Văn bản ngữ văn 7

Khanh Khanh

1. Viết đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu lên những suy nghĩ của em trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc.

2. Từ văn bản "Đức tính giản dị của Bác Hồ" (Phạm Văn Đồng), hãy viết đoạn văn (từ 7-10 câu) khuyên mọi người hãy học tập và làm theo đức tính giản dị của Bác.

3. Em hãy viết đoạn văn (từ 7-10 câu) có nội dung khẳng định giản dị là một trong những đức tính quý báu cần có ở mỗi người.

4. Qua bài "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", viết đoạn văn ngắn (từ 6-8 câu) nói về truyền thống yêu nước của nhân dân ta.

Giúp mình nhanh nhanh nhé! Mình sắp kiểm tra rồi.

Thảo Phương
14 tháng 6 2020 lúc 10:36

3) Gian dị là một trong những đức tính quý báu cần có ở mỗi người.Giản dị là một phẩm chất cao quý của con người biểu hiện trong lối sống thanh sạch hằng ngày từ lời nói, cách ăn mặc, lối sống đều hết sức bình dị, mộc mạc. “Lối sống giản dị” là lối sống đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp, không khoa trương, xa hoa. Sống phù hợp với hoàn cảnh bản thân và xã hội. Đó là lối sống lành mạnh, chuẩn mực. Ngày nay, đất nước chúng ta đang vươn vai cùng với năm châu trong thế hội nhập, nhưng nội lực kinh tế đất nước chúng ta chưa thật sự lớn mạnh. Vì thế, chúng ta càng phải sống giản dị và tiết kiệm. Là thanh niên – thế hệ trẻ – người chủ tương lai của đất nước lại càng phải ý thức nhiều hơn về điều đó. Hãy dành thời gian học tập nhiều hơn vui chơi. Hãy giản dị để cuộc sống đáng yêu hơn.

Bình luận (0)
......Lá......
14 tháng 6 2020 lúc 12:21

Câu 4:

Ngày nay, khi đất nước đã hòa bình, tinh thần yêu nước ấy đã được giữ vững và phát huy. Là một học sinh nắm trong tay tương lai của đất nước, em sẽ phát huy lòng yêu nước ấy bằng những hành động thiết thực. Lòng yêu nước không phải là một thứ tình cảm nào đó cao xa mà chính là lòng yêu gia đình, yêu hàng xóm và những vật bình thường xung quanh. Yêu thương, kính trọng, lễ phép, giúp đỡ ông bà, cha mẹ những công việc vừa sức, yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường sống, yêu quý, trân trọng, giữ gìn những đồ vật xung quanh… đã là nền tảng của lòng yêu nước sau này. Thấy cánh đồng xanh mướt mà thấy yêu, thấy cha mẹ cực khổ thấy thương, thấy xót… đó chính là lòng yêu nước. Vì vậy, muốn xây dựng được lòng yêu nước thì ta phải rèn luyện những đức tính bình dị như yêu gia đình, yêu làng xóm… Ngoài ra, chúng ta là thế hệ măng non của đất nước, gánh trên vai trọng trách xây dựng, bảo vệ và phát triển nước nhà ”đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ mong muốn.

Bởi thế, việc làm thiết yếu nhất mà học sinh chúng ta có thể làm được đó là ra sức học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thiện trí tuệ và nhân cách của bản thân, thực hiện tiếp ước mơ dang dở của cha ông, làm giàu cho đất nước, cho xã hội. Thực hiện những điều trên chính là ta đã cụ thể hóa lòng yêu nước của bản thân.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Ngọc Anh Túc
Xem chi tiết
Linh Hà
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Vy
Xem chi tiết
phambaoanh
Xem chi tiết
Ánh Tuyết
Xem chi tiết
Name
Xem chi tiết
Trần Ngọc Quyên Vân
Xem chi tiết
Sao Băng
Xem chi tiết
Khánh An
Xem chi tiết