giúp tui với
Tình huống: Sáng Chủ nhật, lớp 7B được nhà trường phân công đi lao động quét dọn tại ngôi chùa cổ trong làng. Các bạn đều phấn khởi và tích cực tham gia buổi lao động đó, chỉ có L là tỏ ra bực tức vì Chủ nhật không được ở nhà để nghỉ ngơi sau một tuần học tập vất vả. a. Em có nhận xét gì về thái độ của L trong tình huống trên? b. Nếu là thành viên của lớp 7B, em sẽ nói gì với L ?
Trong tình huống trên, thái độ của bạn L là thiếu ý thức tập thể và không tôn trọng quy định chung. Bạn chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân, thể hiện sự ích kỷ và lười biếng khi không muốn tham gia hoạt động lao động cùng lớp. Là thành viên lớp 7B, em sẽ nhắc nhở bạn rằng lao động công ích là trách nhiệm của mỗi học sinh và giúp rèn luyện tinh thần đoàn kết, chia sẻ. Em sẽ khuyến khích bạn tham gia cùng cả lớp, góp phần giữgìn môi trường và xây dựng tập thể vững mạnh. Bạn nên nhìn nhận rằng khi mỏi người đều hào hồi tham gia thì công việc sẽ nhẹ nhàng hơn và còn mang lại niềm vui cho chính bạn.
giải hộ mik vs
Bài 4: Cho ΔABC vuông tại .A Gọi M là trung điểm của . ACTrên tia đối của tiaMB lấy điểm N sao cho M là trung điểm của . BN a) Chứng minh CN AC ⊥ và CN AB = b) Chứng minh AN BC = và . AN BC∥
a: Xét ΔMAB và ΔMCN có
MA=MC
\(\hat{AMB}=\hat{CMN}\) (hai góc đối đỉnh)
MB=MN
Do đó: ΔMAB=ΔMCN
=>AB=CN
ΔMAB=ΔMCN
=>\(\hat{MAB}=\hat{MCN}\)
=>\(\hat{MCN}=90^0\)
=>MC⊥CA
b: Xét ΔMCB và ΔMAN có
MC=MA
\(\hat{CMB}=\hat{AMN}\) (hai góc đối đỉnh)
MB=MN
Do đó: ΔMCB=ΔMAN
=>\(\hat{MCB}=\hat{MAN}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên CB//AN
ΔMCB=ΔMAN
=>CB=AN
cứu em
giúp em ạ
Cho tam giác nhọn ABC. Trên nửa mặt phẳng bờ AB không chứa điểm C, vẽ tia Ax; trên nửa mặt phẳng bờ AC không chứa điểm B, vẽ tia Ay sao cho BAx = CAy = 21*. Gọi E, F lần lượt là chân đường vuông góc kẻ từ điểm B và điểm C đến Ax và Ay; M là trung điểm của BC.a) CMR tam giác MEF là tam giác cân.b) Tính các góc của tam giác MEF.