bài 62: tìm x thuộc z sao cho :
a, 3x+2chia hết cho x-1
b, x^2+2x -7 chia hết cho x+2
bài 62: tìm x thuộc z sao cho :
a, 3x+2chia hết cho x-1
b, x^2+2x -7 chia hết cho x+2
a: =>3x-3+5 chia hết cho x-1
=>x-1 thuộc {1;-1;5;-5}
=>x thuộc {2;0;6;-4}
b: =>x(x+2)-7 chia hết cho x+2
=>x+2 thuộc {1;-1;7;-7}
=>x thuộc {-1;-3;5;-9}
tìm ước của 160
ước 160\(\left\{2,1,3,4,5,10,20,30,40,50,160\right\}\)
Ư(160)={1;2;4;5;8;10;16;20;32;40;80;160}
hình vừa có trục vừa có tâm đx là hình ??
tui thì biết là hình tròn , hình vuông , hình chữ nhật , lục giác , hình thoi
Số học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 15, 20, 25 đều thiếu 1 người.
Tính số học sinh khối 6 của trường đó biết rằng số học sinh đó chưa đến 400.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x+1\in BC\left(15;20;25\right)\)
mà x<=400
nên x+1=300
=>x=299
Giúp e vs mn ơi🥺 1 khu vườn hình chữ nhật có CD 30m, CR 16m. Ngta muốn trồg cây xung quanh vườn, khoản cách giữa các cây cạnh là bằng nhau, mỗi góc vườn đều có 1 cây. Hỏi khoản cách lớn nhất giữa 2 cây là bao nhiêu và số cây ít nhất phải trồng là bao nhiêu cây?🥺
Cho a,b thuộc N , chững tỏ a^2 + 150 chia hết cho 25 .
Cho P là số nguyên tố > 3 , hỏi P^2 + 202 là số nguyên tố hay hợp số ?
$a$ thuộc $n$ mà không có thêm điều kiện gì thì $a$ là số tự nhiên bất kỳ. Cho $a=1$ thì $a^2+150=151$ đâu chia hết cho $25$ đâu bạn?
Bạn xem lại đề.
Câu 2:
Cho $p=5$ thì $p^2+202=227$ là số nguyên tố
Cho $p=11$ thì $p^2+202=17\times 19$ là số nguyên tố
Vậy $p^2+202$ là số nguyên tố hay hợp số đều được.
Cho p=5p=5 thì p2+202=227p2+202=227 là số nguyên tố
Cho p=11p=11 thì p2+202=17×19p2+202=17×19 là số nguyên tố
Vậy p2+202p2+202 là số nguyên tố hay hợp số đều được.
nha bạn
Tìm x để các số sau là số nguyên tố : 5x ; 7x
Nếu x=1 thì 5x=5; 7x=7
=>Nhận
Nếu x<>1 thì 5x chia hết cho 5 và 7x chia hết cho 7 thì loại
Tổng ( hiệu ) sau là số nguyên tố hay hợp số :
5.6.7 + 8.9
5.7.9.11 - 2.3.7
5.7.11 + 13.17.19
4253 + 1422
147.247.347 - 13
a: 5*6*7+8*9=2(5*3*7+4*9) chia hết cho 2
=>Là hợp số
b: =7(5*9*11-2*3) chia hết cho 7
=>Là hợp số
c: 4253+1422=5675 chia hết cho 5
=>Là hợp số
d: =12599210 chia hết cho 2
=>là hợp số
Bài 1 : tìm x thuộc N biết :
a, 2 chia hết cho ( x - 2 )
b, 20 . ( 2x + 1 )
c, x là bội của 4 và x < 20
d, 10 chia hết cho 2x + 3
a,
ta thay thế các số từ 1 đến 10
nếu x =1 thì 1 -2 ko dc loại vì N là số nguyên
nếu x =2 thì 2 -2 = 0 ,2:0 ko có nghĩa
nếu x = 3 thì 3-2 = 1,2 : 1 =2 nên đây là số x thuộc N
nếu x =4 thì 4 -2 =2 , 2:2 =1 nên đây là số x thuộc N
b) cái đó thử nhiều số lắm
c)B(4)= {0;4;8;12;16;20;24;....}
vậy x<20 nên x là {0;4;8;12;16}
d)ta thay thế các số từ 1 đến 10
nếu x =1 thì 2.1 + 3= 5,10 : 2 =5
nên 10 : 2 =5 nên chúng ta chỉ có số 5 là x
a: 2 chia hết cho x-2
=>\(x-2\in\left\{1;-1;2;-2\right\}\)
=>\(x\in\left\{3;1;4\right\}\)
c: x là bội của 4
nên \(x\in\left\{0;4;8;12;16;20;...\right\}\)
mà x<20
nên \(x\in\left\{0;4;8;12;16\right\}\)
d: 10 chia hết cho 2x+3
=>\(2x+3\in\left\{1;-1;2;-2;5;-5;10;-10\right\}\)
=>\(x\in\left\{-1;-2;-\dfrac{1}{2};-\dfrac{5}{2};1;-4;\dfrac{7}{2};-\dfrac{13}{2}\right\}\)
Mn cho mik hỏi sao có bài thì tìm BCNN có bài thì tìm ƯCLN vd như bài học sinh khi xếp thành hàng 2 hàng 3 hàng 4 hoặc hàng 8 vì sao lại tìm BCNN ạ
Đây em ơi.
Khi xếp thành hàng tức là em đem chia đều số học sinh đó vào các hàng, sao cho mỗi hàng có số học sinh như nhau. (động từ xếp chính là chia ra )
từ lập luận trên cho thấy số học sinh chia hết cho số học sinh của mỗi hàng . Nên số học sinh là bội của 2; 3; 4; 8. Vậy số học sinh chính là bội chung của 2; 3; 4; 8.Em nhé