Luyện tập về ba trường hợp bằng nhau của tam giác

thungan nguyen

Bài 1: An đã làm 4 bài kiểm tra môn Toán( hệ số 1) đạt điểm trung bình là 6,75 . Hỏi An sẽ làm thêm bài kiểm tra thứ năm của môn Toán ( hệ số 1) phải đạt bao nhiêu điểm để điểm trung bình đạt 7,0 ?

Bài 2: Một laptop 17 inch có tỉ lệ màn hình giữa chiều dài và chiều cao ( rộng ) là 8 : 5 . Tìm chiều dài và chiều cao( rộng) của màn hình ( đơn vị cm ) biết rằng 1 inch = 2,54 ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )

chiều dài màn hình chiều cao màn hình 17 inch

Bài 3: Cho ΔABC đều có độ dài bằng 4cm. Gọi M là trung điểm của BC , G là trọng tâm của ΔABC . Vẽ đường thẳng d là đường trung trực của đoạn thẳng BC.

a) chứng minh điểm A nằm trên d

b) tính độ dài đoạn thẳng AM và khoảng cách từ điểm G đến 3 cạnh của Δ ABC.

Bài 4: em hãy viết biểu thức đại số biểu thị diện tích của hình tạo bởi 1 tam giác vuông và 2 hình vuông dựng về phía ngoài trên 2 cạnh góc vuông x và y của tam giác vuông đó ( xem hình gạch chéo). Tính diện tích hình đó biết 2 cạnh góc vuông của tam giác vuông là 3cm và 4cm.

x y
Bài 5: Một thợ cơ khí cắt 1 miếng nhôm hình tam giác ABC có diện tích bằng 936 cm2 thành 3 miếng nhôm là 3 tam giác ABG, BCG, CAG với G là trọng tâm của tam giác ABC ( xem hình ) . Hỏi mỗi miếng nhôm được cắt rời có diện tích là bao nhiêu cm2 , giải thích?

A C B G

Sách Giáo Khoa
31 tháng 5 2020 lúc 20:25

Chia nhỏ câu hỏi ra bạn ơi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Lê Thúy Nga
Xem chi tiết
Nguyễn Hằng Nga
Xem chi tiết
kUchan
Xem chi tiết
TiTan . 19 Móng Qủy
Xem chi tiết
23. Thảo Nhi
Xem chi tiết
Nguyễn Trọng Việt
Xem chi tiết
Linhmin
Xem chi tiết
27.N7.Hà Phương.7a6
Xem chi tiết
Dương Phương Thùy
Xem chi tiết
An Khang
Xem chi tiết