Văn mẫu lớp 6

Cuong Tran
Tả hình ảnh ông tiên theo trí tưởng tượng của em
......Lá......
6 tháng 6 2020 lúc 18:13

* Tham khảo:

Hôm qua, em được đọc câu chuyện “ khắc nhập khắc xuất” về một anh chàng nhà nghèo nhưng luôn cần cù, chịu khó được ông tiên hiện lên giúp đỡ để giúp đỡ anh làm được những công việc mà phú hộ giao cho mình. Đọc xong câu chuyện, em cũng rất muốn được gặp ông Tiên một lần trong đời.

Gặp được ông em sẽ kể cho ông nghe những tâm sự của mình, để biết ông sẽ làm những gì. Thế rồi, một ánh sao băng bay lướt qua, em vội chắp tay cầu nguyện vì chị gái em thường bảo: cầu nguyện trước sao băng thì điều ước của mình sẽ trở thành sự thực. và bỗng nhiên, một làn khói trắng hiện lên trước mắt em. Và mọi người có đoán được là chuyện gì không? Không thế tin được ông Tiên đã thực sự hiện lên ở trước mắt em.

Ông hiện lên với em cũng giống như những gì mà em đã hằng tưởng tượng về ông. Ông chưa nói gì mà chỉ nở nụ cười rất mực hiền từ. hình ảnh của ông cười làm em cảm thấy cực kì thân thiết và an lành, như thế đó là nụ cười của một người ông dành cho cô cháu gái nhỏ của mình. Đôi mắt của ông Tiên sáng như những ánh sao trên trời. ánh mắt như thể nhìn được những suy nghĩ của những người đối diện vậy. làn da hồng hào, khỏe mạnh.

Đặc biệt nhất là ông có một bộ râu dài thật dài và có màu trắng như những sợi cước. Bàn tay của ông khẽ vuốt bộ râu ấy. Mái tóc màu trắng của ông được búi lên một cách gọn gàng bằng một chiếc trâm cài bằng gỗ màu nâu nhạt. Đúng như những gi em tưởng tượng. lúc ấy, em đã không biết phải làm gì, cứ như mình đang nằm mơ vậy. mọi thứ hiện lên trước mắt mà em vẫn không thể ngờ được. Thấy em không nói gì, ông chỉ cười hiền rồi bảo:” con muốn gặp ta phải không?”. Lúc này em mới tỉnh táo lại em vội cười rồi chào ông. Ông đáp lại bằng những cái gật đầu cùng nụ cười hiền từ, đầy ấm áp như ánh nắng mùa xuân. Em vôi chỉ cho ông thấy căn nhà của mình. Giới thiệu cho ông những thành viên trong gia đình, em thấy thật hạnh phúc vì đã được năm bàn tay của ông.

Em khoe cho ông thấy những cố gắng của mình trong học tập. em bảo với ông rằng vì muốn gặp ông mà em đã cố gắng như thế nào cho năm học và những điều mà em sẽ làm để được nhận những phần thưởng từ ông giống như những điều mà trong truyện cổ tích đã được kể lại. Bởi em biết ông Tiên chỉ yêu những người ngoan ngoãn và chăm chỉ mà thôi. Kể chuyện cho ông nghe mà em cảm thấy thật là hạnh phúc. Ông hỏi em những chuyện ở trường như thế nào, em kể cho ông nghe những chuyện ở trường, chuyện thầy cô và bạn bè. Ông tiên đa bảo với em rằng, được đi học và gặp thầy cô và bạn bè là một trong những niềm hạnh phúc của con. Sao đó ông đã cổ vũ và động viên em hãy cố gắng học tập cho thật là tốt.

Bỗng tiếng chuông reo vang. Em đang không hiểu chuyện gì cả bởi hình ảnh của ông tiên bông như nhạt mất. Sau đó là âm thanh mẹ bảo em dậy để chuẩn bị đi học. Mở mắt, lúc này em mới hiểu hóa ra đó chỉ là một giấc mơ mà thôi. Thế nhưng df chỉ là trong giấc mơ em cũng thấy rất vui rồi bởi em biết, co thể ông đã đi vào trong giấc mơ của em để động viên cho em.


Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hỏi Làm Gì
Xem chi tiết
dungnhi luuthi
Xem chi tiết
Du Hân Đinh
Xem chi tiết
River Styxx
Xem chi tiết
Chin Tran Xuan
Xem chi tiết
huuthang
Xem chi tiết
Lương Phương Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Huyền Trang
Xem chi tiết
Trần Phương Linh
Xem chi tiết