Câu cầu khiến: Bạn ơi hãy bỏ rác vào thùng rác đi, bạn không nên vứt rác bừa bãi như vậy.
Câu cảm thán: Ôi, bạn không nên vứt rác bừa bãi như vậy.
Câu nghi vấn: Sao bạn lại vứt rác bừa bãi như thế?
Câu cầu khiến: Bạn ơi hãy bỏ rác vào thùng rác đi, bạn không nên vứt rác bừa bãi như vậy.
Câu cảm thán: Ôi, bạn không nên vứt rác bừa bãi như vậy.
Câu nghi vấn: Sao bạn lại vứt rác bừa bãi như thế?
Viết 1 đoạn văn có sử dụng 3 kiểu câu nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, nội dung về tình yêu nhiên của Bác trong bái ngắm trăng
Viết đoạn văn ngắn ( 7-10 câu ) giới thiệu về tác giả Tế Hanh và tác phẩm Quê Hương trong đó có sử dụng 1 trong 4 kiểu câu: Nghi vấn, truần thuật, cầu khiến, cảm thán.
Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng 4 kiểu câu: câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán và câu trần thuật.
Tìm 4 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật trong các văn bản giới hạn ở trên? Nêu được ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó? Cụ thể: Văn bản Nhớ rừng: Khổ 3+5; Quê hương: Khổ thơ cuối; Khi con tu hú: Khổ thơ cuối
Viết đoạn văn nghị luận ( 7 - 10 câu ) trong đó có dùng 1 câu cầu khiến, 1 câu nghi vấn, 1 câu phủ định bàn về ván đề học sinh và việc vứt rác bừa bãi trên sân trường
#Giải_ hộ_Đậu_vs_ạ
#Đậu__#
đặt câu nghi vấn ko dùng để hỏi mà dùng để đề nghị bạn phát biểu ý kiến ?
đặt câu cầu khiến để động viên bạn học được tốt hơn ?
mong mọi người giả giúp mik hai câu này gấp nha
hãy viết 1 đoạn văn khoảng 15-20 câu trong đó có sử dụng các loại câu cầu khiến, cảm thán, trần thuật nghi vấn về nội dung: '' Bức Tranh thiên nhiên tuyệt đẹp về cảnh rừng trong bài nhớ rừng''
Câu 1: Hãy viết một đoạn văn khoảng 3-55 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộng lộ tình cảm, cảm xúc vbaf viết bằng dấu chấm than hoạc dấu chấm lửng
Câu 2:Cho tình huống:
Tố Oanh là một học sinh lười biếng. Kết thúc học kì 1, giáo viên chủ nhiệm của bạn ấy gặp riêng phụ huynh để thoong báo tình hình và bàn biện pháp động viên,giúp đỡ Tố Oanh. Nhận biết được khuyết điểm của mình, Tố Oanh đã cố gắng và kết quả học kì 2 của bạn ấy làm co cô giáo vui
Em hãy tạo lập một cuộc hội thoại khoảng 3-5 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích không phải để hỏi giữa một trong những cặp nhân vật sau ( khi biết kết quả học tập kì 2 của Tố Oanh đã tiến bộ kown học kì 1 rất nhiều):
-Tố Oanh và mẹ của Tố Oanh;
-Tố Oanh và cố giáo chủ nhiệm;
-Mẹ của Tố Oanh và cô giáo chủ nhiệm
Câu 3:Nhắc lại chức năng của câu nghi vấn? Đặc điểm hình thức của câu nghi vấn?Đặt một câu nghi vấn?