Tập làm văn lớp 7

NA NA

Từ câu truyện ngắn " Cuộc chia tay của những con búp bê chia" em đã đọc hãy rút ra một kết luận làm thành luận điểm và lập luận cho luận điểm đó

Nguyễn Trần Thành Đạt
6 tháng 4 2020 lúc 8:27

Kết luận: Đừng biến hôn nhân thành đống tro tàn để rồi người đau khổ nhất là những đứa trẻ.

- Hiện nay, là thời buổi hiện đại, họ không ngại yêu nhau rồi chia tay. Điều đó không đáng trách. Điều đáng trách hơn là họ kết hôn không hợp rồi chia tay.

- Thật ra có nhiều cặp đôi lấy nhau có con 1,2 tuổi chia tay, li hôn. Những đứa trẻ sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi. Thiếu tình thương của bố hoặc mẹ, gặp mẹ kế, bố dượng không tốt hay là những lời qua tiếng vào từ bạn bè, phụ huynh khác.

- Khi nói về quyền nuôi con, ví dụ gia đình hai đứa con thì 1 sẽ ở với bố, 1 ở với mẹ, như vậy tình cảm anh chị em sẽ thiếu gắn kết cũng như rất tốt những đứa trẻ.

- Các quý bậc phụ huynh cần phải suy nghĩ thật kĩ trước khi chia tay, chia li, li hôn vì nó ảnh hưởng đặc biệt tới tư duy,hình thành nhân cách của con em mình.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thuy Đaothi
6 tháng 4 2020 lúc 13:10

Điều tác giả muốn nhắn gửi: Mái ấm gia dình là một tài sản vô cùng quý giá. Là nơi Nó là nơi gìn giữ những tình cả cao quý và thiêng liêng. Hãy gìn giữ nó, đừng bao giờ vì một lí do gì mà làm tổn hại đến những tình cảm cao quý và thiêng liêng ấy. Người lớn hãy cố gắng nâng niu hạnh phúc của con trẻ, hãy vì tổ ấm gia đình và luôn sống mẫu mực, đừng vì cám dỗ tầm thường mà làm tổn thương trẻ con vô tội.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Công chúa Sakura
Xem chi tiết
Công chúa Sakura
Xem chi tiết
Phong Nguyễn Trần
Xem chi tiết
Miko
Xem chi tiết
Đặng Thị Hông Nhung
Xem chi tiết
Nguyễn Đình Bảo
Xem chi tiết
Dũng Ngô
Xem chi tiết
Nhung Tăng
Xem chi tiết
Khánh Huyền
Xem chi tiết