Bài 1 một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập thời gian tính theo phút của 30 học sinh sinh của một trường đừng ai cũng làm được người ta lập bảng sau:
Thời gian (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N = 30
a) dấu hiệu là gì? Tính mốt của dấu hiệu? b) tính thời gian trung bình làm bài tập của 30 học sinh? c) nhận xét thời gian làm bài tập của học sinh so với thời gian trung bình?
Giúp mình mới plssss 😥
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Thời gian (x) | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 2 | 3 | 3 | 6 | 4 | 2 | N=20 |
Thời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của một số học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng trên
a) dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ?
b) hãy cho biết số các giá trị của dấu hiệu và số các giá trị khác nhau của dấu hiệu?
c) tìm mốt của dấu hiệu và tính số trung bình cộng ?
Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét
Câu 1: Điểm kiểm tra một tiết môn toán của một lớp 7 được thống kê ở bảng dưới dây:
Điểm | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số | 1 | 3 | 5 | 6 | 6 | 9 | 6 | 3 | 1 |
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì?
b) Tìm số các giá trị và mốt của dấu hiệu?
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
Câu 2: Thời gian hoàn thành cùng một loại sản phẩm của 60 công nhân được cho bảng dưới đây ( tính bằng phút )
Thời gian (x) | 3 | 2 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 2 | 2 | 3 | 5 | 6 | 19 | 9 | 14 |
N=60 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? Có tất cả bao nhiêu giá trị?
b) Tính số trung bình cộng? Tìm mốt?
Câu 3: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập ( thời gian tính theo phút ) của 30 học sinh ( ai cũng làm được ) và ghi lạ như sau:
9 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
6 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
8 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu?
c) Tìm mốt của dấu hiệu
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
Một GV theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 hs ( ai cũng làm được ) và ghi lại
Dấu hiệu ở đây là gì ? Nêu một số nhận xét
Thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau : 10 5 8 8 9 7 8 9 14 8 5 7 8 10 9 8 10 7 14 8 9 8 9 9 9 9 10 5 5 14 a) Lập bảng tần số. Nhận xét b) Tính điểm trung bình cộng. Tìm mốt của dấu hiệu
Câu 1 Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng
3 10 7 8 10 9 5 4 8 7 8 10 9 6 8 8 6 6 8 8 8 7 6 10 5 8 7 8 |
A)Dấu hiệu ở đây là gì?
B)Số các giá trị là bao nhiêu
c)Có bao nhiêu Giá trị khác nhau
d)Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu?Tần số của nó là mấy?
một chiếc ô tô đi từ a-b với vận tốc 40 km/h hết 4 giờ 15 phút. hỏi chiếc ô tô đó chạy từ a-b với vận tốc 50 km/h mất bao nhieu thời gian