Bài 3:
a: -50<x<50
=>\(x\in\left\{-49;-48;...;48;49\right\}\)
Tổng là 0
b: -100<x<=100
=>\(x\in\left\{-99;-98;...;98;99;100\right\}\)
Tổng là 100
c: -42<x<40
=>\(x\in\left\{-41;-40;-39;...;38;39\right\}\)
Tổng là -41-40-39-...+38+39
=-81
Biểu diễn : -4 ; 4; -1;1;-3;3
hok bt lm sao hết
biểu diễn cái gì cậu? Trục số, số tp hay ps
-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|----->
-4 -3 -1 1 3 4
\(a.\dfrac{3}{7}:x=\dfrac{-9}{28}.\\ \Leftrightarrow x=\dfrac{3}{7}:\dfrac{-9}{28}=\dfrac{-4}{3}.\\ d.x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{3}+\dfrac{3}{4}.\\ \Leftrightarrow x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{13}{12}.\\ \Leftrightarrow x=\dfrac{19}{12}.\\ f.\dfrac{5}{4}-x=\dfrac{1}{2}-\dfrac{7}{8}.\\ \dfrac{5}{4}-x=\dfrac{-3}{8}.\\ \Leftrightarrow x=\dfrac{13}{8}.\)
\(i.3\dfrac{2}{3}x+5\dfrac{1}{2}=11\dfrac{1}{6}.\\ \Leftrightarrow\dfrac{11}{3}x+\dfrac{11}{2}=\dfrac{67}{6}.\\ \Leftrightarrow\dfrac{11}{3}x=\dfrac{17}{3}.\\ \Leftrightarrow x=\dfrac{17}{11}.\)
\(a,\dfrac{3}{7}:x=\dfrac{-9}{28}\\ \Rightarrow x=-\dfrac{4}{3}\\ d,x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{3}+\dfrac{3}{4}\\ \Rightarrow x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{13}{12}\\ \Rightarrow x=\dfrac{19}{12}\\ f,\dfrac{5}{4}-x=\dfrac{1}{2}-\dfrac{7}{8}\\ \Rightarrow\dfrac{5}{4}-x=-\dfrac{3}{8}\\ \Rightarrow x=\dfrac{13}{8}\\ i,3\dfrac{2}{3}x+5\dfrac{1}{2}=11\dfrac{1}{6}\\ \Leftrightarrow\dfrac{11}{3}x+\dfrac{11}{2}=\dfrac{67}{6}\\ \Rightarrow\dfrac{11}{3}x=\dfrac{17}{3}\\ \Rightarrow x=\dfrac{17}{11}\)
a: 3/7:x=-9/28
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{3}{7}:\dfrac{-9}{28}=\dfrac{3}{7}\cdot\dfrac{-28}{9}=\dfrac{-4}{3}\)
d: x-1/2=1/3+3/4
=>x-1/2=4/12+9/12=13/12
=>x=13/12+1/2=13/12+6/12=19/12
f: 5/4-x=1/2-7/8
=>5/4-x=4/8-7/8=-3/8
=>x=5/4+3/8=10/8+3/8=13/8
a,-5<x≤3
A={-4;-3;-2;-1;0;1;2;3}
Đây nhá.Nếu sai thì mik cx chịu chứ cx chẳng chắc nữa
\(23:5=4\left(dư3\right)\)
\(vậy\) : \(\dfrac{23}{5}=4+\dfrac{3}{5}=4\dfrac{3}{5}\)
\(3\dfrac{4}{5}=\dfrac{3.5+4}{5}=\dfrac{19}{5}\)
Tìm x, biết:
a) x + 15 = 34 : 3 + 8
b) 15 - (12 - x) = 22.
c) 4.(2x – 1) mũ 2 = 100
d) 2.3 mũ x – 16 = 146
Đầu năm học lớp 6A có 46 học sinh. Đến cuối học kỳ I lớp 6A có thêm 3 bạn học sinh nữ và 1 học sinh nam chuyển trường nên số học sinh nữ gấp 2 lần số học sinh nam. Tính số học sinh nam và học sinh nữ đầu năm học.
Kết quả sắp xếp các số −1; −(−3); −101; −97 theo thứ tự giảm dần là:
một người chay bộ trên đoạn đường. Chặn đầu chạy được 1/2 đoạn đường và thêm 2km. Chặng thứ 2 chạy được 1/2 đoạn đường còn lại và thêm 1km. Chặng thứ 3 chạy được 1/2 đoạn đường còn lại và thêm 1km nữa là hết. Hỏi đoạn đường dài bao nhiêu km?
trên đoạn đường dài 3500m có các cột trồng cách nhau 50m, nay trồng lại cách nhau 70m. Hỏi có bao nhiêu cột điện phải trồng lại, biết rằng cả hai đầu đoạn đường đều có cột điện.