giúp mk câu này với m.n ơi: Giải thích vì sao 3 điểm A, B, C thẳng hàng ∃k ∈ R, k ≠ 0 để \(\overrightarrow{AB}=k\overrightarrow{AC}\) ? mk ko bt giải thich1 thế nào cho hợp lí cả
giúp mk câu này với m.n ơi: Giải thích vì sao 3 điểm A, B, C thẳng hàng ∃k ∈ R, k ≠ 0 để \(\overrightarrow{AB}=k\overrightarrow{AC}\) ? mk ko bt giải thich1 thế nào cho hợp lí cả
Vì khi đó hai vecto AB,AC sẽ cùng phương
=>AB//AC
mà AB và AC có điểm chung là A
nên A,B,C thẳng hàng
Cho hình vuông ABCD tâm Ở. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của OB, CD G là trọng tâm của∆OBC Cm.GA +2GB+3GC=0 Biểu thị FG theo CB và CD
Giúp tui :v
Bài 1 : Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 2a,AD = a.Tính độ dài vecto AB + vecto DB
Bài 2 : Cho tam giác ABC gọi I là trung điểm trên cạnh BC sao cho 2CI=3BJ,J trên cạnh BC sao cho 5BJ=2CI.Phân tích vecto AI và AJ theo hai vecto AB,AC
Bài 1:
Gọi M là trung điểm của AD
\(BM=\sqrt{AB^2+AM^2}=\sqrt{4a^2+\dfrac{1}{4}a^2}=\dfrac{\sqrt{17}}{2}a\)
\(\left|\overrightarrow{AB}+\overrightarrow{DB}\right|=2\cdot BM=\sqrt{17}a\)
m.n giúp mk lm bài này vs, mk hơi ngu về lĩnh vực toán hình ak..........
Cho\(\overrightarrow{a}\) khác \(\overrightarrow{0}\) và điểm A. Dựng điểm M sao cho \(\overrightarrow{AM}=\overrightarrow{a}+\overrightarrow{a}+\overrightarrow{a}\). Dựng điểm N sao cho \(\overrightarrow{AN}=-\overrightarrow{a}-\overrightarrow{a}\). Nêu nhận xét về hướng và độ lớn của các vecto \(\overrightarrow{AM},\overrightarrow{AN}\) so với \(\overrightarrow{a}\).
m.n hãy giúp mk vs mk cần cái hình nx. ko có chắc mk chết vào ngày mai lun. m.n hảy lm giúp mk nhé. cảm ơn m.n rất nhiều...
Cho hình thoi ABCD tâm O có cạnh bằng 2a và góc ABC =120 độ. Gọi G là trọng tâm tam giác ABD, tính độ dài của vectơ BG + vectơ AD
Cho tam giác ABC và điểm M nằm trên cạnh BC sao cho BC=4BM . Hãy phân tích mỗi vectơ AM MC, theo hai vectơ AB AC
áp dụng tính chất trung điểm là ra mak
\(\overrightarrow{MI}=\dfrac{\overrightarrow{MN}}{2}+\dfrac{\overrightarrow{MP}}{2}=\dfrac{1}{2}\overrightarrow{MN}+\dfrac{1}{2}\overrightarrow{MP}\)
Giúp em lẹ 21h hết hạn