Trong tự nhiên, các cá thể cùng loài có xu hướng sống tập trung thành từng nhóm, điều này có ý nghĩa gì?
Trong tự nhiên, các cá thể cùng loài có xu hướng sống tập trung thành từng nhóm, điều này có ý nghĩa gì?
1. Biện pháp hạn chế ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật là ntn?
2. Kể tên các năng lượng không sinh ra từ khí thải?
3. Sinh vật có những mặt thích nghi nào đối với điều kiện sống của môi trường
4. Nêu các biện pháp giữ gìn thiên nhiên hoang dã?
5. Yếu tố nào của môi trường ảnh hưởng đến sinh vật?
6. Để bảo vệ rừng và thiên nhiên rừng biện pháp cần làm là gì?
7. Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia nhằm mục đích gì?
8. Cho biết nội dung chương II luật bảo vệ môi trường Việt Nam?Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
9. Vì sao phải bảo vệ hệ sinh thái rừng?
10. Kể tên các vườn quốc gia Việt Nam?Kể tên một số loài trong sách vở Việt Nam?
11. Hãy vẽ một lưới thức ăn từ các sinh vật sau: cỏ, sâu, ếch nhái, gà, rắn, châu chấu, đại bàng, vi khuẩn, cừu, sư tử
12. Vẽ sơ đồ về giới hạn sinh thái của loài virus trong đó điểm cực thuận là 18*C
giúp mình với ạ :((
Giúp mình câu 3 với mn
Cho các chuỗi T/Ă sau:
a, thực vật -> thỏ-> cáo-> vi sinh vật
b, thực vật -> thỏ-> cú-> vsv
tại sao cần phải bảo vệ các h.s.thái ? cho nxet vè từng h.s.thái? và chỉ ra nguyên nhân? và nhưng pp để bve từng h.s.thái?
https://www.youtube.com/watch?v=TFWphhrdYD8
Bạn vào link dưới bấm like video giùm mình nha. mình đang thi tiếng anh ạ giúp mình với
vì sao tự thụ phấn và giao phấn gần đưa đến thoái hóa giống nhưng chúng vẫn đc dùng trong chọn giống ? tại sao ko dùng cơ thể lai F1 để nhân đôi ?
vì sao tự thụ phấn và giao phấn gần đưa đến thoái hóa giống nhưng chúng vẫn đc dùng trong chọn giống ?
Trong chọn giống người ta dùng phương pháp này để củng cố và duy trì một số tính trạng mong muốn, tạo dòng thuần chủng, thuận lợi cho sự đánh giá kiểu gen từng dòng hoặc phát hiện các gen xấu để loại bỏ khỏi quần thể.
tại sao ko dùng cơ thể lai F1 để nhân đôi ?
- Người ta không dùng con lai F1 làm giống vì con lai F1 là cơ thể dị hợp, nếu đem các con lai F1giao phối với nhau thì các gen lặn sẽ được tổ hợp lại với nhau tạo thể đồng hợp lặn→ các tính trạng có hại sẽ được biểu hiện ra bên ngoài kiểu hình, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm của các thế hệ tiếp theo.
Cho mình hỏi giới hạn sinh thái của chuồn chuồn và gấu bắc cực là bao nhiêu vậy??
( Giới hạn trên , dưới , điểm cực thuận )
viết 4 chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái rừng nhiệt đới (mỗi chuỗi thức ăn có ít nhất 4 loài sinh vật )
lúa ➜chuột➜cầy➜đại bàng➜vsv
cây cỏ➜sâu➜bọ ngựa➜rắn➜vsv
cây cỏ➜gà➜cáo➜hổ➜vsv
rong➜cá nhỏ ăn rong➜cá vừa➜cá lớn➜vsv
Hai quần thể động vật khác loài cùng bậc dinh dưỡng sống trong một khu vực có các điều kiện sống giống giống nhau, quần thể A có tiềm năng sinh học cao hơn, quần thể B có tiềm năng sinh học thấp hơn. Hãy nêu sự khác nhau về mặt sinh học giữa hai quần thể A và B
Câu 7 (3,0 điểm): Một con gia cầm đẻ được 16 trứng nhưng chỉ có 75% số trứng được nở ra. Số hợp tử hình thành gia cầm con có chứa 936 nhiễm sắc thể. Số tinh trùng tham gia thụ tinh với số trứng trên có chứa 292500 nhiễm sắc thể, hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 0,2%.
a) Xác định bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội (2n) của loài gia cầm trên và cho biết đó là loài gia cầm nào?
b) Xác định số trứng được thụ tinh nhưng không nở và số lượng nhiễm sắc thể có trong các trứng đó.
c) Xác định số trứng không được thụ tinh và số nhiễm sắc thể có trong các trứng đó.
một gen có 2520 liên kết Hidro tổng hợp pt mARN có hiệu số ribonucleotc G và U =40%; X và A =20% tổng số ribonucleotc toàn mạch nếu mạch khuôn gen có 45% nu A thì số lượng từng loại ribonucleotc A:U:G:X ?