Bài 22: Một số dịch vụ cơ bản của Internet

Sách Giáo Khoa

Hãy trình bày một số điểu cần lưu ý khi sử dụng các dịch vụ Internet và giải vì sao đó là những điều nên làm.

Nguyễn Trần Thành Đạt
1 tháng 4 2020 lúc 10:12

Tham khảo nhé, nguồn internet!

------

– Quyền truy cập website tức là chỉ cho phép truy cập có giới hạn, yêu cầu người dùng khi đăng nhập phải bằng tên và mật khẩu.

– Mã hoá dữ liệu: là cách thức để “che dấu dữ liệu”. Mã hoá được sử dụnk để tăng cường tính bảo mật cho các thông điệp, mà ở đó chỉ có người gởi mới có thể đọc được thông điệp đó. Có nhiều cách để thực hiện việc mã hoá, cả bằng phần cứng và phần mềm.

– Dùng các phần mềm diệt virus, nên cẩn thận khi sử dụng các dịch vụ Internet vì nguy cơ nhiễm virus là rất cao. Người dùng nên cài đặt một phần med chống virus (ví dụ như Norton Anti-Virưs hoặc BKAV…), cần có biện pháp chống một số hoạt động của tin tặc như phá hoại mật khẩu, gây rối loạn mạn: gây tắc nghẽn mạch…. Khi dùng những phần mềm đó sẽ kiểm tra, phát hiện được những tệp tải về có bị nhiễm virus hay không. Nếu tệp nào có virus chương trình sẽ diệt. Tuy nhiên, mỗi phần mềm chỉ diệt được một số virus nhất định.

Ngoài những cách để bảo vệ thông tin đã nêu ở trên, chúng ta cũng cần phải hiểu thêm rằng vấn dề hảo niật thông tin là vấn đề lớn liên quan đến an ninh quod gia, bí mật của nhiều tổ chức (như viện nghiên cứu, trường học, ngân hàng, tài chính, các trung tâm truyền dữ liệu…) và cả bí mật cá nhân nữa. Nếu chúng ta bảo mật thông tin không tốt sẽ gây nhiều tổn hại đến nền kinh tế, gây tổn thái nghiêm trọng đến tiền bạc, công sức và đình trệ công việc, gây nhiều sự cố nguy hiểm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phương Nhi
Xem chi tiết
Sương"x Trần"x
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Thảo
Xem chi tiết
huygaming 1509
Xem chi tiết
thutinh
Xem chi tiết
Emily
Xem chi tiết
Carolina Trương
Xem chi tiết
Triệu Thiên Minh
Xem chi tiết
Hiện Trần Văn
Xem chi tiết