Tính cách của chị Cốc trong bài học đường đời đầu tiên là gì vậy ạ?
Cảm ơn ạ!
Tính cách của chị Cốc trong bài học đường đời đầu tiên là gì vậy ạ?
Cảm ơn ạ!
`-` Theo diễn biến câu chuyện chị Cốc chưa biết rõ câu chuyện mà đã cướp đi một sinh mạng oan uổng.
`->` Điều đó cho ta thấy chị Cốc có tính cách hung dữ, nóng nảy và hơn hết là hành động thiếu suyn nghĩ khi không biết rõ chuyện gì mà vẫn làm.
tìm và nêu tác dụng của thành ngữ được sử dụng trong các câu sau.
mai sau bể cạn non mòn
à ơi tay mẹ vẫn còn hát ru
Khái niệm của bài học đường đời đầu tiên là gì vậy
Cảm ơn ạ
*Tham khảo:
- Khái niệm của bài học đường đời đầu tiên có thể là sự quan trọng của việc học hỏi, phát triển bản thân và xây dựng kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống. Điều này có thể bao gồm việc học cách đối mặt với thách thức, vượt qua khó khăn và phát triển tư duy tích cực. Bài học đầu tiên cũng có thể là về việc học cách tạo ra mục tiêu và kế hoạch để đạt được chúng.
giải thích câu:
Ai về Quảng Ngãi mà xem
Bãi tơ vàng óng đồng ken lúa vàng
Xóm thôn sực nức mùi đàng
Nhắp chè Tam Bảo luận bàn văn chương
Tập làm một bài thơ
Bạn có nghe thấy
Lời cầu cứu chăng?
Loài người nông cạn
Hủy hoại môi trường
Con người cứ ngỡ
Tài nguyên vô biên
Bao nhiêu tiên tiến
Khai thác thiên nhiên
Nhưng đâu có ngờ
Vì sự “hững hờ”
Suy nghĩ ngu ngơ
Môi trường ô nhiễm
Ai chịu trách nhiệm
Tìm kiếm giải pháp
Khắc phục hậu quả
Hồi sinh trái đất
Con người bội bạc
Chặt hết cây cối
Rác thải trôi nổi
Bốc mùi hôi thối
Biến đổi khí hậu
Mấy ai thấu thị
Đại dương thẳm sâu
Chứa đầy u sầu
Ôi! Hỡi bạn ơi
Muốn nói đôi lời
Môi trường tuyệt vời
Hãy giữ muôn đời.
Phân loại rác thải
Ngưng việc sai trái
Vứt rác bừa bãi
Ảnh hưởng lâu dài
Cùng trồng cây xanh
Hình thành rừng mới
Phủ kín đồi trọc
Thanh lọc không khí
Mỗi người ý thức
Ăn sâu vào kí ức
Cùng nhau chung sức
Gìn giữ môi trường
Mỗi trường quý giá
Cần sự nâng niu
Hành động nhỏ xíu
Cũng cần thực hiện
Vì cuộc sống “xanh”
Trí tuệ tinh anh
Nhận thức thật nhanh
“Bảo vệ môi trường”.
Tập làm một bài thơ lục bát ( 4 dòng thôi ) chủ đề: tư do
Lập dàn ý viết một đoạn văn khoảng 10 - 12 câu, ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ " Buổi sáng nhà em " của tác giả Trần Đăng khoa
bài tập lớp 6 tập 1 chân trời sáng tạo qua 2 văn bản đồng thoại " bài học đường đời đầu tiên và giọt sương đêm " vừa hc em rút ra dc kinh nghiệm gì khai tìm hiểu những tác phẩm thuộc văn ản đồng thoại
Kinh nghiệm em rút ra được khi tìm hiểu văn bản đồng thoại:
- Khi khai thác truyện đồng thoại cần ghi nhớ các sự kiện chính.
- Sau đó tìm và chỉ ra được những nhân vật là các loài vật đã được nhà văn miêu tả đâu là nhân vật nổi bật và đâu là nhân vật chính.
- Đặc biệt cần tìm hiểu sâu về hình dạng, điệu bộ, cử chỉ, ngôn ngữ, tính cách,... của các con vật được thể hiện trong truyện để phát hiện bài học mà truyện muốn thể hiện.
- Khi được lĩnh hội thông điệp, cần liên hệ bài học ấy với cuộc sống của bản thân em.
Những tình cảm ẩn chứa trong lời nhắn "Ai ơi, đứng mà lại trông. help pls
Trả lời:
- Tình cảm tác giả dân gian gửi gắm trong lời nhắn gửi: “Ai ơi, đứng lại mà trông”: Đó là tình cảm yêu mến thiết tha, tự hào về vẻ đẹp của xứ Lạng.
hãy chỉ ra và nêu tác dụng các phép tu từ được sử dụng trong các câu sau:
cành lá sắc và đen như mực vắt qua mặt trăng như một bức trang. Bức tường hoa giữa vườn sáng trăng lên, lá lựu dày và nhỏ nhấp nhánh như thuỷ tinh
nhớ làm kiểu tác giả đã sử dụng thành công biện tu từ ... Thông qua ..., ...