hoàng gia bảo 8a5
9 phút trước

mờ qua bạn chụp lại dc ko

Bình luận (1)
Đinh Hoàng Việt
7 phút trước

Có cần tự luận không vậy?

Bình luận (1)
hoàng gia bảo 8a5
6 phút trước

bạn ơi thông cảm giờ mình ngủ r bạn thông cảm nha

Bình luận (0)
Tran Trang
Xem chi tiết

Số nam ban đầu chiếm \(\dfrac{4}{5+4}=\dfrac{4}{9}\)(trường)

Số nam lúc sau chiếm \(\dfrac{11}{10+11}=\dfrac{11}{21}\)(trường)

Số học sinh của trường là \(60:\left(\dfrac{11}{21}-\dfrac{4}{9}\right)=756\left(bạn\right)\)

Số học sinh nữ là \(756\cdot\left(1-\dfrac{4}{9}\right)=756\cdot\dfrac{5}{9}=420\left(bạn\right)\)

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Đinh Hoàng Việt
15 phút trước

1. People think English is a very useful language.

2. If you know English, you can go to any countries you like.

3. English helps us learn all subjects because hundreds of books are written in English every day in many countries.

4. English helps to spread better understanding and friendship among countries of the world.

5. Hundreds of books are written in English every day in many countries.

Bình luận (0)
hoàng gia bảo 8a5
12 phút trước

 

Bình luận (0)
Trúc Nhã
Xem chi tiết
hoàng gia bảo 8a5
12 phút trước
Tình yêu thương con người là một khía cạnh quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống. Như thành ngữ đã nói, “Tình yêu là ngôn ngữ mà mọi người trên thế giới đều hiểu.” Tình yêu thương không biết đến ranh giới, không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo hay quốc gia. Nó là một nguồn năng lượng tích cực, mang lại sự an ủi, sự chia sẻ và sự đồng cảm.Tình yêu thương con người có thể biểu hiện qua những hành động nhỏ như lắng nghe, chia sẻ, và giúp đỡ. Như biệt lập đã nói, “Tình yêu không phải là việc nhìn vào nhau, mà là nhìn cùng nhau về một hướng.” Đó là sự đồng lòng, sự đồng hành và sự hiểu biết lẫn nhau. Khi chúng ta yêu thương nhau, chúng ta tạo ra một môi trường tốt đẹp, nơi mà mọi người có thể phát triển và trưởng thành.Tình yêu thương cũng có khả năng lan tỏa và tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội. Như thành ngữ đã nói, “Tình yêu là cầu nối giữa các tâm hồn.” Khi chúng ta yêu thương và chăm sóc lẫn nhau, chúng ta tạo ra một môi trường hòa bình và hạnh phúc. Tình yêu thương giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tạo ra sự đoàn kết và sự đồng lòng trong xã hội.Trong cuộc sống, tình yêu thương con người là một giá trị vô giá. Nó là nguồn động lực để chúng ta tiến lên và vượt qua khó khăn. Như biệt lập đã nói, “Tình yêu là sức mạnh duy nhất có thể biến đổi kẻ thù thành bạn.” Tình yêu thương có khả năng làm thay đổi, làm mềm lòng và tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mỗi người.Vì vậy, hãy trân trọng và lan tỏa tình yêu thương con người. Hãy làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng cách yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Hãy nhớ rằng, “Tình yêu không phải là nhìn vào nhau, mà là nhìn cùng nhau về một hướng.” 
Bình luận (0)

a: Xét (O) có

\(\widehat{ENP}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến NE và dây cung NP

\(\widehat{NMP}\) là góc nội tiếp chắn cung NP

Do đó: \(\widehat{ENP}=\widehat{NMP}\)

Xét ΔENP và ΔEMN có

\(\widehat{ENP}=\widehat{EMN}\)

\(\widehat{NEP}\) chung

Do đó: ΔENP~ΔEMN

=>\(\dfrac{EN}{EM}=\dfrac{EP}{EN}\)

=>\(EN^2=EM\cdot EP\)

 

 

Bình luận (0)
Đinh Hoàng Việt
10 phút trước

image

Bình luận (0)
hoàng gia bảo 8a5
28 phút trước

làm tự luận ko bạn

Bình luận (2)
hoàng gia bảo 8a5
16 phút trước

1d

2b

3c

4a

5c

6a

7a

8b

9c

10d

11c

12b

13c

14 c

15a

16c

17a

18c

19b

20c

21c

22a

23d

24c

25a

26b

27a

28d

Bình luận (0)
huyền trân
Xem chi tiết
hoàng gia bảo 8a5
29 phút trước

Bình luận (0)

a: Xét tứ giác OBDF có \(\widehat{OBD}+\widehat{OFD}=90^0+90^0=180^0\)

nên OBDF là tứ giác nội tiếp

b: ΔOFA vuông tại F

=>\(FA^2+FO^2=OA^2\)

=>\(OA^2=\left(\dfrac{4R}{3}\right)^2+R^2=\dfrac{25R^2}{9}\)

=>\(OA=\dfrac{5R}{3}\)

OC+CA=OA

=>\(CA+R=\dfrac{5}{3}R\)

=>\(CA=\dfrac{2}{3}R\)

AB=AC+CB=2R+2/3R=8/3R

Ta có: MO\(\perp\)BA

DB\(\perp\)BA

Do đó: DB//MO

Xét (O) có

DB,DF là các tiếp tuyến

Do đó: DO là phân giác của góc BDF

=>\(\widehat{BDO}=\widehat{FDO}\)

mà \(\widehat{BDO}=\widehat{MOD}\)(MO//BD)

nên \(\widehat{MOD}=\widehat{MDO}\)

=>MO=MD

Xét ΔAFO vuông tại F và ΔABD vuông tại B có

\(\widehat{FAO}\) chung

Do đó: ΔAFO~ΔABD

=>\(\dfrac{FO}{BD}=\dfrac{AF}{AB}\)

=>\(\dfrac{R}{BD}=\dfrac{4R}{3}:\dfrac{8}{3}R=\dfrac{1}{2}\)

=>BD=2R

Xét ΔABD có MO//BD

nên \(\dfrac{DM}{AM}=\dfrac{BO}{OA}=R:\dfrac{5R}{3}=\dfrac{3}{5}\)

\(\dfrac{DM}{AM}+1=\dfrac{DM+AM}{AM}=\dfrac{DA}{AM}\)

Xét ΔADB có MO//BD

nên \(\dfrac{AM}{AD}=\dfrac{MO}{BD}\)

=>\(\dfrac{DA}{AM}=\dfrac{BD}{MO}\)

mà MO=MD

nên \(\dfrac{DA}{AM}=\dfrac{BD}{DM}\)

=>\(\dfrac{BD}{DM}=1+\dfrac{DM}{AM}\)

=>\(\dfrac{BD}{DM}-\dfrac{DM}{AM}=1\)

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết