hướng dẫn bài 29 nhé
hướng dẫn bài 29 nhé
cho tam giác abc vuông tại a, có ac=6cm và ab=4cm. tia phân giác của góc b cắt ac tại d. kẻ de vuông góc với bc tại e
a. so sánh b và c trong tam giác abc
b. chứng minh tam giác abd=tam giác ebd
Chiến thắng Bạch Đằng năm 938 đã kết thúc hoàn toàn thời kì gì trong lịch sử nước ta ? giúp em với mọi người ơi
a: Xét tứ giác AEHF có \(\widehat{AEH}+\widehat{AFH}=90^0+90^0=180^0\)
nên AEHF là tứ giác nội tiếp
Xét tứ giác BFEC có \(\widehat{BFC}=\widehat{BEC}=90^0\)
nên BFEC là tứ giác nội tiếp
b: BFEC là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{BFE}+\widehat{BCE}=180^0\)
mà \(\widehat{KFB}+\widehat{BFE}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{KFB}=\widehat{KCE}\)
Xét ΔKFB và ΔKCE có
\(\widehat{KFB}=\widehat{KCE}\)
\(\widehat{FKB}\) chung
Do đó: ΔKFB~ΔKCE
=>\(\dfrac{KF}{KC}=\dfrac{KB}{KE}\)
=>\(KF\cdot KE=KB\cdot KC\)
Xét (O) có
\(\widehat{KMB}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến MK và dây cung MB
\(\widehat{MCB}\) là góc nội tiếp chắn cung MB
Do đó: \(\widehat{KMB}=\widehat{MCB}\)
Xét ΔKMB và ΔKCM có
\(\widehat{KMB}=\widehat{KCM}\)
\(\widehat{MKB}\) chung
Do đó: ΔKMB~ΔKCM
=>\(\dfrac{KM}{KC}=\dfrac{KB}{KM}\)
=>\(KM^2=KB\cdot KC=KE\cdot KF\)
1.My brother will pay for all living expenses ..................................................................... 2.My boyfriend will give me these flowers ...................................................................... 3.I will clean my room in the evening ............................................................
mọi người ơi giúp em ( Khúc Hạo đã trủ chương cải cách đất nước theo hướng ? )
Đặc điểm kinh tế của vùng đông nam bộ . Em cần gấp ạ
tìm hai số nguyên, biết tỉ số của số thứ nhất và số thứ hai là 4:3. Nếu tăng thêm vào số thứ nhất 5 đơn vị và giữ nguyên số thứ hai thì tỉ số số thứ 1 và sô thứ hai là 11:7
Gọi hai số cần tìm có dạng là a,b
Tỉ số của số thứ nhất và số thứ hai là 4:3 nên \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{4}{3}\)
=>3a=4b
Nếu thêm vào số thứ nhất 5 đơn vị thì tỉ số giữa hai số là 11:7 nên ta có: \(\dfrac{a+5}{b}=\dfrac{11}{7}\)
=>7(a+5)=11b
=>11b=7a+35
=>7a-11b=-35
mà 3a=4b
nên ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}7a-11b=-35\\3a=4b\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{4}{3}b\\7\cdot\dfrac{4}{3}b-11b=-35\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{4}{3}b\\-\dfrac{5}{3}b=-35\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}b=21\\a=\dfrac{4}{3}\cdot21=28\end{matrix}\right.\)
Vậy: Hai số cần tìm là 28 và 21
Gọi hai số cần tìm là \(x\) và \(y\). Theo điều kiện đầu tiên, ta có tỉ số của \(x\) và \(y\) là 4:3, tức là:
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{4}{3}\)
Theo điều kiện thứ hai, nếu tăng thêm vào \(x\) 5 đơn vị và giữ nguyên \(y\) thì tỉ số của \(x+5\) và \(y\) là 11:7, tức là:
\(\dfrac{x+5}{y}=\dfrac{11}{7}\)
Do tỉ số giữa 2 số là 4:3, gọi số thứ nhất là \(4a\Rightarrow\) số thứ hai là \(3a\)
Tăng vào số thứ nhất 5 đơn vị thì số thứ nhất khi đó là: \(4a+5\)
Tỉ số giữa 2 số khi đó:
\(\dfrac{4a+5}{3a}=\dfrac{11}{7}\Rightarrow7\left(4a+5\right)=11.3a\)
\(\Rightarrow28a+35=33a\)
\(\Rightarrow5a=35\)
\(\Rightarrow a=7\)
Vậy số thứ nhất là \(4.7=28\), số thứ hai là \(3.7=21\)
Câu hỏi đuôi everyone'd volunteered to lead the new project of our company,...?
Một nhóm học sinh tham gia lao động trồng 30 cây xanh trong khuôn viên trường. Đến buổi lao động có 2 bạn được giáo viên chủ nhiệm điều đi làm việc khác, do đó mỗi bạn còn lại phải trồng thêm 4 cây nữa. Hỏi lúc đầu nhóm có bao nhiêu học sinh.
Gọi số học sinh lúc đầu nhóm có là x(bạn)
(ĐIều kiện: \(x\in Z^+\))
Số cây ban đầu mỗi bạn phải trồng là \(\dfrac{30}{x}\left(cây\right)\)
Số bạn lúc sau của nhóm là x-2(bạn)
Số cây thực tế mỗi bạn phải trồng là \(\dfrac{30}{x-2}\left(cây\right)\)
Mỗi bạn còn lại phải trồng thêm 4 cây nữa nên ta có phương trình:
\(\dfrac{30}{x-2}-\dfrac{30}{x}=4\)
=>\(\dfrac{15}{x-2}-\dfrac{15}{x}=2\)
=>\(\dfrac{15x-15x+30}{x\left(x-2\right)}=2\)
=>x(x-2)=15
=>\(x^2-2x-15=0\)
=>(x-5)(x+3)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=5\left(nhận\right)\\x=-3\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy: Số học sinh ban đầu của nhóm là 5 bạn
Gọi số học sinh ban đầu là x (với x nguyên dương, x>2)
Theo kế hoạch mỗi bạn phải trồng: \(\dfrac{30}{x}\) cây
Số học sinh thực tế trồng cây: \(x-2\) bạn
Thực tế mỗi bạn phải trồng số cây là: \(\dfrac{30}{x-2}\) cây
Do mỗi bạn phải trồng thêm 4 cây nữa nên ta có pt:
\(\dfrac{30}{x-2}-\dfrac{30}{x}=4\)
\(\Rightarrow15x-15\left(x-2\right)=2x\left(x-2\right)\)
\(\Leftrightarrow2x^2-4x-30=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=-3\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)