Tiếng vẫy trong vùng vẫy là gì ?
Tiếng vẫy trong vùng vẫy là gì ?
Từ vẫy trong vùng vẫy có nghĩa là: cựa quậy mạnh để cần sự hỗ trợ hoặc làm gì đó.
Là:vùng mạnh liên tiếp cho thoát khỏi tình trạng đang bị giữ chặt (nói khái quát)
nghĩa là: cựa quậy mạnh để cần sự hỗ trợ hoặc làm gì đó.
Vùng vẫy là từ ghép hay từ láy
Vùng vẫy là từ ghép hay từ láy?
TRẢ LỜI:
Vùng vẫy là từ ghép.
-Vì tiếng vùng và tiếng vẫy đều có nghĩa.
( Nếu bạn thấy giải thích trên chưa đủ thì bạn có thể ghi thêm là: Vì ko thể chêm xen thêm tiếng giữa các tiếng trong từ.
mik nghĩ từ ''vùng vẫy ''là từ ghép vì : vùng cũng có nghĩa
vẫy cũng có nghĩa
tìm từ láy từ ghép từ các từ sau đen ,thấp .dài,
Từ láy: đèn đen, thâm thấp, dai dài
Từ ghép: màu đen, thấp bé, dài dòng
hãy lập bảng thống kê các nhân vật chính trong các văn bản truyện lớp 6 mà em đã học
STT | tên văn bản | nhân vật chính | tính cách, vị trí, ý nghĩa của nhân vật chính |
1. Hệ thống hóa những truyện và kí đã học:
STT |
Tên tác phẩm (hoặc đoạn trích) |
Tác giả |
Thể loại |
Tóm tắt nội dung (đại ý) |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
1 |
Bài học đường đời đầu tiên (trích Dế Mèn phiêu lưu kí) |
Tô Hoài |
Truyện đồng thoại |
Dế Mèn tự tả chân dung, trêu chị Cốc dẫn đến cái chết của Dế Choắt và ân hận. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
2 |
Sông nước Cà Mau (trích Đất rừng phương Nam) |
Đoàn Giỏi |
Truyện dài |
Bức tranh thiên nhiên rộng lớn, hoang dã và cuộc sống ở vùng sông nước Cà Mau độc đáo. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
3 |
Bức tranh của em gái tôi |
Tạ Duy Anh |
Truyện ngắn |
Tình cảm hồn nhiên, trong sáng và lòng nhân hậu của em gái Kiều Phương đã giúp người anh nhận ra phần hạn chế của chính mình. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
4 |
Vượt thác (tríchQuê nội) |
Võ Quảng |
Truyện dài |
Cảnh vượt thác của con thuyền do dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
5 |
Buổi học cuối cùng |
An -phông-xơ Đô-đê. |
Truyện ngắn |
Buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp ở vùng An-dát bị quân Phổ chiếm đóng và hình ảnh của thầy Ha-men qua cái nhìn và tâm trạng của chú bé Phrăng. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
6 |
Cô Tô |
Nguyễn Tuân |
Kí |
Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và sinh hoạt đông vui của con người trên vùng đảo Cô Tô. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
7 |
Cây tre Việt Nam |
Thép Mới |
Kí |
Cây tre - người bạn thân thiết của dân tộc Việt Nam, là một biểu tượng của đất nước, dân tộc Việt Nam. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
8 |
Lòng yêu nước |
I-li-a Ê-ren-bua |
Kí |
Lòng yêu nước tha thiết của tác giả và người dân Xô viết trong hoàn cảnh thử thách gay gắt của cuộc chiến tranh vệ quốc. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
9 |
Lao xao (trích Tuổi thơ im lặng) |
Duy Khán |
Kí |
Bức tranh sinh động, nhiều màu sắc về thế giới các loài chim ở đồng quê. III. Câu và cấu tạo câu: 1. Các thành phần chính của câu:
2. Cấu tạo câu:
C/ TẬP LÀM VĂN: Dàn bài chung của văn tả cảnh và văn tả người
|
em hãy viết một đoạn văn tự xác định nội dung) trong các câu trong đoạn văn đó, em sử dụng các thành phần câu đã học. phân tích các thành phần câu
viết 1 đoạn văn ( chủ đề tự chọn ) trong đó sử dụng : từ theo cấu tạo , từ theo nguồn gốc .