Bài 18. Sự nở vì nhiệt của chất rắn

Hạ Cửu Nhi

a. Răng người được cấu tạo bằng một chất rắn gọi là ngà răng. Mặt ngoài của ngà răng có một lớp men răng mỏng bao bọc để bảo vệ răng, làm răng trắng sáng. Nhưng ngà răng và men răng lại có độ nở vì nhiệt khác nhau nên nếu răng người nếu có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột thì răng sẽ bị hỏng.

Em hãy cho biết khi ăn uống nếu chúng ta ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh thì thì sẽ gây tổn hại gì cho răng?

❤ ~~ Yến ~~ ❤
22 tháng 4 2020 lúc 21:09

- Vì khi chúng ta ăn uống thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh thường xuyên sẽ làm răng của chúng ta nở ra hoặc co lại đột ngột dễ làm rạn nứt men răng dẫn tới bị hỏng răng. Ngoài ra, khi ăn thức ăn quá lạnh thường xuyên sẽ làm cho lợi bị co lại gây co các mạch máu ở răng, răng bị thiếu máu nuôi , lau dần sẽ làm cho răng dễ bị rụng răng.

- Thường xuyên ăn đồ quá lạnh còn có thể có hại cho dạ dày vì cũng làm cho hệ thống mạch máu trong lòng dạ dày bị co lại đột ngột ảnh hưởng đến việc hấp thụ thức ăn.

Bình luận (0)
Nguyễn Ngọc Diệp Anh
22 tháng 4 2020 lúc 21:12

Tất cả mọi vật đều theo nguyên lí nóng nở ra lạnh co lại. Vì vậy chúng ta thường xuyên ăn thức ăn quá nóng hay quá lạnh sẽ làm cho răng của chúng ta bị nở ra hay co lại đột ngột dễ làm rạn nứt men răng dẫn tới dẫn bị hỏng răng(rạn men răng, răng xỉn màu, vỡ răng,...). Ngoài ra khi ăn thức ăn quá lạnh thường xuyên sẽ làm cho lợi bị co lại gây co các mạch máu ở chân răng, răng bị thiếu máu nuôi, lâu dần sẽ làm cho răng dễ rụng (răng rụng sớm).

-CHÚC BẠN HỌC TỐT Hạ Cửu Nhi-

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
nguyen sang
Xem chi tiết
Lê Hoàng Minh
Xem chi tiết
Dương Bảo
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Huỳnh Minh Nghi
Xem chi tiết
Lưu Quốc Bảo
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Tâm
Xem chi tiết
Nhi ❤❤❤
Xem chi tiết
Nhi ❤❤❤
Xem chi tiết