Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh
Xem chi tiết
456
17 tháng 3 lúc 16:33

`@`Câu hỏi  : 

Câu 1.<span times="" new="" roman";="" mso-hansi-font-family:calibri;mso-bidi-font-family:"times="" mso-fareast-language:vi"="" style="box-sizing: inherit; font-style: inherit; font-weight: inherit; font-size: 20pt; line-height: 30.6667px;"> Theo em, khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người chúng ta cần làm gì?

Câu 3. Tình huống:Ngoài những giờ học trên lớp, Nam lại mở điện thoại lướt web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng việc học hành.

a. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Nam? Điều này sẽ ảnh hưởng gì đến kết quả học tập?

b. Nếu là bạn của Nam, em có lời khuyên gì cho Nam?

Câu 4: Giả sử có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có những hành vi bạo lực với em. Trong tình huống đó em sẽ làm gì?

`@` Trả lời :

Câu 1 : Theo em, khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người chúng ta cần : 

`+` Gọi điện thoại cho người thân hoặc công an để được giúp đỡ.

`+` Kêu cứu để giúp mọi người xung quanh chú ý tới . 

`+` Bình tĩnh khi gặp tình huống nguy hiểm từ con người .

`+` Xử lí phù hợp khi gặp tình huống nguy hiểm từ con người .

`+` ....

Câu 3.

`a)` Nhận xét : Việc sử dụng thời gian của Nam phần lớn là lướt web , lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè , chơi điện tử `->` Nam sử dụng vào những việc không cần thiết , gây ảnh hưởng học tập . Việc sử dụng thời gian của Nam em thấy rất lãng phí . 

`b)`Nếu là bạn của Nam , em sẽ khuyên là "Nam ơi , tớ thấy cậu dạo này học hành sao nhãng . Sao cậu lại bị cuốn vào thiết bị điện tử để dẫn tới là thường xuyên lên mạng để lướt web , tán chuyện với bạn bè vậy ? Đó là những thứ không hề giúp ích cho việc học tập của cậu ! Cậu không biết nếu bố mẹ phát hiện ra cậu hay thường xuyên dùng điện thoại để làm những việc đó thì bố mẹ cậu sẽ rất thất vọng cậu đó! Họ thất vọng khi họ nuôi đứa con của mình được bao nhiêu năm thì công sức đó đã như tan thành mây khói , họ muốn nuôi con mình để sau này trở thành tài chứ không phải là họ nuôi cậu để cậu dùng điện thoại lên mạng làm những việc đó ! Cậu nên nhìn lại mình đi , nếu tớ phát hiện cậu như thế một lần nữa thì tớ sẽ báo cáo với GV để có biện pháp ứng phó!"

Câu 4:

`+` Trong tình huống đó , em sẽ báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường để xử lí bạn đó.

 

karon
17 tháng 3 lúc 18:31

Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần phải bình tĩnh và xử lý một cách cẩn thận. Nếu có thể, hãy tìm cách tránh xa tình huống nguy hiểm, hoặc nếu không, tìm cách báo cho người có thẩm quyền như cảnh sát hoặc giáo viên để can thiệp kịp thời. Quan trọng là luôn giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Câu 2:

"Khi trời nắng thì đừng quên trời mưa.""Trời nắng thì quên trời mưa, còn mưa thì nhớ trời nắng."

Cả hai câu ca dao này đều mang hàm ý nhắc nhở con người về việc phải chú ý, chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ, đặc biệt là những biến động do thiên nhiên.

Câu 3:
a. Nhận xét về việc sử dụng thời gian của Nam:
Việc sử dụng thời gian của Nam để lướt web, chơi điện tử và tán gẫu với bạn bè khiến Nam sao nhãng việc học hành. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của Nam, vì thời gian học tập và ôn luyện bị lãng phí vào những hoạt động không mang lại giá trị học thuật.

b. Lời khuyên cho Nam:
Nếu là bạn của Nam, tôi sẽ khuyên Nam nên phân bổ thời gian hợp lý hơn giữa học tập và giải trí. Nam cần tạo thói quen học tập có kỷ luật và hạn chế thời gian chơi game hay lướt mạng xã hội. Ngoài ra, Nam có thể lên kế hoạch học tập rõ ràng và dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện hiệu quả học tập.

Câu 4:
Nếu có bạn đang đe dọa và chuẩn bị hành động bạo lực, em cần giữ bình tĩnh và tìm cách tránh xa bạn đó nếu có thể. Nếu tình huống nghiêm trọng, em cần báo ngay cho thầy cô, cha mẹ, hoặc người lớn đáng tin cậy để được hỗ trợ. Em cũng có thể tìm cách nói chuyện nhẹ nhàng để làm giảm căng thẳng, tránh xung đột nếu tình huống cho phép.

Câu 5:
Tiết kiệm là việc sử dụng tài nguyên, vật chất một cách hợp lý, không lãng phí, và tích lũy cho những nhu cầu trong tương lai. Sống tiết kiệm giúp chúng ta có thể bảo vệ nguồn tài nguyên, phòng tránh tình huống thiếu thốn và tạo ra nền tảng vững chắc cho cuộc sống lâu dài. Bên cạnh đó, tiết kiệm còn giúp gia đình có sự chuẩn bị tốt hơn cho những tình huống khẩn cấp hoặc các nhu cầu bất ngờ.

Câu 6:
Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là những sự kiện như bão, lũ lụt, động đất, hay hạn hán có thể gây tổn thất về người và tài sản. Để ứng phó với tình huống nguy hiểm thiên nhiên, chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng, theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, có kế hoạch di tản nếu cần, và chuẩn bị đồ dùng thiết yếu (như thực phẩm, nước uống, đèn pin). Quan trọng hơn hết là luôn bình tĩnh và hành động theo các chỉ dẫn từ cơ quan chức năng.

Câu 1:
Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần bình tĩnh quan sát, đánh giá mức độ nguy hiểm và tìm cách bảo vệ bản thân. Nếu có thể, hãy nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn hoặc cơ quan chức năng. Ngoài ra, cần biết cách phòng tránh bằng cách hạn chế tiếp xúc với những người có dấu hiệu đe dọa hoặc tham gia vào các tình huống nguy hiểm. Việc nâng cao ý thức cảnh giác và trang bị kỹ năng tự vệ cũng là cách để bảo vệ chính mình

Câu 2:
Dưới đây là hai câu ca dao, tục ngữ dự báo tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên:

-“Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm” (Dự báo thời tiết dựa vào hoạt động của chuồn chuồn, giúp con người phòng tránh mưa bão)

“Tháng bảy kiến bò, chỉ lo lại lụt” (Dấu hiệu của lũ lụt khi thấy kiến bò nhiều vào tháng bảy âm lịch)

Câu 3:

a) Nam đã sử dụng quá nhiều thời gian vào việc lướt web, trò chuyện trên mạng xã hội và chơi điện tử mà không quan tâm đến việc học. Điều này sẽ khiến Nam sao nhãng bài vở, không có thời gian ôn tập, dẫn đến kết quả học tập giảm sút. Nếu kéo dài, Nam có thể bị mất kiến thức căn bản, ảnh hưởng đến tương lai sau này

b) Nếu là bạn của Nam, em sẽ khuyên Nam cần phân bổ thời gian hợp lý hơn, đặt việc học lên hàng đầu. Nam có thể dành một khoảng thời gian nhất định để giải trí nhưng không nên lạm dụng. Em sẽ khuyến khích Nam lập thời gian biểu, giới hạn thời gian sử dụng điện thoại và dành nhiều thời gian hơn để ôn bài, trao đổi kiến thức với bạn bè để đạt kết quả tốt hơn

Câu 4:
Nếu có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có hành vi bạo lực với em, em sẽ giữ bình tĩnh, tránh kích động hoặc phản ứng tiêu cực. Em sẽ tìm cách rời xa bạn đó, không khiêu khích hay đối đầu để tránh xung đột leo thang. Đồng thời, em sẽ báo ngay với thầy cô giáo hoặc cha mẹ để nhờ sự giúp đỡ. Nếu cảm thấy quá nguy hiểm, em có thể nhờ sự can thiệp của nhà trường để đảm bảo an toàn cho bản thân

Câu 5:
Tiết kiệm là cách sử dụng hợp lý, không lãng phí tiền bạc, thời gian, tài nguyên và các nguồn lực khác. Sống tiết kiệm giúp chúng ta có cuộc sống ổn định, tránh lãng phí và biết quý trọng những gì mình có. Ngoài ra, tiết kiệm còn giúp bảo vệ môi trường, sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả hơn và tạo thói quen tốt trong cuộc sống. Nếu không biết tiết kiệm, chúng ta có thể gặp khó khăn khi cần đến những thứ quan trọng trong tương lai

Câu 6:
Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là những hiện tượng như bão, lũ lụt, động đất, sạt lở đất, hạn hán,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của con người. Khi gặp tình huống này, chúng ta cần theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị trước, tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh xa khu vực nguy hiểm. Đối với các tình huống như lũ lụt, cần di dời đến nơi cao ráo, không đi qua vùng nước chảy xiết. Nếu có động đất, cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn chắc chắn và bảo vệ đầu. Việc trang bị kiến thức phòng tránh thiên tai là rất quan trọng để giảm thiểu thiệt hại

Lê Thị Thu Hà
Xem chi tiết
Manh Manh
16 tháng 3 lúc 23:23

a) Hành động của H thể hiện sự thiếu quan tâm và chăm sóc, dù yêu quý ông bà, nhưng không thường xuyên gọi điện hỏi thăm có thể làm ông bà cảm thấy buồn hoặc thiếu sự quan tâm từ cháu.

b) Hành động của M thể hiện sự quan tâm, lòng tốt và sẻ chia với người khác. Việc giúp đỡ bác hàng xóm khó khăn là một hành động đáng khen và thể hiện tính nhân văn.

Phan Văn Toàn
17 tháng 3 lúc 6:20

a) H thể hiện sự quan tâm, nhưng lại thiếu sự giao tiếp thường xuyên, cho rằng việc gọi điện thăm không cần thiết.
b) M thể hiện lòng tốt, quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của người khác bằng hành động thiết thực.

 

a) Hành động của H trong tình huống trên thể hiện sự thiếu quan tâm và trân trọng đối với ông bà. Dù H rất yêu quý ông bà, nhưng việc ít khi gọi điện hỏi thăm vì cho rằng điều đó không cần thiết là một suy nghĩ sai lầm. Ông bà là những người đã lớn tuổi, họ luôn mong muốn được con cháu quan tâm, chia sẻ. Một cuộc gọi dù ngắn ngủi cũng có thể khiến ông bà vui vẻ, cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Vì vậy, H cần thay đổi suy nghĩ, dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến ông bà, thể hiện tình cảm bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, như gọi điện hỏi thăm, trò chuyện hay thăm ông bà thường xuyên hơn

b) Hành động của M trong tình huống trên thể hiện lòng tốt, sự quan tâm và tinh thần nhân ái đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi thấy bác hàng xóm gặp khó khăn, M không thờ ơ mà đã chủ động xin mẹ rau và gạo để giúp đỡ bác. Điều này thể hiện sự đồng cảm, biết chia sẻ với những người xung quanh, một phẩm chất đáng quý cần được phát huy. Sự giúp đỡ dù nhỏ bé nhưng mang lại ý nghĩa lớn, giúp bác hàng xóm vơi bớt khó khăn và cảm thấy ấm áp hơn. Mỗi người chúng ta nên học tập tinh thần nhân ái của M, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn hơn để cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp và giàu tình yêu thương

Trịnh Lan Anh
Xem chi tiết
Manh Manh
16 tháng 3 lúc 23:00

Em nghĩ hành động của Hà là thiếu trung thực và không tôn trọng lòng tin của Huyền. Khi Huyền chia sẻ bí mật, cô ấy mong Hà giữ kín, nhưng Hà lại vi phạm niềm tin đó, khiến tình bạn giữa họ bị tổn thương.

Phan Văn Toàn
17 tháng 3 lúc 6:20

Hành động của Hà là thiếu tôn trọng và phản bội lòng tin của Huyền. Việc tiết lộ bí mật của bạn cho người khác là không trung thực và thiếu trách nhiệm trong tình bạn.

Hành động của Hà trong tình huống trên là sai trái và không đáng có trong một tình bạn chân thành. Khi Huyền tin tưởng và chia sẻ bí mật của mình, Hà có trách nhiệm giữ kín, tôn trọng lời hứa và bảo vệ sự riêng tư của bạn. Tuy nhiên, Hà lại tiết lộ hết bí mật của Huyền cho người khác, điều này không chỉ vi phạm sự tin tưởng mà còn có thể làm tổn thương đến Huyền, khiến bạn cảm thấy bị phản bội và mất niềm tin vào tình bạn. Một người bạn tốt phải biết giữ lời hứa, tôn trọng cảm xúc của nhau và không làm điều gì khiến đối phương tổn thương. Hà cần nhận ra lỗi lầm của mình, xin lỗi Huyền và rút kinh nghiệm để không lặp lại sai lầm, nếu không tình bạn giữa hai người sẽ khó có thể tiếp tục bền chặt

Gọi tui là Minh Khánh
Xem chi tiết
Manh Manh
16 tháng 3 lúc 22:48

Em nghĩ hành động của Hòa là không đúng. Thay vì thừa nhận sai sót và giải thích, Hòa lại phản ứng tiêu cực, mắng chửi và bôi nhọ Lan. Điều này không chỉ khiến tình bạn của họ trở nên căng thẳng mà còn thể hiện thiếu trung thực và tôn trọng bạn bè.

Manh Manh
16 tháng 3 lúc 22:49

Em nghĩ hành động của Hòa là không đúng. Thay vì thừa nhận sai sót và giải thích, Hòa lại phản ứng tiêu cực, mắng chửi và bôi nhọ Lan. Điều này không chỉ khiến tình bạn của họ trở nên căng thẳng mà còn thể hiện thiếu trung thực và tôn trọng bạn bè.

Phan Văn Toàn
17 tháng 3 lúc 6:21

Hành động của Hòa là không trung thực và thiếu tôn trọng tình bạn. Việc lén lấy đồ của Lan và sau đó bôi nhọ bạn trên mạng là hành động sai trái, thể hiện sự thiếu trách nhiệm và thiếu lòng tin trong quan hệ bạn bè.

Trịnh Lan Anh
Xem chi tiết
Manh Manh
16 tháng 3 lúc 22:36

Quan điểm của A và B thể hiện sự quan tâm đến việc tuân thủ luật giao thông, nhưng có những điểm khác nhau trong  nhận thức:

Bạn A thể hiện sự lo lắng và không đồng tình với việc vi phạm, nhưng có thể vẫn thiếu sự lý giải về nguyên nhân đằng sau hành vi này.Bạn B không chỉ bày tỏ sự không đồng tình mà còn phân tích lý do tại sao người ta có thể vi phạm và nhấn mạnh hậu quả của hành động này.

Quan điểm của A và B trong tình huống trên thể hiện ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của người tham gia giao thông. Cả hai bạn đều nhận thức được rằng vượt đèn đỏ là hành vi vi phạm pháp luật, có thể gây ra tai nạn và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Điều này cho thấy A và B có thái độ đúng đắn, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng

Lời khẳng định của A về việc học sinh cần có ý thức tuân thủ pháp luật là hoàn toàn đúng đắn, vì việc chấp hành luật giao thông không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn góp phần xây dựng xã hội văn minh, an toàn hơn. Qua đó, mỗi người chúng ta cũng cần nâng cao ý thức tuân thủ luật lệ giao thông và tuyên truyền cho người khác cùng thực hiện

Phan Văn Toàn
17 tháng 3 lúc 6:21

Quan điểm của A và B thể hiện ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của học sinh. A nhận thức được sự nguy hiểm khi vượt đèn đỏ, còn B nhấn mạnh việc tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn. Cả hai đều có thái độ đúng đắn và có trách nhiệm với hành vi của mình.

Nguyễn Phương Trang
16 tháng 3 lúc 18:29

Thẻ Căn cước công dân gắn chip có thể lưu trữ được nhiều thông tin hơn và được tích hợp các dữ liệu cần thiết vào thẻ Căn cước công dân (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thuế, ngân hàng, đất đai, giấy phép lái xe và các loại giấy tờ có giá trị khác), tạo thuận lợi và tiện tích cho người sử dụng.

Minh Phương
16 tháng 3 lúc 19:19

Làm căn cước công dân giúp xác định danh tính, quản lý dân cư, thực hiện giao dịch, tích hợp thông tin và bảo vệ quyền lợi cá nhân. Đây là giấy tờ quan trọng, cần thiết cho nhiều thủ tục hành chính và giao dịch trong cuộc sống.

Cần phải làm CCCD vì CCCD là một loại giấy tờ tùy thân quan trọng giúp xác định danh tính và thông tin cá nhân của mỗi công dân. Việc làm CCCD là cần thiết vì nó không chỉ giúp nhà nước quản lý dân cư một cách hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong các giao dịch hành chính, ngân hàng, đi lại và nhiều hoạt động khác. Ngoài ra, căn cước công dân gắn chip còn tích hợp nhiều thông tin quan trọng, giúp giảm bớt giấy tờ cần mang theo và tăng cường tính bảo mật

=> Vì vậy, mỗi công dân đến độ tuổi quy định đều cần làm căn cước công dân để bảo vệ quyền lợi của mình và thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước

Trịnh Lan Anh
Xem chi tiết
Manh Manh
16 tháng 3 lúc 12:10

a/ T là người lười biếng, không chịu trách nhiệm với việc học của mình, thường nhờ vả bạn bè. H là người có tính cảm thông, nhưng có thể bị lợi dụng vì quá dễ dãi.

b/ Nếu là H, em sẽ từ chối giúp T và khuyên bạn tự làm bài để học được kiến thức.

a) Bạn T là người chưa có ý thức tự giác trong học tập, thường xuyên không làm bài về nhà mà dựa dẫm vào H. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập của T mà còn tạo thói quen ỷ lại, thiếu tinh thần trách nhiệm. Còn H tuy tốt bụng và muốn giúp đỡ bạn bè, nhưng cách giúp đỡ này lại không đúng đắn. Thay vì giúp T tiến bộ, H vô tình khiến bạn ngày càng lười biếng hơn. Tình bạn thực sự không phải là làm hộ bài mà là giúp bạn hiểu bài và tự làm bài của mình

b) Nếu em là H, em sẽ khéo léo từ chối việc làm bài hộ cho T và khuyên bạn nên tự làm bài để rèn luyện kiến thức. Thay vào đó, em có thể hướng dẫn, giải thích cho T những bài tập khó để bạn hiểu và tự hoàn thành bài tập của mình. Điều này không chỉ giúp T học tốt hơn mà còn rèn luyện tinh thần tự giác, trách nhiệm trong học tập. Một tình bạn tốt là khi cả hai cùng giúp nhau tiến bộ chứ không phải làm thay cho nhau

Phan Văn Toàn
16 tháng 3 lúc 14:55

a. Nhận xét về T và H:

T: Hành vi của T là lười biếng, không có trách nhiệm với việc học, phụ thuộc vào người khác để hoàn thành bài tập.

H: H có lòng tốt nhưng thiếu sự quyết đoán, dễ bị lợi dụng bởi bạn bè, không giúp T phát triển tính tự lập.

b.Em sẽ khéo léo từ chối giúp T làm bài và khuyên bạn tự làm bài để học tốt hơn, đồng thời giúp T hiểu rằng sự chia sẻ không nên là việc làm hộ bài, mà là hỗ trợ nhau trong việc học.

Lê Thị Thu Hà
Xem chi tiết
Manh Manh
14 tháng 3 lúc 12:12

Em nghĩ trong câu truyện này cả hai bạn đều là người sai vì:

+  H hành động theo cảm xúc cá nhân: Khi H giận dỗi T, thay vì giải quyết mâu thuẫn trực tiếp và thẳng thắn, H đã chọn cách dỗi và không muốn chơi với T. 

+ T lập nhóm chat để nói xấu H: Đây là hành động  thiếu tôn trọng, đặc biệt trong một mối quan hệ bạn bè. Việc này không chỉ làm tổn thương H mà còn làm xấu đi hình ảnh và sự tin tưởng giữa hai người bạn

+ H phản ứng thái quá khi phát hiện sự việc: Sau khi phát hiện nhóm chat, thay vì tìm cách hiểu lý do tại sao T lại làm như vậy, H lại lên lớp chửi rủa và công kích T.

Giải pháp thích hợp:

+ Thay vì giận dỗi hoặc làm những việc không rõ ràng (như lập nhóm chat hay lên lớp công kích), H và T nên học cách trò chuyện trực tiếp, chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình một cách rõ ràng, trung thực.

+  Cả hai bạn cần nhận thức được rằng mỗi mối quan hệ sẽ có lúc xảy ra mâu thuẫn, nhưng cách ứng xử quan trọng nhất là cố gắng tìm ra giải pháp hợp lý. Thay vì nói xấu nhau, việc thể hiện sự thông cảm và cố gắng hiểu nhau sẽ giúp mối quan hệ trở nên mạnh mẽ hơn.

+  Khi phát hiện lỗi sai của nhau, cả H và T cần học cách tha thứ và không giữ sự tức giận trong lòng. Nếu H cảm thấy bị tổn thương vì nhóm chat của T, H có thể nói thẳng về cảm xúc của mình và yêu cầu T giải thích, thay vì lên lớp công kích.

 

Hùng
14 tháng 3 lúc 13:51

Sự việc trên cho thấy cả H và T đều có những cách ứng xử chưa đúng, làm ảnh hưởng đến tình bạn của mình.

T lập nhóm chat để nói xấu H là hành động không tốt, vì dù có giận dỗi, cũng không nên nói sau lưng bạn, điều này dễ khiến mâu thuẫn lớn hơn. Tuy nhiên, H cũng không nên công khai chửi rủa và công kích T trước lớp, vì điều đó không giải quyết được vấn đề mà chỉ làm tổn hương cả hai.

Cách giải quyết:

+ Cả hai cần học cách kiểm soát cảm xúc, tránh hành động bốc đồng khi giận dỗi.

+ Khi có mâu thuẫn, nên giải quyết riêng tư thay vì công khai chỉ trích nhau.

+ Quan trọng nhất là biết tha thứ, trân trọng tình bạn để giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp.

Phan Văn Toàn
14 tháng 3 lúc 19:55

Em nghĩ rằng sự việc trên phản ánh một mối quan hệ bạn bè thiếu sự hiểu biết và thông cảm. Khi có mâu thuẫn, thay vì trò chuyện thẳng thắn để giải quyết vấn đề, bạn T đã chọn cách lập nhóm chat nói xấu bạn H, điều này không chỉ làm tổn thương tình bạn mà còn gây ra sự hiểu lầm và xung đột thêm.

Giải pháp thích hợp là:

Giao tiếp trực tiếp và trung thực: H và T cần ngồi lại với nhau, thẳng thắn chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình về sự việc đã xảy ra, tránh việc hành động theo cảm tính hoặc có thái độ tiêu cực.

Học cách tha thứ: Sau khi xin lỗi và làm lành, cả hai bên cần học cách tha thứ thật sự, không giữ lòng thù hận và tiếp tục duy trì mối quan hệ bạn bè.

Xây dựng niềm tin và tôn trọng lẫn nhau: Tình bạn sẽ trở nên bền vững khi cả hai đều biết tôn trọng và bảo vệ danh dự của nhau, không làm tổn thương nhau qua hành động hay lời nói.

Lê Ngọc Linh
Xem chi tiết
Manh Manh
13 tháng 3 lúc 21:41

Ý kiến "Ứng dụng công nghệ vào học tập giúp cải thiện chất lượng học tập" là một quan điểm đúng đắn, vì công nghệ có thể cung cấp các công cụ học tập linh hoạt, nâng cao khả năng truy cập tài liệu, hỗ trợ học sinh, sinh viên tương tác dễ dàng với giảng viên và bạn học. Ngoài ra, công nghệ còn giúp cá nhân hóa quá trình học, từ đó cải thiện hiệu quả học tập.

Hùng
13 tháng 3 lúc 23:36

Theo em, ý kiến "Ứng dụng công nghệ vào học tập giúp cải thiện chất lượng học tập" là hoàn toàn đúng. Công nghệ giúp việc học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trước hết, nhờ công nghệ, em có thể tìm kiếm tài liệu, bài giảng trực tuyến một cách nhanh chóng, giúp mở rộng kiến thức ngoài sách vở. Ngoài ra, các ứng dụng học tập còn giúp em rèn luyện kỹ năng qua bài tập, video và trò chơi, khiến việc học trở nên thú vị hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ giúp em trao đổi với thầy cô, bạn bè dễ dàng hơn, đặc biệt khi học trực tuyến. Nhờ đó, em có thể học mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng công nghệ hoặc sử dụng không đúng cách, em có thể bị phân tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, em nghĩ rằng việc ứng dụng công nghệ vào học tập cần được thực hiện hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến rằng ứng dụng công nghệ vào học tập giúp cải thiện chất lượng học tập

- Nhờ có công nghệ, học sinh có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tài liệu phong phú trên internet, học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau và cập nhật kiến thức một cách nhanh chóng

-Các ứng dụng học tập, bài giảng trực tuyến, và phần mềm hỗ trợ giúp học sinh ôn tập hiệu quả, rèn luyện kỹ năng qua các bài tập tương tác

- Công nghệ còn giúp việc học trở nên thú vị hơn nhờ vào hình ảnh, video minh họa và các phương pháp giảng dạy sáng tạo

Tuy nhiên, học sinh cũng cần biết cách sử dụng công nghệ một cách hợp lý, tránh phụ thuộc quá mức hoặc bị xao nhãng bởi những nội dung không liên quan. Nếu biết tận dụng đúng cách, công nghệ sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp nâng cao chất lượng học tập và phát triển bản thân

Trịnh  Bảo
Xem chi tiết
Lê Ngọc Linh
13 tháng 3 lúc 21:38

Ý kiến "học sinh ngày càng sa đà vào các trang mạng xã hội và dần dần quên đi việc học" phản ánh một vấn đề khá phổ biến hiện nay. Việc sử dụng mạng xã hội quá mức có thể khiến học sinh mất tập trung vào việc học, giảm hiệu quả học tập và ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các em. Tuy nhiên,ta cũng  không thể phủ nhận rằng mạng xã hội cũng có mặt tích cực, như cung cấp thông tin, kết nối bạn bè và hỗ trợ học tập. Quan trọng là việc biết cân bằng giữa học tập và giải trí để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học hành.

Lê Ngọc Linh
13 tháng 3 lúc 21:38

Ý kiến "học sinh ngày càng sa đà vào các trang mạng xã hội và dần dần quên đi việc học" phản ánh một vấn đề khá phổ biến hiện nay. Việc sử dụng mạng xã hội quá mức có thể khiến học sinh mất tập trung vào việc học, giảm hiệu quả học tập và ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các em. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mạng xã hội cũng có mặt tích cực, như cung cấp thông tin, kết nối bạn bè và hỗ trợ học tập. Quan trọng là việc biết cân bằng giữa học tập và giải trí để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học hành.

Manh Manh
13 tháng 3 lúc 21:39

Ý kiến "học sinh ngày càng sa đà vào các trang mạng xã hội và dần dần quên đi việc học" phản ánh thực tế sự phân tâm của học sinh khi dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội. Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập và sự phát triển bản thân. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý, học sinh vẫn có thể học hỏi và giải trí mà không ảnh hưởng đến việc học.