Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì 2

Bendy Lead

Đề 1 : Hãy viết cảm nhận của em đối với nhân vật Dế Mèn trong bài "Bài học đường đời đầu tiên" . ( Đoạn văn từ 8-15 câu )

Đề 2 : Hãy viết cảm nhận của em đối với nhân vật Dế Choắt trong bài "Bài học đường đời đầu tiên" . ( Đoạn văn từ 8-15 câu )

Đề 3 : Hãy viết cảm nhận của em đối với nhân vật anh đội viên trong bài " Đêm nay Bác không ngủ ". ( Đoạn văn từ 8-15 câu )

Đề 4 : Hãy viết cảm nhận của em đối với nhân vật Bác Hồ trong bài " Đêm nay Bác không ngủ ". ( Đoạn văn từ 8-15 câu )

Đừng copy trên mạng giùm mình nhé ! 😅😅😅 ! Bạn nào làm đc thì nhắn giùm mình nha , tại sắp kiểm tra mà văn mình thì ý nghèo nên mong các bạn giúp đỡ . 😓😓😓

Nguyễn Huyền Trâm
23 tháng 5 2020 lúc 16:18

Đề 1:

Tham khảo :

Dế Mèn là một cậu dế bảnh trai, cường tráng, khỏe mạnh với nhiều hình ảnh như: với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh... bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi, lại thêm đầu... to ra và nổi từng tảng rất bướng, hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lười liềm máy làm việc..., Dế Mèn thật ra dáng con nhà võ. Oai phong hơn, Dế Mèn còn có sợi râu... dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng. Dương dương tự đắc, chú ta đi đứng oai vệ, luôn tranh thủ mọi cơ hội để thể hiện mình. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, chú ta “co cẳng lên đạp phanh phách vào các ngọn cỏ” hay chốc chốc lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm (quát các chị Cào Cào, đá anh Gọng Vó,...). Tính cách của Dế Mèn lại kiêu căng, xốc nổi, điệu đàng, hung hăng và ngộ nhận. Thái độ của Dế Mèn với Dế Choắt là kẻ cả, trịch thượng (qua cách đặt tên là Dế Choắt, ví von so sánh như gã nghiện thuốc phiện, xưng hô chú mày, tính tình khinh khỉnh, giọng điệu bề trên, dạy dỗ). Không những thế, Dế Mèn còn tỏ ra ích kỉ, không cho Dễ Choắt thông ngách sang nhà, lại còn mắng “Đào tổ nông thì cho chết”.Khi trêu chị Cốc, Dế Mèn thật hung hăng, kiêu ngạo: “Sợ gì ? Mày bảo tao sợ cái gì ? Mày bảo tao còn biết sợ ai hơn tao nữa !”. Thậm chí, hát trêu xong, Dế Mèn vẫn tự đắc, thách thức: “Mày tức thì mày cứ tức, mày ghè đầu mày ra cho nhỏ đi, nhỏ đến đâu thì mày cũng không chui nổi vào tổ tao đâu !”. Nhưng khi chứng kiến chị Cốc đánh Choắt, Dế Mèn khiếp hãi “nằm im thin thít”. Biết chắc chị Cốc đi rồi, mới dám “mon men bò lên”. Từ hung hăng, kiêu ngạo, Dế Mèn trở nên sợ hãi, hèn nhát. Qua đó, Dế mèn đã rút ra bài học đường đời đầu tiên cho mình.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh Vũ
Xem chi tiết
Đặng Vương Thiên Kim
Xem chi tiết
ngo phuong thao
Xem chi tiết
Tuyết Nhi
Xem chi tiết
Snow Princess
Xem chi tiết
Fiona Sweety
Xem chi tiết
Tuyết Nhi
Xem chi tiết
Hang Lang
Xem chi tiết
Nguyễn Vĩnh Lâm
Xem chi tiết