Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài

Bài 3:

1: Xét ΔDAC và ΔBCA có

\(\hat{DAC}=\hat{BCA}\) (hai góc so le trong, AD//BC)

AC chung

\(\hat{DCA}=\hat{BAC}\) (hai góc so le trong, BA//CD)

Do đó: ΔDAC=ΔBCA
=>DA=BC và DC=BA

2: Xét ΔOAD và ΔOCB có

\(\hat{OAD}=\hat{OCB}\) (hai góc so le trong, AD//BC)

AD=BC

\(\hat{ODA}=\hat{OBC}\) (hai góc so le trong, AD//BC)

Do đó: ΔOAD=ΔOCB

=>OA=OC và OD=OB

Bài 1:

1: Xét ΔMAB và ΔMDC có

MA=MD

\(\hat{AMB}=\hat{DMC}\) (hai góc đối đỉnh)

MB=MC

Do đó: ΔMAB=ΔMDC

=>AB=DC; \(\hat{MAB}=\hat{MDC};\hat{MBA}=\hat{MCD}\)

Xét ΔMAC và ΔMDB có

MA=MD

\(\hat{AMC}=\hat{DMB}\) (hai góc đối đỉnh)

MC=MB

Do đó: ΔMAC=ΔMDB

=>AC=BD; \(\hat{MAC}=\hat{MDB};\hat{MCA}=\hat{MBD}\)

2: Xét ΔABD và ΔDCA có

AB=DC

BD=CA

AD chung

Do đó: ΔABD=ΔDCA

soyaaa
Xem chi tiết

a \(\left(\sqrt{75}-3\sqrt2-\sqrt{12}\right)\left(\sqrt3+\sqrt2\right)\)

\(=\left(5\sqrt3-2\sqrt3-3\sqrt2\right)\left(\sqrt3+\sqrt2\right)\)

\(=\left(3\sqrt3-3\sqrt2\right)\left(\sqrt3+\sqrt2\right)=3\left(\sqrt3-\sqrt2\right)\left(\sqrt3+\sqrt2\right)\)

\(=3\cdot\left(3-2\right)=3\)

b: \(\frac{3+2\sqrt3}{\sqrt3}+\frac{2+\sqrt2}{\sqrt2+1}-\left(2+\sqrt3\right)\)

\(=\frac{\sqrt3\left(2+\sqrt3\right)}{\sqrt3}+\frac{\sqrt2\left(\sqrt2+1\right)}{\sqrt2+1}-\left(2+\sqrt3\right)\)

\(=2+\sqrt3+\sqrt2-2-\sqrt3=\sqrt2\)

c: \(2\sqrt3\left(\sqrt2-3\right)+\left(\sqrt2-\sqrt3\right)^2+6\sqrt3\)

\(=2\sqrt6-6\sqrt3+5-2\sqrt6+6\sqrt3=5\)

Lương Đình Hải
Xem chi tiết

a: Xét tứ giác AFDC có \(\hat{AFC}=\hat{ADC}=90^0\)

nên AFDC là tứ giác nội tiếp

=>A,F,D,C cùng thuộc một đường tròn

b: AFDC là tứ giác nội tiếp

=>\(\hat{AFD}+\hat{ACD}=180^0\)

\(\hat{AFD}+\hat{BFD}=180^0\) (hai góc kề bù)

nên \(\hat{BFD}=\hat{BCA}\) (1)

Xét tứ giác BFEC có \(\hat{BFC}=\hat{BEC}=90^0\)

nên BFEC là tứ giác nội tiếp

=>\(\hat{BFE}+\hat{BCE}=180^0\)

\(\hat{BFE}+\hat{BFK}=180^0\) (hai góc kề bù)

nên \(\hat{BFK}=\hat{BCA}\left(2\right)\)

Từ (1),(2) suy ra \(\hat{BFK}=\hat{BFD}\)

=>FB là phân giác của góc KFD

=>\(\hat{KFD}=2\cdot\hat{BFD}\) (3)

ΔEBC vuông tại E

mà EM là đường trung tuyến

nên ME=MB=MC

Xét ΔMEC có \(\hat{BME}\) là góc ngoài tại đỉnh M

nên \(\hat{BME}=\hat{MEC}+\hat{MCE}=2\cdot\hat{MCE}=2\cdot\hat{BCE}\) (4)

\(\hat{BFD}=\hat{BCA}\) (AFDC là tứ giác nội tiếp)(5)

Từ (5),(3),(4) suy ra \(\hat{KFD}=\hat{KME}\)

Xét ΔKFD và ΔKME có

\(\hat{KFD}=\hat{KME}\)

góc FKD chung

Do đó: ΔKFD~ΔKME

=>\(\frac{KF}{KM}=\frac{KD}{KE}\)

=>\(KF\cdot KE=KD\cdot KM\)

Xem chi tiết

Chế độ hâm nóng có lợi ích: hâm nóng

Tiện ích: tiêu tốn nhiều điện năng

rac.)

huypro
28 tháng 11 lúc 10:00

hello


Cô Lan Anh
Xem chi tiết
Dang Khoa ~xh
26 tháng 11 lúc 13:59

a) Xét △SAB:

M là trung điểm của SA

N là trung điểm của SB

=> MN là đường trung bình của △SAB

=> MN // AB

Ta có: AB // CD, CD ⊂ (SCD) (2 cạnh đáy của hình thang ABCD)

=> MN // (SCD)

b) Xét △SAD:

M là trung điểm của SA

P là trung điểm của SD

=> MP là đường trung bình của △SAD

=> MP // AD

mà AD ⊂ (ABCD) => MP // (ABCD) (1)

Ta có: MN // AB (cmt), AB ⊂ (ABCD) => MN // (ABCD) (2)

Ta có: MP ⊂ (MNP), MN ⊂ (MNP) (3)

Từ (1), (2), (3) => (MNP) // (ABCD)

mà AC ⊂ (ABCD)

=> AC // (MNP)

Sinh viên Bách Khoa 8 nă...
Xem chi tiết
Võ Thị Diễm
Xem chi tiết

Để dạy 1 môn GV cũng học hơn 40 học phần ở ĐH rồi em.

Trần Bảo Nguyên
Xem chi tiết

Sau khi đọc bài thơ "Gió từ tay mẹ", tôi xúc động sâu sắc trước tình cảm thiêng liêng, bao la và nhẫn nại mà mẹ dành cho con. Bài thơ khắc họa hình ảnh người mẹ với đôi bàn tay tần tảo, vừa quạt mát ru con ngủ trong mùa hè oi ả, vừa ủ ấm con trong mùa đông giá rét. Tình cảm ấy được gói gọn trong hai câu thơ cuối, "Bàn tay mẹ / Vì chúng con / Từ tay mẹ / Con lớn khôn", như một lời khẳng định chân thực, giản dị nhưng đầy sức nặng về sự hy sinh và tình yêu vô bờ của mẹ.

Nguyễn Minh Khiêm
Xem chi tiết

Nghệ thuật trong bài “Tiếng gà trưa”

1. Giọng điệu tâm tình, thủ thỉ Bài thơ giống như lời tâm sự nhẹ nhàng của người cháu nói với bà, tạo cảm giác gần gũi, ấm áp.

2. Điệp từ – điệp cấu trúc Điệp từ “nghe”, “nghĩ”, “tiếng gà trưa” lặp lại nhiều lần. → Nhấn mạnh cảm xúc, gợi kỉ niệm tuổi thơ gắn với bà.

3. Hình ảnh giản dị, giàu cảm xúc Ổ trứng, đàn gà, tiếng bà cười... → Gợi lên tuổi thơ bình yên, chân thật, khiến hình ảnh bà hiện lên ấm áp, thân thương.

4. Sự đan xen giữa hiện tại và quá khứ Từ “lúc cháu đi bộ đội” → trở về “năm bốn tuổi”… → Làm nổi bật tác động của tiếng gà trưa: gợi dậy kí ức, là động lực cho người lính.

5. Biện pháp nhân hóa & miêu tả Hình ảnh “tiếng gà trưa” như có sức gọi mời, đánh thức những cảm xúc sâu kín. → Làm bài thơ mềm mại, giàu nhạc điệu.

6. Ngôn ngữ mộc mạc, bình dị Gần ngũi với lời ăn tiếng nói thường ngày. → Phù hợp với chủ đề gia đình, tuổi thơ, tình bà cháu.