Tập làm văn lớp 8

Phạm Ngọc Lan

Thể dục thể thao là hoạt động cần thiết và bổ ích cho cuộc sống con người. Hãy chứng minh điều đó.

( mình cần gấp . ai giúp mình với)

Khánh Linh
16 tháng 5 2020 lúc 21:38

Trong cuộc sống con người chúng ta thường gặp những áp lực trong công việc học tập, khiến cho tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Những lúc như vậy việc luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp chúng ta có thể sức khỏe để tiếp tục công việc của mình tốt hơn. Chúng ta có thể minh mẫn để giải một bài toán khó nhanh hơn nhờ có tinh thần và thể lực tốt.

Đầu tiên, thể dục thể thao chính là hình thức để con người chúng ta giải trí, thư giãn gân cốt sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng mệt mỏi. Đây là giây phút chúng ta để cho đầu óc của mình được nghỉ ngơi cùng bạn bè, người thân, cùng nhau hòa mình vào một trận bóng đá, hoặc trận cầu lông bóng bàn…Cùng tạo ra những tiếng cười sảng khoái, thú vị.

Trong lúc thi đấu chúng ta có thể hiện hơn về bạn bè người thân của mình, tạo ra sự gắn bó, liên kết trong các mối quan hệ. Tạo ra tinh thần đồng đội cao cùng nhau hướng tới một mục đích chung.

Để xua tan những căng thẳng, mệt mỏi tiếp thêm nguồn lực cho cuộc sống con người cần vận động hoạt động thể dục thể thao. Bởi nó chính là phương pháp rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả, có sức khỏe là có tất cả không sức khỏe là không có gì.

Sức khỏe chính là điều quan trọng nhất với một con người. Chúng ta muốn thành công, muốn thể hiện vị trí của mình trong cuộc sống, thì phải có sức khỏe đầu tiên, bởi có sức khỏe tốt chúng ta mới nỗ lực suy nghĩ, phấn đấu lao động tạo ra những thành tựu riêng cho mình trong cuộc sống. Nếu chúng ta yếu ớt suốt ngày nằm một chỗ thì có ước mơ trời biển gì cũng không thực hiện được.

Việc tập luyện thể dục thể thao mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, đầu tiên chúng ta được thư giãn tinh thần sảng khoái. Tạo tính đồng đội, tạo ra các mối quan hệ xã hội gắn bó, giúp chúng ta xua tan những giờ phút căng thẳng mệt mỏi.

Ngoài ra, tập thể dục thể thao còn làm chúng ta có thêm sức khỏe, khi cơ thể khỏe mạnh chúng ta sẽ có sinh lực, ý chí để nghĩ ra nhiều thứ sáng tạo, ý tưởng giúp chúng ta thực hiện giấc mơ của mình. Khi có sức khỏe chúng ta có thể học tập tốt hơn minh mẫn, thông minh hơn.

Thể dục thể thao làm tăng cường cơ bắp, tăng cường chiều cao… tạo nên một vóc dáng khỏe mạnh, đẹp mắt khiến chúng ta trở nên nhanh nhẹn hoạt bát hơn, khiến chúng ta tự tin hơn với hình thể của mình trong cuộc sống, giúp lưu thông máu tốt hơn tránh được nhiều bệnh tật thường gặp ở người trung niên, cao tuổi như mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp…

Có rất nhiều hình thức để chúng ta có thể hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, đá bóng, đánh cầu, tập Gym…tùy theo độ tuổi mà chọn lựa những môn thể dục thể thao phù hợp với mình.

Muốn đạt hiệu quả tốt chúng ta nên kiên trì luyện tập, và nhẫn nại trong thời gian dài sẽ có kết quả như mong muốn không nên tập luyện theo kiểu ngẫu hứng lúc có lúc không, sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bích Ngọc 8/4
Xem chi tiết
Kiều Oanh
Xem chi tiết
Đặng Khánh
Xem chi tiết
Minh Đức Tạ
Xem chi tiết
Phạm Thu Huyền
Xem chi tiết
cường vănnn
Xem chi tiết
Park Jimin
Xem chi tiết
Sa Rran He
Xem chi tiết
Đặng Khánh Ngọc
Xem chi tiết