Ôn tập lịch sử lớp 7

long ngô

nghệ thuật kiến trúc Ấn Độ có nét gì đặc sắc?

Trịnh Long
5 tháng 4 2020 lúc 19:58

Ấn Độ là một bán đảo ở Đông Nam Á . Miền Bắc Ấn Độ có hai con sông lớn là sông Ấn và sông Hằng. Cả hai dòng sông này đã bồi đắp nên hai đồng bằng màu mở ở miền Bắc Ấn Độ, vì vậy nơi đây đã trở thành cái nôi của nền văn minh của đất nước này.Nền văn minh Ấn Độ là một nền văn minh nổi tiếng và thuộc về những nền văn minh cổ nhất thế giới tuy nhiên nó chịu ảnh hưởng khá lớn của tôn giáo trong tiến trình lịch sử. Để làm rõ vấn đề này, em xin chọn đề bài số 2: “Ảnh hưởng của tôn giáo đến văn minh Ấn Độ trong tiến trình lịch sử ”.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
{__Shinobu Kocho__}
5 tháng 4 2020 lúc 19:58

Nghệ thuật Ấn Độ chịu ảnh hưởng sâu sắc của các tôn giáo vì các công trình đều phục vụ cho một tôn giáo nhất định. Chủ yếu là theo các yêu cầu từ 3 tôn giáo: đạo Hindu, Phật giáo, Hồi giáo.

Kiến trúc Hindu với những đền thờ có hình tháp nhọn, nhiều tầng và được điêu khắc tỉ mỉ. Tiêu biểu là cụm đền tháp Khajuraho ở Trung Ấn, gồm 85 đền xen giữa những hồ nước và cánh đồng.

Kiến trúc Phật giáo với các ngôi chùa có mái tròn như bát úp, được xây bằng đá hoặc khoét sâu vào vách núi. Nổi bật nhất là dãy chùa hang Ajanta ở Trung Ấn, là chùa được đục vào sâu vách núi, với 29 gian chùa. Trong hang có một số lượng khổng lồ những bức tượng điêu khắc về đạo Phật rất đẹp.

Kiến trúc Phật giáo: dãy chùa hang Ajanta tại Trung Ấn

Kiến trúc Hồi giáo với thiết kế không gian thoáng đãng, các đường nét thanh mảnh, trang trí ít rườm rà, thường có chỏm cầu búp sen, hình lá đề. Công trình kiến trúc nổi bật phải kể đến là tháp Mina và lăng Taj Mahan. Lăng Taj Mahan được xem là công trình đẹp nhất trong thành tựu văn hóa Ấn Độ và được thế giới miêu tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng".

~~~Learn Well long ngô~~~

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
My Đoàn
Xem chi tiết
Phi Thanh Hoang
Xem chi tiết
Duoc Nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn  Vũ phong
Xem chi tiết
Phương Thảo
Xem chi tiết
Bùi Cẩm Nhung
Xem chi tiết
Trần Nghiên Hy
Xem chi tiết
Tuyết Mai
Xem chi tiết
Nya arigatou~
Xem chi tiết