉ biết hưởng thụ D. Những người biết lo xa Câu 6 (0.5 điểm): Biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong câu chuyện ? A. Hoán dụ B. So sánh C. Nhân hoá D. Điệp ngữ Câu 7(0.5 điểm): Thành ngữ nào sau đây liên quan đến nội dung câu chuyện? A. Ba chân bốn cẳng B. Nhìn xa trông rộng B. Học hay, cày biết D. Chia ngọt sẻ bùi Câu 8 (0.5 điểm): Bài học được gửi gắm qua câu chuyện trên là: A. Nên dự trữ nhiều lương thực B. Cần chăm chỉ, chịu khó, siêng năng C. Không nên lo xa D. Ca ngợi tình bạn
1B 2C 3B 4D 5B 6C 7B 8B
BÀI NÀY CÔ CHO MK LÀM R BN KO LO NHÉ
cho a+b+c=a2+b2+c2=1 và \(\dfrac{x}{a}=\dfrac{y}{b}=\dfrac{z}{c}\left(a,b,c\ne0\right)\)
hãy chứng minh :(x+y+z)2=x2+y2+z2
Việc dùng chứng chỉ tiếng anh để xét tuyển đại học liệu có gia tăng khó khăn cho việc học ngoại ngữ ở vùng sâu, vùng xa hay không ? (Gạch ý)
Câu 2: ĐỘ CAO
Ta gọi độ cao của số nguyên dương K là tổng giá trị các chữ số của K
Ví dụ: số 25362 có độ cao là 18
Cho dãy số nguyên dương A gồm N phần tử a1, a2, a3,..an
(1≤n≤105,1≤i≤n,0≤ai≤109)
Yêu cầu: Hãy tính độ cao của các phần tử trong dãy số A.
Dữ liệu vào: Ghi trong file DOCAO.INP có cấu trúc như sau:
Dòng 1:ghi số nguyên dương N, là số lượng phần tử của dãy số.
Dòng 2: Ghi n số nguyên dương, số thứ i là giá trị của phần tử ai trong dãy số, các số được ghi cách nhau một dấu cách.
Dữ liệu ra: ghi ra file văn bản DOCAO.OUT theo cấu trúc như sau:
Dòng 1: ghi n số nguyên dương t1, t2, t3…tn. Trong đó ti là độ cao của ai. Các số được ghi cách nhau 1 dấu cách
DOCAO.INP | DOCAO.OUT |
5 247 5 32000 334 27 | 13 5 5 10 9 |
pascal nha giup mik voi a
PROGRAM HOC24;
VAR i,n,k: integer;
a: array[1..10000] of longint;
f: text;
CONST fi='DOCAO.INP' ;
fo='DOCAO.OUT' ;
function sum(x: longint): integer; {Ham tinh tong cac chu so}
var t,k: integer;
begin
t:=0;
while (x<>0) do
begin
t:=t+(x mod 10);
x:=x div 10;
end;
sum:=t;
end;
procedure ip; {Nhap du lieu}
begin
assign(f,fi);
reset(f);
readln(f,n);
for i:=1 to n do
begin
read(f,a[i]);
end;
close(f);
end;
procedure out; {Xu ly va xuat}
begin
assign(f,fo);
rewrite(f);
for i:=1 to n do
write(f,sum(a[i]),' ');
close(f);
end;
BEGIN
ip;
out;
END.
Câu 2 (6,0 điểm): Dãy chẵn lẻ
Yêu cầu: Viết chương trình nhập vào một dãy số nguyên gồm n phần tử. In ra màn hình dãy số đã được sắp xếp như sau:Số lẻ tăng dần ở đầu dãy, số chẵn giảm dần ở cuối dãy
Dữ liệu: Dòng 1: số phần tử của dãy (n ≤105).
Dòng 2: Các giá trị của dãy (ai<=1018).
Kết quả: Ghi ra màn hình dãy số sau khi sắp xếp.
Ví dụ:
Dữ liệu |
| Kết quả |
6 1 6 5 3 8 4 |
| 1 3 5 8 6 4 |
pascal nha giup mik vs a
Chương trình có thể như sau:
program SapXepLeChan;
const
MAX = 100000;
type
Mang = array[1..MAX] of Int64;
var
a: Mang;
n, i, j, temp: integer;
procedure SapXep(var a: Mang; n: integer);
var
i, j, temp: integer;
begin
// Sắp xếp số lẻ tăng dần
for i := 1 to n - 1 do
for j := i + 1 to n do
if (a[i] mod 2 <> 0) and (a[j] mod 2 <> 0) then
if a[i] > a[j] then
begin
temp := a[i];
a[i] := a[j];
a[j] := temp;
end;
// Sắp xếp số chẵn giảm dần
for i := 1 to n - 1 do
for j := i + 1 to n do
if (a[i] mod 2 = 0) and (a[j] mod 2 = 0) then
if a[i] < a[j] then
begin
temp := a[i];
a[i] := a[j];
a[j] := temp;
end;
end;
begin
// Nhập dữ liệu
readln(n);
for i := 1 to n do
readln(a[i]);
// Sắp xếp
SapXep(a, n);
// In ra màn hình
for i := 1 to n do
writeln(a[i]);
end.