Biểu diễn các tập hợp sau lên trục số:
a)A = [-2;5)
b)B={xER|-8<x<5}
c)C={xER|x<2}
d)D={xER|x>1}
Biểu diễn các tập hợp sau lên trục số:
a)A = [-2;5)
b)B={xER|-8<x<5}
c)C={xER|x<2}
d)D={xER|x>1}
Để A giao B bằng rỗng thì \(m+1\le m-2\)
hay 1<=-2(loại)
\(\left[{}\begin{matrix}2x-1=x+3\\2x-1=-x-3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-\dfrac{2}{3}\end{matrix}\right.\)
PT có a và c trái dấu thì delta luôn lớn hơn 0
Do đó chọn B
Trường Ban Mai có 40 em học sinh dự thi ba môn: nhảy dây, chạy và đá cầu. Trong đó có 8 em chỉ thi nhảy dây, 20 em thi chạy và 18 em thi đá câù. Hỏi có bao nhiêu em vừa thi chạy vừa thi đá cầu?
Cho tập hợp A ={ 1;2; 4;6 }. Có tất cả bao nhiêu tập hợp con của A có chứa phần tử 1?
A-9
B-8
C-6
D-7
Hãy thay n = số thứ tự của mình rồi giải:
Cho các tập hợp A={x÷ + n 9} và B={x÷ + n 3}. Hãy xác định các tập AÈB, AÇB, A\B và B\A .
hãy nêu tính chất của tập hợp sau
A = { 1/3, 2/5, 3/7, 4/9, 5/11 }
Lời giải:
\(A=\left\{\frac{k}{2k+1}|k\in\mathbb{N}; 1\leq k\leq 4\right\}\)