Bài 6: Biết ơn

Nguyễn Thành Trương

Chào tất cả thành viên của Cộng đồng học trực tuyến cùng Hoc24.

Do hiện tại có nhiều bài gửi về nhưng cùng với những phương pháp cũ và trong đó có nhiều bạn còn sao chép (cái này hơi buồn các bạn. Mình học thế nào thì cứ chia sẻ vậy, thế mà lại có giải thì sao?).

Thứ nhất, xin chia sẻ kinh nghiệm học tập của các bạn (bao gồm bạn đạt giải và không đạt giải)

[CHIA SẺ BÍ QUYẾT HỌC TẬP HIỆU QU]

- Cần phải biết chọc lọc các dạng bài tập phù hợp với mình và phải tăng dần mức độ để bản thân thích nghi dần với dạng bài đó.
- Nên đối mặt với các bài toán khó, hóc búa và chịu đi tìm tòi phương pháp. Dù chưa học hay học rồi, trước sau gì rồi cũng sẽ học, bạn nên gặp nó một lần, nếu có ấn tượng thì lần sau gặp lại bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề đó.
- Tạo cho mình một không riêng. Một không gian yên tĩnh hay ồn ào, náo nhiệt sẽ phù thuộc vào tính cách của bạn. Nơi nào cũng được chỉ cần bạn có thể tập trung và đầu óc bạn thông suốt là được.
- Không dễ dãi với bản thân. Khi người khác rủ bạn đi chơi hay tụ tập ăn uống bạn phải xem cái nào quan trọng hơn, học hay chơi, nếu không học sẽ ra sao, nếu không chơi thì như thế nào,...
- Đừng cố gắng ép bản thân ngừng chơi game hay giải trí gì đó. Ai cũng vậy, đều có nhu cầu giải trí sau thời gian căng thẳng hết. Chỉ cần bạn biết cách sắp xếp thời gian sao cho thời gian chơi chỉ bằng 2/7 thời gian học thôi. Chơi ít thôi. Và nên chọn trò chơi mang tính giải trí, vui nhộn, tránh game bạo lực sẽ khiến đầu óc căng thẳng hơn đấy!
- Bạn phải lập ra bảng sắp xếp các công việc học và công việc hằng ngày của bạn, giống như là lịch trình vậy, điều đó giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ theo sự sắp xếp.
- Bí quyết tiếp theo là tự đặt câu hỏi và kết nối thông tin, người ta bảo "Đừng bao giờ học cách thủ động mà phải học cách chủ động" thì đây chính là cách học chủ động, bạn phải tự hỏi tại sao lại có kết quả như vậy rồi tìm cách giải nó chính xác sau đó sẽ kết nối kiến thức bạn mới tìm với kiến thức sau sẽ dễ dàng giải bài tập, mục đích cửa việc này là dùng não bộ để suy nghĩ.
- Phải biết ứng dụng ví dụ thực tế đối với kiến thức mới bạn học, khi học kiến thức mới thì rất khó để hiểu và nhớ chúng, bạn hãy liên tưởng một cách sáng tạo trong việc học.
- Hãy tin tưởng ở bản thân, đừng bao giờ tự cao, tự đại chỉ vì một lần được khen thưởng. Hãy nghĩ trong đầu rằng, mình là một học sinh yếu nhất của lớp để bản thân có động lực, vươn lên bằng họ và thậm chí hơn họ.
- Đọc nhiều sách cũng cải thiện được việc học.
- Không bỏ bất cứ một môn học nào với hai chữ "không thích" vì môn nào cũng quan trọng, nhưng cố gắng tập trung những môn mà sau này mình thi để lựa chọn ngành.
- Ăn uống, ngủ nghỉ đúng giấc sẽ giúp bản thân không mệt mỏi khi học.
- Đừng đọc bài suông mà hãy vừa đọc vừa ghi tóm tắt vào vở nháp hay vừa đọc vừa vẽ sơ đồ.
- Đừng ngại hỏi, "muốn biết phải gỏi, muốn giỏi phải học" nên cái gì không hiểu mạnh dạn hỏi.
- Chọn thời điểm học thích hợp.
- Khi trong lớp không nên thấy ai ghi gì trên bảng đều chép vào, mà hãy xem nó đã chính xác chưa? Bản thân có hiểu không? rồi chép cũng chưa muộn.
- Nên có một chút đố kị với những người giỏi hơn mình, việc này sẽ giúp cho chúng ta cố gắng phấn đấu vươn lên để bằng họ. Nhưng đố kị này không nên sinh ra ghen ghét để hãm hại họ như vậy là xấu.
- Đừng nên học khuya quá, nhất là trước các kỳ thi quan trọng.


Thứ hai, tiến hành công bố kết quả và trao giải (giải thưởng nhận vào ngày mai).

DANH SÁCH THÀNH VIÊN ĐẠT GIẢI

1. Nguyễn Ngân Hòa

2. Nguyễn Văn Đạt

3. Nguyễn Trúc Giang

4. Thục Trinh

5. Trần Quốc Khanh

6. Nguyễn Khánh Huyền

7. Hoàng Minh Nguyệt

(Trên đây là danh sách thành viên đạt giải trong mini game [CHO ĐI LÀ NHẬN LẠI] mỗi bạn sẽ được +10GP vào tài khoản)

Thứ ba, xin cảm ơn sự quan tâm và nhiệt tình của tất cả mọi người, không quên chúc tất cả chúng ta ai ai cũng đều gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

"Học trực tuyến cùng Hoc24 - Sự lựa chọn hoàn hảo"

Hà Đức Thọ
25 tháng 3 2020 lúc 22:15

Thầy cảm ơn bạn @Nguyễn Thành Trương đã tổ chức Mini game này.

Cảm ơn tất cả các em. Thầy chúc các em luôn vui vẻ, khỏe mạnh và gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

Thầy đã trao giải cho các bạn rồi nhé.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Khuynh ly Nam cung
23 tháng 3 2020 lúc 7:00

Thấy cái này chỗ nào cũng có thì chia sẻ làm gì ?

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Khuynh ly Nam cung
23 tháng 3 2020 lúc 7:00

Quá vô nghĩa

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Komorebi
26 tháng 3 2020 lúc 9:10

Thế cái này chỉ là kinh nghiệm học tập chung chung cho các môn thôi ah =))))) tui tưởng là chia sẻ phương pháp riêng cho từng môn nên mới ngồi lọ mọ điền form :v

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
♥ Dora Tora ♥
Xem chi tiết
Phạm Nguyễn Thu Hiền
Xem chi tiết
Hợp Trần
Xem chi tiết
Bounty Hunting
Xem chi tiết
Bounty Hunting
Xem chi tiết
Quốc Đạt
Xem chi tiết
Hà Đức Thọ
Xem chi tiết
Lê Thanh Nhàn
Xem chi tiết
Đỗ thị như quỳnh
Xem chi tiết