Ôn tập lịch sử lớp 9

Nhung Hoàng

Câu 8. Cuộc đấu tranh trên bàn Hội nghị Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương diễn ra gay gắt và phức tạp do đâu?

Câu 9. Trình bày hoàn cảnh ra đời và nội dung của Hội nghị thành lập Đảng cộng sản Việt Nam năm 1930?

Câu 10.Trình bày luận cương chính trị của Trần Phú (10/ 1930)?

Câu 11. Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã để lại ý nghĩa lịch sử gì và những nguyên nhân nào dẫn đến sự thành công của cuộc Tổng khởi nghĩa?

Câu 12. Khi nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 chúng ta thường nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Em hãy đánh giá vai trò của Đại tướng trong chiến thắng đó?

Câu13. Khi nhắc đến Việt Nam, nhân dân thế giới thường nhắc đến: Điện Biên Phủ, Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp. Theo em, tại sao chiến thắng Điện Biên Phủ lại gây ấn tượng lớn đến như vậy?

Làm ơn cứu mình với ạ, mình cần gấp lắm, tuần sau là mình ktra 1 tiết rồi, cảm ơn ạ!!!!

B.Thị Anh Thơ
7 tháng 5 2020 lúc 13:28

Câu 1:

Hiệp định Genève 1954 (tiếng Việt: Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954) là hiệp định đình chiến được ký kết tại thành phố Genève, Thụy Sĩ

Câu 2:

- Hội nghị bắt đầu họp từ ngày 6/1/1930 tại Cửu Long (Hương Cảng – Trung Quốc), dự hội nghị có đại biểu của Đông Dương Cộng sản đảng và An Nam Cộng sản đảng.

- Tại hội nghị, Nguyễn Ái Quốc đã phê phán những quan điểm sai lầm của các tổ chức cộng sản hoạt động riêng rẽ.

- Hội nghị thống nhất các tổ chức cộng sản thành một Đảng duy nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng được thông qua.

- Ngày 24/02/1930, Đông Dương Cộng sản Liên đoàn được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Câu 3:

- Những nội cương củ chính cương vắn tắt, sách lược vắn tắt về cơ bản là thống nhất với nội dung của luận cương ctrị

- Cùng xác định mục tiêu của CM là làm CM tư sản dân quyền & thổ địa cm để đi tới XHCS. để thực hiện mtiêu đlập dtộc & dân chủ thì nvụ cm: đánh đổ đế quốc cnghĩa pháp và bọn pkiến(chống đế quốc & chống pkiến)

- Tính chất của cm lúc đầu là cuộc cách mạng tư sản dân quyền sáu đó tiếp tục phát triển bổ qua thời kỳ tư bản tiến thẳng lên con đương XHCN

- Phương pháp CM:Sử dụng bạo lực CM của quần chúng

- Llượng lãnh đạo cách mạng là giai cấp vô sản thông qua đội tiền phong của mình là ĐCS

- Quan hệ quốc tế: Cmạng vn và cmạng đông dương là một bộ phận của cmạng thế giới

Câu 4:

Thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 vẫn là một sự kiện diệu kỳ trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta.

- Diễn ra và giành thắng lợi trong một thời gian ngắn, nhưng Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã để lại nhiều bài học quý báu cho Đảng và nhân dân ta trong hành trình hướng đến tương lai, kiên định mục tiêu:

+ Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Uyên  Thy
Xem chi tiết
Dream Lily
Xem chi tiết
Kurou Nguyễn
Xem chi tiết
Trường Nguyễn
Xem chi tiết
Seventeen Right Here
Xem chi tiết
Trần Thị Trà My
Xem chi tiết
Huy Nguyen
Xem chi tiết
Huong Dieu
Xem chi tiết
Nguyệt Ánh
Xem chi tiết