Bài 28. Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh chống đế quốc Mĩ và chính quyền Sài Gòn ở miền Nam (1954 - 1965)

Ngọc Quỳnh

Trình bày về Chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” của Mĩ ở miền Nam Việt Nam?

Thảo Phương
24 tháng 5 2020 lúc 9:45

-Chiến tranh đặc biệt: là một chiến lược chiến tranh xâm lược thực dân mới của Mỹ, được tiến hành bằng quân đội tay sai do ‘‘cố vấn’’ Mỹ chỉ huy, cùng với vũ khí, trang bị kỹ thuật, phương tiện chiến tranh của Mỹ => nhằm chống lại nhân dân ta, phục vụ lợi ích của Mỹ.
*Âm mưu: dùng người Việt đánh người Việt, Chống lại phong trào cách mạng của nhân dân ta, biến Miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới.

* Biện pháp: Tăng cường lực lượng ngụy quân; Sử dụng chiến thuật “trực thăng vận” và “thiết xa vận” do cố vấn mỹ chỉ huy. - Thiết xa vận: chiến thuật quân sự của Mĩ được sử dụng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, dùng thiết giáp để vận chuyển nhanh chóng các đơn vị chiến đấu đánh bất ngờ đối phương. - Trực thăng vận: chiến thuật quân sự của Mĩ được sử dụng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, dùng máy bay lên thẳng vận chuyển nhanh chóng các đơn vị chiến đấu đánh bất ngờ đối phương. Thực hiện những cuộc càn quét để tiêu diệt cách mạng miền Nam. Lập “Ấp chiến lược”, để tách quân ra khỏi dân. Tăng cường bắn phá miền Bắc, phong tỏa biên giới và vùng biển để ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc với miền Nam. - Dồn dân, lập “Ấp chiến lược” => Tách dân khỏi cách mạng, bình định miền Nam. - Mĩ lập ấp chiến lược để làm gì ? - Ấp chiến lược: một kiểu trại trung tâm của Mỹ ở Miền Nam Việt Nam tại những vùng do chúng kiểm soát từ 1954-1975. Âm mưu dồn dân lập “Ấp chiến lược” của Mĩ:
Âm mưu dồn dân lập “Ấp chiến lược” của Mĩ Mĩ ném bom bắn phá:
Mĩ ném bom bắn phá miền Bắc và phong tỏa vùng biển bằng không quân Tổng thống Mĩ Ken-nơ-đi:
Tổng thống Mĩ Ken-nơ-đi, kẻ gây ra “chiến tranh đặc biệt”.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
dotranbadat
Xem chi tiết
Trần Thị Minh Duyên
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Trần Thị Minh Duyên
Xem chi tiết
Ngô Hoàng Thiên Ân
Xem chi tiết
Đỗ Khánh My
Xem chi tiết
Đỗ Khánh My
Xem chi tiết
Liaaaaa
Xem chi tiết
Xuân Hùng Hoàng
Xem chi tiết