Cây tre Việt Nam

Hà Trần

Câu 1: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre Việt Nam. Trong đoạn văn có sử dụng nghệ thuật so sánh.

Không chép mạng nhé

Não Gà
31 tháng 5 2020 lúc 8:46

Tre xanh xanh tự bao giờ

Chuyện ngày xưa .... đã có bờ tre xanh "

đây là câu trích trong bài "tre Việt Nam" của tác giả Nguyễn Duy

Ở nhà ông em có trồng rất nhiều loại tre, nó mọc lên từng bụi và trở thành một hàng rào vững chắc

Thân tre thẳng đứng từ gốc tới ngọn. Gốc bám chặt với lòng đất nên rất cố định. Thân tre thẳng đứng, vỏ láng, xanh tươi như một chiếc áo giản dị của người nông dân. Càng lên cao thân nó càng thu nhỏ lại và đâm thẳng lên trời, cây tre cao khoảng mười mét, lá tre dài và nhọn, màu xanh đậm đều đặn được tỏa mát phía sau nhà. Rễ cây tre đâm sâu xuống mặt đất như bàn tay của con người làm lụng vất vả kiếm sống. Cây tre rất có lợi trong đời sống sinh hoạt và trong chiến đấu. Quê em cây tre dùng để phục vụ đời sống con người, tre dùng để làm cột nhà, làm đũa ăn, làm rổ để đựng cá, làm đồ chơi và các dụng cụ khác, tre dùng để làm chông gai, tầm vông vạt nhọn để chống quân xâm lược. Tre là đồng chí của dân ta, vì ta mà tre cùng đứng lên với con người để bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Cây tre là hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam.

Từ bao đời nay, cây tre Việt Nam chính là biểu tượng của làng quê, người dân Việt Nam và còn là người bạn đồng hành cùng nhân dân Việt Nam qua biết bao thăng trầm lịch sử. Cây tre tượng trưng cho lòng dũng cảm, ngay thẳng, đùm bọc và thương yêu nhau. Dù công nghệ có phát triển nhưng tre vẫn tồn tại trong tâm hồn dân tộc, tâm hồn của nhân dân Việt Nam

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
long
Xem chi tiết
Hanh Hoang
Xem chi tiết
thúy đặng
Xem chi tiết
Nguyễn Quỳnh Hương
Xem chi tiết
badao 4442N
Xem chi tiết
Vũ Thị Thuỳ Lâm
Xem chi tiết
Tạ Anh
Xem chi tiết
Anna Đoàn
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Thái Phi
Xem chi tiết