. Hai xạ thủ A và B mỗi người bắn 15 phát đạn, kết quả (điểm mỗi lần bắn) được ghi lại trong bảng sau:
A 10 8 9 10 10 9 10 8 8 10 10 9 8 10 9
B 10 9 10 10 10 6 10 10 10 10 7 10 10 10 6
a) Lập bảng tần số và tính điểm trung bình của từng xạ thủ?
b) Tìm mốt?
c) Có nhận xét gì về kết quả và khả năng của từng người?
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét ?
Bài 3: Số điểm đạt được của một xạ thủ sau, mỗi lần bắn được ghi lại trong bảng sau :
8 9 10 9 9 10 8 7 9 8 10 7 10 9 8 10 8 9 8 9 8 9 10 10 10 9 9 8 8 9 |
a) Dấu hiệu X ở đây là gì ?
b) Lập bảng ‘tần số’ và rút ra nhận xét.
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
Bài 3: Trong cuộc thi bắn súng điểm các thí sinh được ghi trong bảng sau:
3 7 9 10 5 7 7 8 9 6
5 8 10 9 7 3 10 6 3 5
5 6 8 7 7 8 6 5 3 5
a) DH là gì? Đơn vị điều tra là gì? Có bao nhiêu thí sinh được tham gia ?
b) Lập bảng tần số, tìm số trung bình cộng, tìm mốt. (làm tròn chữ số thập phân thứ nhất)
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Nhận xét :
+ Có bao nhiêu thí sinh trên 7 điểm, chiếm bao nhiêu phần trăm ?
+ Có bao nhiêu thí sinh đạt điểm tối đa ?
+ Có bao nhiêu thí sinh cùng đạt điểm 7 ?
Bài 8. Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13:
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét.
Bài 8. Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13:
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét.