Văn bản ngữ văn 7

Quynh Hoa Duong

Kể tên 1 tác phẩm văn chương mà em yêu thích? Vì sao em yêu thích tác phẩm đó? ( viết khoảng 6 câu )

Gíup Mình Nha, Mình Phải Nộp Bài Gấp!!!!!!

Nguyễn Anh Thơ
1 tháng 5 2020 lúc 19:54

Tác phẩm văn nghệ mà em yêu thích là truyện ngắn Chiếc lược ngà của nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Truyện ngắn Chiếc lược ngà là một tác phẩm đầy cảm động và sâu sắc về tình phụ tử trong cảnh ngộ éo le của chiến tranh. Ông Sáu xa nhà tham gia kháng chiến suốt tám năm trời, khao khát mong mỏi đến ngày được trở về gia đình gặp mặt con gái. Nhưng bé Thu không nhận ra cha vì vết sẹo trên mặt làm cho em không giống với cha trong bức ảnh chụp chung với má. Em đối xử với ba như người xa lạ. Đến lúc Thu nhận ra cha, lúc tình cha con thức dậy mãnh liệt trong em thì cũng là lúc ông Sáu phải ra đi trở lại nơi chiến đấu. Tại khi căn cứ, người cha dồn hết tình cảm yêu quý, nhớ thương đứa con vào việc làm chiếc lược bằng ngà voi để tặng cô con gái bé bỏng. Nhưng món quà chưa kịp trao cho con thì trong một trận càn, ông đã hy sinh. Trước lúc nhắm mắt ông còn kịp trao cây lược cho người bạn để gửi cho con gái.

Câu chuyện của ông Sáu và bé Thu khiến cho em hiểu được rằng, tình cảm gia đình, máu mủ ruột thịt là tình cảm bền vững nhất, là điểm tựa, là nguồn động viên cho con người vượt qua những khó khăn, thử thách. Dù trong hoàn cảnh chiến tranh thì tình cảm ấy cũng không bao giờ bị dập tắt.

Qua câu chuyện, em càng thêm yêu thương và biết quý trọng tình phụ tử, tình cảm gia đình sâu nặng. Đồng thời, ta càng thêm căm ghét chiến tranh - thứ đã đem đến bao đau thương mất mát cho con người, khiến con mất cha, vợ mất chồng.

=> Chiếc lược ngà là một tác phẩm văn nghệ hay, sâu sắc, mang đến những giá trị tinh thần tốt đẹp và đáng quý cho người đọc.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Huyền Trang
Xem chi tiết
12. Nguyễn Gia Hưng 7/8
Xem chi tiết
Mai Khánh Huyền
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Như Hằng
Xem chi tiết
Hoàng Phương Oanh
Xem chi tiết
Nguyễn Quỳnh Anh
Xem chi tiết
Yến Nhii
Xem chi tiết
Toản Trần
Xem chi tiết
Ngọc Hà linh Nguyen
Xem chi tiết