Bài 2. Cấu tạo cơ thể người

Dh Thanh

1. Đọc và trả lời : #Hiến tặng nội tạng là một hành động mang ý nghĩa nhân đạo, thể hiện nghĩa cử cao đẹp giữa người với người. Tuy nhiên, một số "thành phần" lại lợi dụng hành động ấy, biến tướng nghĩa tử ấy trở thành "lá chắn" cho những đường dây mua bán bộ phận cơ thể của người. Đằng sau hành vi giữa người với người tự nguyện hiến thận cho nhau là cả một đường dây mua bán thận tinh vi xảo quyệt.

Câu hỏi: - Từ những kiến thức sinh học và hiểu biết của bản thân, em hãy nêu ý nghĩa của mình về tác hại của việc buôn bán thận đang diễn ra khá phổ biến hiện nay ?

B.Thị Anh Thơ
5 tháng 5 2020 lúc 12:47

- Những người trở thành nạn nhân của những đường dây mua bán thận chủ yếu là người có hoàn cảnh khó khăn, con cái bệnh tật nên bán lấy tiền chữa trị cho con.

+ Một số nạn nhân khác là con nợ do cờ bạc, cá độ bóng đá phải bán thận để kiếm tiền trả nợ.

- Hậu quả của việc bán thận là sức khỏe sa sút, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, không còn sức sống. Cuộc sống vì thế trở nên bế tắc, chán nản.

- Hành vi trên, tội ác trên là đặc biệt nghiêm trọng, hết sức nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền bảo vệ tính mạng, sức khỏe của công dân, cần thiết có chế tài nghiêm khắc để xử lý hình sự những tên “Buôn người” này.

=> Vì vậy, hãy trân quý và bảo vệ tài sản ấy, đừng vì cái lợi trước mắt mà bán rẻ tài sản quý giá, để rồi hủy hoại bản thân mình.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
bé mèo
Xem chi tiết
Lê Hà Ny
Xem chi tiết
Ngô Ngọc Tâm Anh
Xem chi tiết
Hòa Hán
Xem chi tiết
Lâm Hoàng
Xem chi tiết
Hapa
Xem chi tiết
Nguyễn Tuệ Lâm
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Em Thịt Thăn
Xem chi tiết