if you don't want to .......the bank, avoid shopping to much
A.break B.take C. go D.pay
giúp mình với ạaaa
if you don't want to .......the bank, avoid shopping to much
A.break B.take C. go D.pay
giúp mình với ạaaa
Bản thân em đã làm những gì để thực hiện nghĩa vụ của 1 thành viên trong gia đình ?
Giúp mik vớiiiii, cảm ơn nhìu ạ
Cuối kì I lớp 6A có \(\dfrac{1}{8}\) số học sinh đạt giải học sinh giỏi, \(\dfrac{1}{2}\) số học sinh đạt giải học sinh khá, còn lại là loại trung bình. Biết số học sinh khá nhiều hơn số học sinh trung bình là 5 học sinh.
a) Tính số học sinh lớp 6A
b) Tính số học sinh mỗi loại
a) Số học sinh trung bình chiếm:
\(1-\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{8}\)
Tỉ số giữa hai loại học sinh khá và trung bình:
\(\dfrac{1}{2}:\dfrac{3}{8}=\dfrac{4}{3}\)
Hiệu số phần bằng nhau:
\(4-3=1\)
Số học sinh khá là:
\(5:1.4=20\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
\(20-5=15\) (học sinh)
Tổng số học sinh khá và trung bình là:
\(20+15=35\) (học sinh)
Tổng số học sinh khá và trung bình chiếm:
\(1-\dfrac{1}{8}=\dfrac{7}{8}\)
Tổng số học sinh của lớp:
\(35:\dfrac{7}{8}=40\) (học sinh)
b) Số học sinh khá: 20 (học sinh)
Số học sinh trung bình: 15 (học sinh)
Số học sinh giỏi:
\(40.\dfrac{1}{8}=5\) (học sinh)
Ba đội máy san đất làm ba khối lượng công việc như nhau.Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 4 ngày,đội thứ 2 trong 6 ngày .Hỏi đội thứ 3 hoàn thành trong mấy ngày, biết rằng tổng số máy của đội 1 và đội 2 gấp 10 lần số máy đội ba ( giả thiết năng suất của các máy như nhau)
Giả sử số máy của đội 1, đội 2 và đội 3 lần lượt là \(x_1,x_2\) và \(x_3\).
Theo đề bài, ta có:
\(x_1+x_2=10_{x_3}\)
Vì năng suất làm việc của mỗi đội máy san đất tỉ lệ thuận với số máy và tỉ lệ nghịch với thời gian hoàn thành công việc, nên ta có:
\(\dfrac{x_1}{4}=\dfrac{x_2}{6}=\dfrac{x_3}{t_3}\)
Trong đó \(t_3\) là thời gian mà đội 3 cần để hoàn thành công việc.
Từ hai phương trình trên, ta có thể giải ra được giá trị của \(t_3\).
Mọi người ai có câu nói vui vui hay gây cười không ạ ( tự nghĩ nha )
em thấy trên web có bài : https://olm.vn/cau-hoi/xin-online-math-dung-xoa-nguyen-nam-caohoc-hoc-hoc-hoc-mau-mom-ta-van-hoc-hoc-hoc-hoc-hoc-mat-den-si-ta-van-hoc-hoc-de-ngay-mai-nen-nguoi-hoc-de-cha.7028014127
Mọi người nếu biết thêm bài nào như này thì cho em với ạ
Em rất cần để tạo trò chơi Mang lại tiếng cười = các đoạn / Câu nói như này ạ
Em xin cảm ơn ạ
trời má buồn là tui chấp hết á còn vui thì k tại chả có j vui
Cho tam giác ABC nhọn , đường tròn (O) đường kính BC cắt AB ,AC lần lượt tại E và D , CE cắt BD tại H, HA cắt BC tại I . Vẽ tiếp tuyến AN và AM a) Chứng minh tứ giác ADHE nội tiếp b, CD.CA+BE.BA=Bc^2 c, M H N thẳng hàng
giúp mình câu 5 với ạ tks
a: Xét tứ giác OPMB có \(\widehat{OPM}+\widehat{OBM}=90^0+90^0=180^0\)
nên OPMB là tứ giác nội tiếp
=>O,P,M,B cùng thuộc một đường tròn
b: Xét (O) có
MA,MB là các tiếp tuyến
Do đó: MA=MB
=>M nằm trên đường trung trực của BA(1)
ta có: OB=OA
=>O nằm trên đường trung trực của AB(2)
Từ (1),(2) suy ra MO là đường trung trực của AB
=>MO\(\perp\)AB tại H
Xét (O) có
\(\widehat{MAC}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến AM và dây cung AC
\(\widehat{ADC}\) là góc nội tiếp chắn cung AC
Do đó: \(\widehat{MAC}=\widehat{ADC}\)
Xét ΔMAC và ΔMDA có
\(\widehat{MAC}=\widehat{MDA}\)
\(\widehat{AMC}\) chung
Do đó: ΔMAC~ΔMDA
=>\(\dfrac{MA}{MD}=\dfrac{MC}{MA}\)
=>\(MA^2=MD\cdot MC\left(3\right)\)
Xét ΔOAM vuông tại A có AH là đường cao
nên \(MH\cdot MO=MA^2\left(4\right)\)
Từ (3),(4) suy ra \(MD\cdot MC=MH\cdot MO\)
=>\(\dfrac{MH}{MD}=\dfrac{MC}{MO}\)
Xét ΔMHC và ΔMDO có
\(\dfrac{MH}{MD}=\dfrac{MC}{MO}\)
\(\widehat{HMC}\) chung
Do đó: ΔMHC~ΔMDO
=>\(\widehat{MHC}=\widehat{MDO}\)
=>\(\widehat{CHO}+\widehat{CDO}=180^0\)
=>OHCD nội tiếp