P=\(\dfrac{6n+5}{3n+2}\)
Với giá trị nào của n thì P đạt GTLN? Tìm GTLN đó
Nhanh mik tick
P=\(\dfrac{6n+5}{3n+2}\)
Với giá trị nào của n thì P đạt GTLN? Tìm GTLN đó
Nhanh mik tick
Để P đạt GTLN thì 3n+2 phải đạt GTNN
Mà n là số tự nhiên nên n nhỏ nhất là 0
=> 3n+2 2
Vậy với n= 0 thì P đạt GTLN
GTLN của P là .
Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh cả lớp. Số học sinh khác bằng 6/5 số học sinh giỏi. Còn lại là số học sinh trung bình
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A
b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số họ sinh cả lớp
a) Số học sinh giỏi là :
40*25%=10 (học sinh)
Số học sinh khá là :
10*6/5=12 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
40-(10+12)=18 (học sinh)
b) Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là :
18:45=0,45=45%
Số hs giỏi của hớp 6a là : 40 x 25% = 10
Số hs khá của lớp 6a là : 10 x 6/5 = 12
Số hs TB của lớp 6a là : 40 - 10 - 12 = 18
Tỉ số phần trăm số học sinh TB so với số hs cả lớp là : 18 : 40 = 9/20 = 45%
mình viết nhầm, ở chỗ 18:45 phải là 18:40, cho mình sửa lại nha
a,|2x|.|3.5|=|-2.8| b,|x-1/2|+|x+y|=0
a) \(|2x|.|3.5|=|-2.8|\)
\(\Rightarrow|2x|.|15|=|-16|\)
\(\Rightarrow|2x|.15=16\)
\(\Rightarrow|2x|=\dfrac{16}{15}\)
Ta có hai trường hợp:
1) \(2x\ge0\)
\(\Rightarrow|2x|=2x=\dfrac{16}{15}\Rightarrow x=\dfrac{8}{15}\)
2) \(2x< 0\)
\(\Rightarrow|2x|=-2x=\dfrac{16}{15}\Rightarrow-x=\dfrac{8}{15}\Rightarrow x=-\dfrac{8}{15}\)
Vậy \(x=\dfrac{8}{15}\) hoặc \(x=-\dfrac{8}{15}\).
b) \(|x-\dfrac{1}{2}|+|x+y|=0\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}=0\\x+y=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{2}\\y=-\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\)
Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{2}\\y=-\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\)
ba tổ h/s trồng 1 số cây tổ 1 trồng \(\dfrac{1}{4}\)số cây ,tổ 2 trồng 40% số cây cfn lại .Tổ 3 trồng 140cây .Như vậy là nhiều hơn quy định 5 cây .Hỏi 3 tổ trồng được bao nhiêu cây ?
giúp mk nhé
Tổ thứ nhất đã trồng được \(\dfrac{1}{4}\) số cây , tức là bằng 25% số cây
Số phần trăm số cây ứng với 140 cây là :
100% - ( 40% + 25% ) = 35%
35% = \(\dfrac{7}{20}\)
\(\dfrac{1}{4}\) =\(\dfrac{5}{20}\)
40% = \(\dfrac{8}{20}\)
\(\dfrac{1}{20}\) số cây là :
140 \(\times\) \(\dfrac{1}{20}\) = 7 ( cây )
Tổ 1 trồng số cây là :
1\(\times5=5\) ( cây )
Tổ 2 trồng số cây là :
1\(\times8=8\) ( cây )
Tổng số cây là :
140 + 5 + 8 = 153 ( cây )
Tổ 1 trồng được \(\dfrac{1}{4}\) số cây tức là trồng được 25% số cây.
⇒ Tổ 3 trồng được số phần trăm tổng số cây là:
100% - 25% - 40% = 35% ( số cây )
⇒ Tổng số cây là: 140 : 35% = 400 ( cây )
Đáp số: 400 cây.
Một quyển sách có 200 trang được đọc trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc được 25% số trang và bằng 2/5 số trang ngày thứ hai. Tính số trang ngày thứ 3 đọc được(lớp 6)
Ngày thứ nhất đọc được số trang là:
200 . 25 % = 50 ( trang )
Ngày thứ hai đọc được số trang là:
50 : 2/5 = 125 ( trang )
Ngày thứ ba đọc được số trang là:
200 - ( 50 + 125 ) = 25 ( trang )
Ngày thứ nhất đọc được số trang là:
200 . 25 % = 50 ( trang )
Ngày thứ hai đọc được số trang là:
50 : 2/5 = 125 ( trang )
Ngày thứ ba đọc được số trang là:
200 - ( 50 + 125 ) = 25 ( trang )
lớp 6a có 50 học sinh. Số học sinh khá và giỏi là 56% số học sinh cả lớp và số học sinh trung bình bằng \(\dfrac{8}{11}\) số học sinh còn lại. Biết số học sinh khá gấp 3 lần số học sinh giỏi và trong lớp ko có học sinh xếp loại kém. Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A.
Số học sinh giỏi và khá của lớp 6A là:
50: 100.56= 28( học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp 6A là:
28: ( 3+1)x 1= 7(học sinh)
Số học sinh khá cuar lớp 6A là:
28-7= 21 ( học sinh)
Số học sinh trung bình của lớp 6A là:
50-28= 22( học sinh)
Tick cho mình nha!!!
số hs khá và giỏi là:
50 * 56/100 = 28 hs
số hs trung bình là:
(50 - 28)*8/11= 16 hs
số hs khá là: 28 : (3+1) * 3 = 21 hs
số hs giỏi là: 28 - 21 = 7 hs
còn 6 hs nữa???
Số học sinh khá & giỏi là:
50 . 56 % = 28 ( học sinh )
Số học sinh trung bình là:
8/11 . ( 50 - 28 ) = 16 ( học sinh )
Tỉ số giữa số học sinh giỏi và học sinh khá là: 1/3
số học sinh khá là:
[28 : ( 1 + 3 ) ] * 3 = 21 ( học sinh )
Số học sinh giỏi là:
28 - 21 = 7 ( học sinh )
tìm x
a. 15/4x + 39/4 =21/4
b. 42/8 x - 1/9 = 23/5
c 45% x - 2/3 = 75 %
d. 1/2 ( x+1 ) -3/4 = 5/6
Bạn tự trình bày nha!
a, x = (21/4 - 39/4): 15/4
b, x = (23/5+ 1/9) : 42/8
c, Đổi 75%= 3/4 ; 45%= 9/20
x = (3/4 + 2/3): 1/2 -1
d, x = (5/6+ 3/4) : 1/2-1
Học sinh một lớp phân làm 3 loại Giỏi, Khá, Trung bình. Biết học sinh Trung bình chiếm 7/15 hs cả lớp. Học sinh khá chiếm 1/3 học sinh cả lớp. Còn lại là 9 học sinh giỏi.
a, Học sinh giỏi chiếm mấy phần của lớp?
b, Tính số học sinh cả lớp, học sinh khá, học sinh trung bình
hello\
phan so hoc sinh gioi cua lop
1-(\(\dfrac{7}{15}\)+\(\dfrac{1}{3}\))=1-(\(\dfrac{7}{15}\)+\(\dfrac{5}{15}\))=1-\(\dfrac{12}{15}\)=1-\(\dfrac{4}{5}\)=\(\dfrac{5}{5}\)-\(\dfrac{4}{5}\)=\(\dfrac{1}{5}\)(ban)
b)so hoc sinh cua lop do la
9:\(\dfrac{1}{5}\)=9.5=45(ban)
so hoc sinh kha la
45.\(\dfrac{1}{3}\)=15 (hoc sinh)
so hoc sinh trung bimh la
45.\(\dfrac{7}{15}\)=21(ban)
D/S a)\(\dfrac{1}{5}\)
b)so hoc sinh trung binh 21
so hoc sinh kha laa 15
1 tấm vải sau khi cắt ra 4/9 tấm và bớt lại 4m thì còn lại 34m . hỏi cả tấm vải còn lại bao nhiêu m ?
Số tấm vải sau khi bán được `4/9` số vải là:
` 1 - 4/9 = 5/9 (tấm)`
Cửa hàng đó có số tấm vải là:
`(34-4) : 5/9 = 54 (tấm)`
Đáp số: `54` tấm vải
Số đó là:
14: 2/7 = 49
Đáp số: 49
gọi số càn tìm là x(x thuộc Z)
ta có x.2/7=14
=>x=14:2/7
=>x=14.7/2
=>x=7.7/1
=>x=49
Vậy số cần tìm là 49
số cần tìm là:
14:\(14:\dfrac{2}{7}=14.\dfrac{7}{2}=49\)