Bài 22

Moddom Kawaki

Muốn tả người ta phải làm gì

nêu dàn ý của 1 bài văn tả người

❤ ~~ Yến ~~ ❤
15 tháng 4 2020 lúc 22:59

VD: Lập dàn ý tả người mẹ

1. Mở bài:

Trong gia đình, ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.

2. Thân bài:

a) Hình dáng:

Mẹ đã ngoài tuổi bốn mươi, thân hình mảnh mai, thon thả. Khuôn mặt tròn, làn da trắng mịn. Mái tóc đen óng mượt mà. Đôi mắt mẹ đen láy, khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng Đôi môi thắm hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú. Đôi bàn tay mẹ rám nắng các ngón tay gầy gầy xương xương.

b) Tính tình:

Mẹ là một người chu đáo, cẩn thận, đồ đạc trong nhà sắp xếp gọn gàng, vậy nên nhà tuy nhỏ nhưng trông vẫn thông thoáng. Mỗi khi khách đến nhà, mẹ luôn đón tiếp niềm nở, nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Mẹ chưa bao giờ mắng em một lời. Mỗi khi em mắc lỗi, mẹ vẫn dịu dàng nhắc nhở em sửa lỗi. Mẹ là người hết lòng với công việc, ở trường mẹ được các thầy cô quý mến. Việc dạy học chiếm của mẹ rất nhiều thời gian, sau giờ dạy ở trường mẹ còn phải đem bài của học sinh về nhà nhận xét, rồi soạn giáo án chuẩn bị cho những tiết dạy sắp tới. Tuy công việc bận rộn, thế nhưng buổi tối mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để giảng bài cho em. Lúc chuẩn bị bài mới có gì chưa hiểu, mẹ luôn là người giúp em tìm cách giải quyết một cách tài tình. Nhờ vậy mà em luôn tự tin khi đến lớp, được thầy cô đánh giá cao trong giờ học tập.

3. Kết bài:

Mẹ là chỗ dựa vững chắc của em. Mẹ là nguồn động viên để em vững bước trên con đường học tập. Mẹ là tượng đài tráng lệ trong em. Em rất yêu quý mẹ em. Em sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng với công sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Hoài Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Hồng Ánh
Xem chi tiết
Thi Quỳnh
Xem chi tiết
Jennifer Cute
Xem chi tiết
Đặng Huỳnh Quang Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Hoài Anh
Xem chi tiết
Lan Nguyen
Xem chi tiết
Lê Nguyễn Đình Nghi
Xem chi tiết
VŨ HẢI ĐĂNG
Xem chi tiết