Ẩn danh
Xem chi tiết
võ tuấn
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Minh Chánh
Xem chi tiết
Bronze Award
26 phút trước

Biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn rất quan trọng trong thực tiễn vì nó giúp trong nhiều khía cạnh sau:

1. **Kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn**: Vi khuẩn có giới hạn nhiệt độ mà chúng có thể sinh sống và phát triển. Biết được giới hạn này giúp người ta hiểu được điều kiện nào là lý tưởng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giúp kiểm soát sự lây lan của bệnh và bảo vệ sức khỏe.

2. **Ứng dụng trong việc bảo quản thực phẩm**: Việc biết được nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của vi khuẩn giúp trong việc lựa chọn phương pháp bảo quản thực phẩm hiệu quả. Ví dụ, việc lưu trữ thực phẩm ở nhiệt độ thấp hơn giới hạn phát triển của vi khuẩn sẽ ngăn chặn sự phát triển và làm chậm quá trình hỏng hóc của thực phẩm.

3. **Phát triển các phương pháp diệt khuẩn**: Hiểu biết về giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn giúp trong việc phát triển các phương pháp diệt khuẩn hiệu quả, bao gồm cả việc sử dụng nhiệt độ cao, lạnh hoặc các hóa chất diệt khuẩn.

4. **Ứng dụng trong công nghệ sinh học**: Trong lĩnh vực công nghệ sinh học, biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn giúp trong việc tối ưu hóa điều kiện nuôi cấy vi khuẩn và các quy trình sinh học khác.

Tóm lại, biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn có ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong thực tiễn, từ y tế, bảo vệ thực phẩm đến công nghệ sinh học.

Bình luận (0)
kutepenguin
Xem chi tiết
Bronze Award
42 phút trước

1. ANN: I've called Howard ten times, I'm sure. He doesn't answer his cell phone.

   SAM: He **didn't remember** you were going to call him. He's a little forgetful, you know. I'll bet he forgot to turn his phone on.

2. LAWYER: Mr. Jones, where were you on the night of June 24th?

   MR. JONES: I was at home. I was at home all night.

   LAWYER: You **weren't** at home on that night, Mr. Jones.

   Four witnesses saw you at the victim's apartment.

3. Jim: Look! There are lights on in the Thompsons' house. Didn't they go away on vacation?

   ANN: They **haven't left** yet. Or maybe they left the automatic timer on to deter burglars.

4. Boa: Hey, you guys! You are not supposed to ride your bikes on the sidewalk! You could crash into someone!

   SUE: They **didn't hear** you, Bob. Look! They just kept going.

5. Scientists are not sure why the Mayan civilization collapsed. The Mayans **didn't have** enough to eat, or perhaps their enemies became too strong for them.

6. After his voyage on the Kon Tiki, Thor Heyerdahl set forth the theory that modern Polynesians descended from ancient South Americans. However, later scientists believe this **didn't happen**. They believe it was impossible because of recent DNA evidence to the contrary.

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Bronze Award
50 phút trước

1. Travel broadens one's horizons. Everyone should have traveled or should travel.
2. We did not travel to Africa when we had the opportunity last year. We should have gone at that time.
3. Our house will look much better with a fresh coat of paint. It will look good in yellow. I think we should paint our house, and the color should be yellow.
4. We painted our house. Now it's white and has beige shutters. It doesn't look good. We should not have painted our house in such dull colors.
5. Ernie is allergic to shellfish. Last night he ate shellfish, and he broke out with terrible hives. Ernie should not have eaten that shellfish.
6. Some people are sensitive to caffeine. They cannot fall asleep at night if they drink coffee in the afternoon. These people should not drink coffee after 12:00 P.M. They should drink decaffeinated coffee or tea instead.
7. Years ago, people did not realize that some species were dying off because of human activity. For example, many buffalo in North America were killed because of human thoughtlessness. As a result, there are few buffalo left in North America. People should not have killed those buffalo.
8. Today, people are making efforts to save the environment and to save endangered species. We should take strong efforts to recycle, conserve our resources, and nourish endangered species.

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Hdhhdhxh
Xem chi tiết

ĐKXĐ: n<>-1/3

Để A là số nguyên thì \(6n⋮3n+1\)

=>\(6n+2-2⋮3n+1\)

=>\(-2⋮3n+1\)

=>\(3n+1\in\left\{1;-1;2;-2\right\}\)

=>\(n\in\left\{0;-\dfrac{2}{3};\dfrac{1}{3};-1\right\}\)

Bình luận (0)
Bronze Award
52 phút trước

Để \( A \) là một số nguyên, ta cần tìm giá trị của \( n \) sao cho phần tử số hạng của \( A \) là một số nguyên. Điều này đồng nghĩa với việc \( 6n \) chia hết cho \( 3n + 1 \) mà không dư.

Ta có thể viết phương trình này dưới dạng:

\[ \frac{6n}{3n + 1} = k \]

Trong đó \( k \) là một số nguyên dương.

Để giải phương trình này, chúng ta có thể nhân cả hai vế của phương trình với \( 3n + 1 \), ta được:

\[ 6n = k(3n + 1) \]

Mở ngoặc:

\[ 6n = 3kn + k \]

\[ 6n - 3kn = k \]

\[ n(6 - 3k) = k \]

\[ n = \frac{k}{6 - 3k} \]

Để \( n \) là một số nguyên dương, \( k \) phải là một ước số của 6-3k.

Ta sẽ kiểm tra các giá trị của \( k \) từ 1 đến 6, vì \( k \) là một ước số của 6-3k:

1. Khi \( k = 1 \): \( 6 - 3 \times 1 = 3 \), 6 không chia hết cho 3, không thỏa mãn.
2. Khi \( k = 2 \): \( 6 - 3 \times 2 = 0 \), không hợp lệ vì chia cho 0.
3. Khi \( k = 3 \): \( 6 - 3 \times 3 = -3 \), không phải số nguyên dương.
4. Khi \( k = 4 \): \( 6 - 3 \times 4 = -6 \), không phải số nguyên dương.
5. Khi \( k = 5 \): \( 6 - 3 \times 5 = -9 \), không phải số nguyên dương.
6. Khi \( k = 6 \): \( 6 - 3 \times 6 = -12 \), không phải số nguyên dương.

Không có giá trị của \( k \) nào làm cho \( n \) là một số nguyên dương. Điều này ngụ ý rằng không có giá trị của \( n \) nào thỏa mãn điều kiện để \( A \) là một số nguyên.

Bình luận (0)