Soạn văn lớp 8 - Hỏi đáp

Người hay giúp bạn khác trả lời bài tập sẽ trở thành học sinh giỏi. Người hay hỏi bài thì không. Còn bạn thì sao?

C1:Kể tóm tắt lại câu chuyện bài toán cổ?

C2:Từ câu chuyên kén rể của nhà thông thái bằng cách đặt hạt thóc trên bàn cờ, tại sao tác giả có theer hình dung đến vấn đề gia tăng dân số? Qua câu truyện bài toán cổ của nhà thông thái,tác giả muốn nói với người đọc điều gì?

C3: Em hãy kể tóm tắt lại bài toán dân số có khởi điểm từ câu truyện trong kinh thánh?Mục đích của tác giả đưa phần này vào văn bản làm gì?

C4: Thực trạng dân số thế giới và Việt Nam ( năm 1995) như thế nào và nó có ảnh hưởng gì đến xã hội?

C5: Tìm những chi tiết chính nói về khả năng sinh con của người phụ nữ được thông báo trong Hội nghị Cai-rô? Đoạn văn trên tác giả đã dùng phương pháp thuyết minh nào?Qua đó cho ta thấy khả năng sinh con của người phụ nữ ra sao? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề daan số?

C6: Theo dõi đoạn văn " Trong thực tế..của bàn cờ" cho biết những nước mà tác giả nói đến trong đoạn văn? Điều đó cho thấy những nước chậm phát triển tỉ lệ gia tăng dân số như thế nào?

C7: Em có nhận xét gì phương pháp thuyết minh được tác giả sử dụng ở đây? Qua đó,cho thấy mối quan hệ giữa dân số và sự phát triển của xã hội như thế nào?

C8: Những câu nào trong đoạn văn là lời kêu gọi của tác giả?Tca giả kêu gọi,mong muốn mọi người điều gì?

C9:Theo em, cần đưa gia giải pháp gì để hạn chế sự gia tăng dân số?

C10: Khái quát nghệ thuật, nội dung đặc sắc cảu văn bản Bài toán dân số?

Làm ơn giúp mìn mớihuhuchân thành cảm ơn rất nhiềuvuinhoa

Được cập nhật 20 giờ trước (9:57) 3 câu trả lời

a)Căn cứ vào đại từ nhân xưng( tôi,chúng tôi) của người kể chuyện, xác định hai mạch kể phân biệt lồng vào nhay trong hai cây phong.Hãy tách thành hai câu chuyện và tóm tắt nội dung theo từng mạch.

Người kể chuyện xưng"tôi"(đoạn 2,4)

Người kể chuyện xưng"chúng tôi"(đoạn 1,3)

............................................

............................................

............................................

...........................................

So sánh điểm khác nhau của "Hai cây phong" trong hai mạch câu chuyện:............................................................

.........................................................................................

b)Nhân vật người kể chuyện có vị trí như thế nào( nhân danh ai) ở từng mạch kể ấy? Theo em, mạch kể của người kể chuyện xưng" tôi" hay "chúng tôi" quan trọng hơn?Vì sao?

c)Trong mạch kể của người kể chuyện xưng "chúng tôi", điều gì thu hút người kể chuyện cùng bọn trẻ và làm cho chúng ngây ngất? Những chi tiết nào miêu tả hai cây phong và quang cảnh nơi đây thể hiện ngòi bút đạm chất hội họa của tác giả?

d)Trong mạch kể của người kể chuyện xưng "tôi", nguyên nhân nào khiến hai cây phong chiếm vị trí trung tâm và gây xúc động sâu sắc cho người kể chuyện? Tại sao có thể nói trong mạch kẽ xen lẫn tả này, hai cây phong được miêu tả hết sức sống động, như hai con người, và không chỉ thông qua sự quan sát của người kể chuyện?

Các bạn giải giúp mình nhanh nha do mai thầy kiểm tra vở rồi.khocroikhocroi:))Mong các bạn giúp đỡ.yeuvui

Được cập nhật 22 giờ trước (8:41) 8 câu trả lời
Click để xem thêm, còn nhiều lắm! Gửi câu hỏi

...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Hoc24 lựa chọn.

Building.

Bảng xếp hạng môn Ngữ văn

Kết nối hoc24 trên facebook

Có thể bạn quan tâm

Tài trợ