Cảm nhận của anh/chị về những thay đổi của nhân vật Tràng từ khi có vợ (Vợ Nhặt - Kim Lân), Ngữ Văn lớp 12 tập 1 NXB Giáo Dục 2016. Liên hệ với những thay đổi của nhân vật Chí Phèo từ khi gặp Thị Nở (Chí Phèo - Nam Cao) Ngữ Văn lớp 11 tập 1 NXB Giáo dục 2016. Từ đó so sánh tư tưởng nhân đạo giữa hai tác giả
Cảm nhận của anh/chị về những thay đổi của nhân vật Tràng từ khi có vợ (Vợ Nhặt - Kim Lân), Ngữ Văn lớp 12 tập 1 NXB Giáo Dục 2016. Liên hệ với những thay đổi của nhân vật Chí Phèo từ khi gặp Thị Nở (Chí Phèo - Nam Cao) Ngữ Văn lớp 11 tập 1 NXB Giáo dục 2016. Từ đó so sánh tư tưởng nhân đạo giữa hai tác giả
Viết một đoạn văn ngắn từ 8-10 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật Lão Hạc trong đó có sử dụng ít nhất 1 từ tượng hình, 1 từ tượng thanh. Gạch chân dưới những từ đó.
Bài tập 1: Tìm hiểu các vị trí và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới.
Đề bài: Vẻ đẹp tâm hồn Hồ Chí Minh qua một số bài thơ của tập Nhật kí trong tù: Chiều tối ; Giải đi sớm ; Mới ra tù, tập leo núi.
(1). Chúng ta hẳn ai cũng nghe nói về tập thơ Nhật kí trong tù của Hồ Chí Minh. Tập thơ gồm những bài được Bác làm trong lúc nhàn rỗi ở nhà lao cực khổ của bọn Tưởng Giới Thạch. Bác vốn chẳng thích làm thơ: "Ngâm thơ ta vốn không ham...". Nhưng trong hoàn cảnh nhà tù khổ sở, tăm tối, tâm hồn tác giả Hồ Chí Minh vẫn mang một vẻ đẹp lung linh. Vẻ đẹp ấy thể hiện rõ trong các bài thơ: Chiều tối; Mới ra tù, tập leo núi.
(2). Nhắc tới sự nghiệp sáng tác của Hồ Chí Minh, chúng ta không thể không nhắc tới tập thơ Nhật kí trong tù. Tập thơ được viết trong những thời khắc hiếm hoi - được thanh nhàn bất đắc dĩ của Bác giữa chốn lao tù. Thơ không phải là mục đích cao nhất của người chiến sĩ cách mạng, như Người đã tự bạch một cách thật khiêm tốn:
"Ngâm thơ ta vốn không ham
Nhưng vì trong ngục biết làm chi đây ?"
Nhưng những vần thơ vâng lên trong cảnh tù đày, "tê tái gông cùng" lại là những "vần thơ thép""mà vẫn mênh mông". Bởi lẽ, với người nghệ sĩ - chiến sĩ ấy, chỉ có "thân thể ở trong lao", còn tinh thần Người vẫn vượt thoát qua chấn song, qua xiêng xích, qua dây trói của nhà tù. Chiều tối ; Giải đi sớm ; Mới ra tù, tập leo núi,... là những thi phẩm tiêu biểu cho tinh thần đó.
Yêu cầu:
a, Cùng trình bày một nội dung cơ bản giống nhau nhưng cách dùng từ ngữ trong hai ví dụ trên khác nhau như thế nào? Hãy chỉ rõ ưu điểm hoặc nhược điểm trong cách dùng từ ngữ của mỗi ví dụ.
b, Chỉ rõ những từ ngữ dùng không phù hợp với đối tượng nghị luận trong các ví dụ trên. Theo (anh) chị, có thể sửa lại những từ ngữ này như thế nào để việc diễn đạt đảm bảo yêu cầu của văn nghị luận mà vẫn giữ nguyên được ý chính của câu văn, đoạn văn?
c, Hãy viết một đoạn văn có nội dung cơ bản tương tự như các ví dụ trên nhưng dùng một số từ ngữ khác để thay đổi cách diễn đạt.
Chợt nhận ra tôi ko còn tồn tại...Chợt nhìn lại đó chỉ là quá khứ ko tên...Bạn chợt đến bên khi tôi bật khóc...Nhưng bỗng phút chốc chỉ là 1 giấc mơ...Là 1 bài thơ về tình bạn dối trá...Cỏ hoa cây lá úa tàn theo bước chân ai ?!?
Ai có thể hiểu mình viết gì? Vì sao ?
viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 7-10 dòng trình bày suy nghĩ của em về phẩm chất quan trọng nhất của con người giúp chống lại bệnh vô cảm
Thông báo thay trang thay mặt người phân phối chương trình xin tặng chương trình học online số 1 Việt Nam. Sự kiện bắt đầu từ ngày 28/10 đến 1/11
Xin chào các thành viên đang online trên trang. Sự kiện khuyến mãi được tài trợ 500 suất áo chiếc áo đá bóng Việt Nam.Mong tất cả mọi người đã xem vào truy cập sau để nhận thưởng khi xem có 1 bản đăng kí nhận miễn phí : Thời gian có hạn tặng mọi người đã tham gia tích cực -> Không tin các bạn có thể hỏi các CTV nha mình chỉ có quyền thông báo :
Copy cái này hoặc gõ :
https://lazi.vn/quiz/d/16491/nhac-edm-la-loai-nhac-the-loai-gi
II- Luyện tập:
Bt 1/ 58:
Bt 2/58:
Bt 3/58:
Bt 4/59: Ghi lại các từ ngữ nhân hóa trong từng câu a,b,c,d
Bt 5/59
tập 2
Đọc và trả lời câu hỏi
Dữ dội và dịu êm
Ôn ào và lặng lẽ
Sông không hiểu nổi mình
Sóng tìm ra tận bể
Câu 1 Nêu khái quát nội dung đoạn thơ
Câu 2 Phân tích hiểu quả của một biện pháp tu từ
Câu 3 Chép một câu thơ mà anh chị liên tưởng đến khi đọc đoạn thơ trên Lý giải lí do của sự liên hệ