A=1/7.5/9+5/9.1/7+5/9.3/7
giải nhanh giúp mình nhé
A=1/7.5/9+5/9.1/7+5/9.3/7
giải nhanh giúp mình nhé
A = \(\dfrac{5}{9}\cdot\left(\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{3}{7}\right)\)
=\(\dfrac{5}{9}\cdot\dfrac{5}{7}=\dfrac{25}{63}\)
tuổi của An cách đây 3 năm là 6 tuổi
A> Tính Tuổi của An hiện nay
B> Hiện nay tuổi của An bằng 1/3 tuổi mẹ An. Hỏi bao nhiêu năm nữa thì tỉ số tuổi của An và của mẹ An là 1/2. khi đó An và mẹ bnh tuổi.?
a) Tuổi của AN hiện nay là:
6+3=9(tuổi)
b) Tuổi mẹ của An hiện nay là:
\(9\cdot3=27\)(tuổi)
Gọi số năm để tuổi của An bằng một nửa tuổi của mẹ là a(năm)(Điều kiện: \(a\in Z^+\)
Theo đề, ta có phương trình:
\(\dfrac{a+9}{a+27}=\dfrac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow2a+18-a-27=0\)
\(\Leftrightarrow a=9\)
Khi đó, mẹ 36 tuổi và An 18 tuổi
1 tổ công nhân đi trồng cây trong 3 ngày . Ngày thứ nhất trồng dc 1/3 tổng số cây, ngày thứ 2 trồng dc 60% tổng số cây , ngày thứ 3 trồng nốt dc 24 cây còn lại. hỏi cả 3 ngày tổ đó trồng dc bao nhiêu cây?
Gọi số cây trồng được là x
Ngày thứ nhất trồng được : \(\dfrac{x}{3}\) cây
Ngày thứ hai trồng được : \(60\%x=0,6x\)
Số cây còn lại là : \(x-\dfrac{x}{3}-0,6x=\dfrac{1}{15}x\)
Suy ra: \(\dfrac{1}{15}x=24\text{⇔}x=360\)(cây)
Vậy....
Số cây trồng được là:
\(24:\left(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{3}{5}\right)=24\cdot15=360\)(cây)
Ta có : 60 % = 60/100 = 3/5
24 cây còn lại trồng ở ngày thứ ba bằng:
1 - \(\dfrac{1}{3}\)-\(\dfrac{3}{5}=\dfrac{1}{15}\)( Tổng số cây )
Tổng số cây là : 24 : \(\dfrac{1}{15}=360\)( cây )
Câu 1:
a) \(-3\dfrac{4}{15}=\dfrac{-49}{15}\)
b) \(-\dfrac{49}{15}\simeq-327\%\)
c) Số nghịch đảo là \(-\dfrac{15}{49}\)
d) Số đối là \(\dfrac{49}{15}\)
Câu 2: Tỉ số giữa 6 yến và 10 tạ là 6%
Câu 6: \(\widehat{A}=100^0\)
Bài 14, tìm tỉ số a và b bằng 1 1/2 tức là bằng 3/2 đấy ạ, tìm hai số đó biết rằng a - b = 8. Em tìm trên mạng có lời giải rồi. Em chỉ muốn hỏi là tại sao a = 3/2 . b thôi ạ
Có a - b = 8 (1)
Tỉ số của a và b = \(\dfrac{3}{2}\)
=> \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{2}\)
=> \(a=\dfrac{3}{2}.b\)
Thay a = \(\dfrac{3}{2}.b\) vào (1), ta có:
\(\dfrac{3}{2}b-b=8\)
<=> \(\dfrac{1}{2}b=8< =>b=16\)
<=> a = 24
Giải:
Số a là:
\(8:\left(3-2\right).3=24\)
Số b là:
\(24-8=12\)
Ta có:
\(a:b=24:12=\dfrac{24}{12}=\dfrac{3}{2}\)
\(\Rightarrow a=\dfrac{3}{2}.b\)
Chúc bạn học tốt!
Câu 1: Trên tập hợp các số nguyên Z, cách tính đúng là:
A. 10 – 13 = 3 B. 10 – 13 = -3
C. 10 – 13 = -23 D. 10 – 13 không trừ được
Câu 2: Trên tập hợp các số nguyên Z, cách tính đúng là:
A. 120032002
B. 120032002
C. 400520032002
D. 450020032002
Câu 3 : Trên tập hợp các số nguyên Z, cách tính đúng
A. (-5) . /-4/ = -20
B. (-5) . /-4/ = 20
C. (-5) . /-4/ = -9
D. (-5) . /-4/ = -1
Câu 4 : Trên tập hợp số nguyên Z, các ước của 5 là:
A. 1 và –1 B. 5 và –5 C . 1; -1; 5 D. 1; -1; 2
Câu 5 : Trên tập hợp số nguyên Z, các ước của –2 là:
A. 1 và –1 B. 2 và -2 C. 1; -1; 2; và –2 D. 1; -1; 2
Câu 6 : Có người nói:
A. Số nghịch đảo của –3 là 3
B. Số nghịch đảo của –3 là 1/3
C. Số nghịch đảo của –3 là 1/-3
D. Chỉ có câu A là đúng
Câu 1: Trên tập hợp các số nguyên Z, cách tính đúng là:
A. 10 – 13 = 3 B. 10 – 13 = -3
C. 10 – 13 = -23 D. 10 – 13 không trừ được
Câu 2: Trên tập hợp các số nguyên Z, cách tính đúng là:
A. 120032002
B. 120032002
C. 400520032002
D. 450020032002
Câu 3 : Trên tập hợp các số nguyên Z, cách tính đúng
A. (-5) . /-4/ = -20
B. (-5) . /-4/ = 20
C. (-5) . /-4/ = -9
D. (-5) . /-4/ = -1
Câu 4 : Trên tập hợp số nguyên Z, các ước của 5 là:
A. 1 và –1 B. 5 và –5 C . 1; -1; 5 ;-5 D. 1; -1; 2
Câu 5 : Trên tập hợp số nguyên Z, các ước của –2 là:
A. 1 và –1 B. 2 và -2 C. 1; -1; 2; và –2 D. 1; -1; 2
Câu 6 : Có người nói:
A. Số nghịch đảo của –3 là 3
B. Số nghịch đảo của –3 là 1/3
C. Số nghịch đảo của –3 là 1/-3
D. Chỉ có câu A là đúng
lớp 6a có 40 hs gồm ba loại: giỏi, khá, trung bình. số hs giỏi chiếm 25% số hs cả lớp. số hs khá bằng 3/5 số hs còn lại [ số hs còn lại gồm: hs khá, hs trung bình, hs giỏi] tính số hs mỗi loại
số học sinh giỏi là 25%.40=10 học sinh
số học sinh khá là \(\dfrac{3}{5}.\left(40-10\right)\)=18 học sinh
số học sinh trung bình là 40-10-18=12 học sinh
số học sinh giỏi là 25%.40=10 (học sinh)
số học sinh khá là \(\dfrac{3}{5}\)
Giải:
Số h/s giỏi của lớp 6A là:
40.25%=10 (h/s)
Số h/s khá của lớp 6A là:
\(\left(40-10\right).\dfrac{3}{5}=18\) (h/s)
Số h/s tb của lớp 6A là:
40-(10+18)=12 (h/s)
Bạn cần hỗ trợ bài nào thì bạn nên ghi rõ ra.
Phần tỉ số: Để hưởng ứng phong trào trồng cây, lớp 6A (có 3 tổ : 1; 2; 3) trồng đc 45 cây, trong đó các bạn tổ 1 trồng được 1/3 tổng số cây của lớp. Tổ 2 trồng được 80% số cây còn lại.
a,Tính số cây của mỗi tổ.
b, Tính tỉ số giữa số cây của tổ 2 và 3.
c, Số cây trồng của tổ 2 chiếm bao nhiêu % số cây của cả lớp?
( Phần b và c mk ko hiểu lắm, vậy nên mn trình bày rõ ràng giúp mk nha!)
( Mk cần gấp, cảm ơn mn nhìu!)
Giải:
a)Số cây của tổ 1 là:
45.1/3=15 (cây)
Số cây của tổ 2 là:
(45-15).80%=24 (cây)
Số cây của tổ 3 là:
45-(15+24)=6 (cây)
b) Tỉ số giữa số cây của tổ 2 và 3 là:
24/6=4
c) Số cây của tổ 2 chiếm số % số cây của lớp là:
24/45.100%=53.333%
Mk cx ko chắc câu b lắm nên ...
Một lớp học có 40 học sinh . Cuối năm có 30% số học sinh xếp loại giỏi , 3/8 số học sinh xếp loại khá . Còn lại học sinh trung bình .Tính số học sinh trung bình
số học sinh giỏi là:
40 . 30%= 12 (HS)
số học sinh khá là:
40. 3/8 = 15 (HS)
số học sinh TB là:
40-(12+15) =13 (HS)
giải
số học sinh giỏi là
30%*40=12
số học sinh khá là
3/8*40=15
số học sinh trung bình là
40-12-15=13