Ôn tập học kì II

Kaity

1 phân biệt hiện tượng thụ phấn và hiện tượng thụ tinh

2 Dựa vào đặc điểm của vỏ quả có thể chia quả thành mấy nhóm? Đó là những nhóm nào? Hãy lấy 3 ví dụ cho mỗi nhóm quả

3. Vì sao người ta phải thu hoạch đậu xanh và đậu đen trước khi quả chín khô?

4. Vì sao người ta chỉ giữ lại làm giống các hạt to,chắc , mẩy, không bị sứt sẹo và không bị sâu?

5. hãy giải thích vì sao rau trồng trên đất khô cằn , ít được tưới bón thì cây thường không xanh , cây chậm lớn , còi cọc, năng suất thu hoạch sẽ thấp?

mog mọi ng gioup1 mik.mik cần gấp

ngoc kim nguyen ai
1 tháng 5 2020 lúc 9:07

1

+ Phân biệt hiện tượng thụ phấn và hiện tượng thụ tinh: - Hiện tượng thụ phấn: hạt phấn tiếp xúc với đầu nhụy. - Hiện tượng thụ tinh : tế bào sinh dục đực (tinh trùng) của hạt phấn kết hợp với tế bào sinh dục cái (trứng) tại noãn để tạo thành hợp tử.

2 ??

3

Người ta phải thu hoạch đỗ xanh và đỗ đen trước khi quả chín khô vì: Nếu để quả chín khô thì quả sẽ tự nẻ (tự nứt 2 mảnh vỏ để giải phóng hạt) , hạt rơi xuống đất nên không thu hoạch được

4

Người ta chỉ giữ lại làm giống các hạt to, chắc, mẩy, không bị sứt sẹo và không bị sâu bệnh vì: ... - Hạt không bị sứt sẹo và không bị sâu bệnh thì các bộ phận như vỏ, phôi và chất dinh dưỡng dự trữ còn nguyên vẹn mới đảm bảo cho hạt nảy mầm thành cây con phát triển bình thường.

5

Rau là loại cây có nhu cầu về nước rất cao. Nếu trồng rau trên đất khô cằn ít được tưới thì rề sẽ hoạt động yếu, hút được ít nước và muối khoáng. Thiếu nước và muối khoáng, lá cũng sẽ quang hợp kém, chỉ chế tạo được ít chất dinh dưỡng nên lá không thể xanh tốt. Các cơ quan khác như rễ thân được cung cấp ít chất dinh dưỡng cũng không thể lớn nhanh, kết quả cây còi cọc, năng suất thấp.

Tick mik nha

Bình luận (0)
Đạt Trần
1 tháng 5 2020 lúc 9:12

1)

Sự thụ phấn : Hạt phấn tiếp xúc với đầu nhuỵ
Sự thụ tinh : Hạt phấn nảy mầm để đưa tế bào sinh dục đực của hat phấn vào kết hợp với tế bài sinh dục cái của noãn tạo thành hợp tứ

2)

– Phân chia gồm quả khô và quả thịt.

– Đặc điểm:

+ Quả khô: vỏ mỏng và khô, cứng.

+ Quả thịt: khi chín mềm, vỏ dày chứa nhiều thịt quả.

3)

– Phân chia gồm quả khô và quả thịt.

– Đặc điểm:

+ Quả khô: vỏ mỏng và khô, cứng.

+ Quả thịt: khi chín mềm, vỏ dày chứa nhiều thịt quả.

4)

Vì những hạt này có phôi khoẻ và giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng dự trữ. Đây là điều kiện cốt lõi giúp hạt có tỉ lệ nảy mầm cao và phát triển thành cây con khoẻ mạnh

5)

- Rau trồng trên đất khô cằn ít được tưới bón lá thường không xanh tốt, cây chậm lớn, còi cọc, năng suất thu hoạch sẽ thấp vì:

+ Đất khô cằn, ít được tưới bón sẽ ít nước và chất dinh dưỡng, rễ không thể lấy được nước và muối khoáng cho cây.

+ Cây không có nước và khoáng sẽ không thể tự tổng hợp chất dinh dưỡng để phát triển do đó cây sẽ còi cọc, chậm lớn, cho năng suất thấp.

+ Lá cây không có đủ nước và các chất khoáng cần thiết sẽ không thể tổng hợp được diệp lục nên lá thường không xanh tốt, quang hợp giảm, không tạo được đủ chất dinh dưỡng cần thiết → cây còi cọc và năng suất thấp.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nụ Cuời Cáng
Xem chi tiết
Conan hay Swort art onli...
Xem chi tiết
Hana No Atosaki
Xem chi tiết
hello sun
Xem chi tiết
Đào Thị Tường Vi
Xem chi tiết
Thanh Tâm Nguyên
Xem chi tiết
Hưng LÊ
Xem chi tiết
linh phan
Xem chi tiết
Nguyễn Tú Uyên
Xem chi tiết