Phân tích như sau: mười năm => thời gian ngắn
trăm năm => thời gian dài
trồng cây => kinh tế
trồng người => sự nghiệp giáo dục
Vậy câu này có ý nghĩa là: Muốn đất nước phát triển phải đặt sự nghiệp lên hàng đầu.
Phân tích như sau: mười năm => thời gian ngắn
trăm năm => thời gian dài
trồng cây => kinh tế
trồng người => sự nghiệp giáo dục
Vậy câu này có ý nghĩa là: Muốn đất nước phát triển phải đặt sự nghiệp lên hàng đầu.
Xác định biện pháp tu từ trong những câu sau. Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đó. a) Người say rượu mà đi xe máy thì tính mạng ngàn cân treo sợi tóc. b) Cậu Vàng đi dời rồi ông giáo ạ! c) Bà về năm đói làng treo lưới Biển động Hòn Mê giặc bắn vào. d) Lão Hạc làm bộ đấy! Thật ra thì lão chỉ tẩm ngẩm thế, nhưng cũng ra phết chứ chả vừa đâu: Lão vừa xin tôi một ít bả chó.
Phân tích biện pháp tu từ trong hai câu thơ sau ( Biện pháp nói quá ) : Phân tích và nêu tác dụng giúp mình với :
" Bủa tay ôm chặt bồ kinh tế
Mở miệng cười tan cuộc oán thù "
CÂU 1: Đặt câu ghép tăng tiến ?
Đặt câu ghép tương phản ?
Đặt câu ghép đồng thời ?
CÂU 2: Đặt 1 câu có sử dụng thành ngữ nói wá ?
Đặt 1 câu có trợ từ nói về môi trường ?
CÂU 3: Viết đoạn văn ngắn thuyết minh về lợi ích của cái phích nước trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép, chỉ ra công dụng vủa dấu ngoặc kép mà em đã sử dụng ?
CÂU 4: Viết đoạn văn ngắn khoảng 4-5 câu trong đó sử dụng câu ghép nêu các biện pháp giảm thiểu rác thải bao ni lông ?
CÂU 5: Viết đoạn văn về lợi ích của chiếc xe đạp trong đó có sử dụng dấu 2 chấm, nêu công dụng của dấu 2 chấm em đã dùng ?
CÂU 6: Viết đoạn văn thuyết minh ngắn về lợi ích của cây xanh trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép, chỉ ra công dụng của dấu ngoặc kép đó ?
P/s: trả lời nhanh dùm nha sáng mai mình ktra rùi " Thanks" trước
câu 1: em hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu thơ sau:" Áo chàm đưa buổi phân ly Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay"
câu 2: em hãy viết một đoạn văn từ 7-10 câu trình bày suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học với hành
Xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ sau: “Bác đã đi rồi sao,Bác ơi! Mùa thu đang đẹp,nắng xanh trời”
Em hãy cho biết trong hai câu thơ sau tác giả đã sử dụng các biện pháp tu từ gì?Cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. Động lòng, bóng cây thầm nhắc nhủ "Bà má ơi! Ghé gánh nghỉ chân già!"
HẠT GẠO LÀNH TA Câu 1 đoạn trích trên được làm theo thể thơ gì ? Câu2 ai là người bộc lộ tình cảm cảm xúc trong bài thơ? Câu 3 hạt gạo làng ta không chứa điều gì? Câu 4 tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào trong câu thơ sau ? " Những năm băng đạn/vàng nơi lúa đồng Bát cơm mùa gặt/ thơm hào giao thông ..."" Câu 5 sự lặp lại Câu thơ hạt gạo làng ta ở câu đầu mỗi khổ thơ có tác dụng gì Câu6 trong bài thơ hình ảnh người mẹ hiện lên như thế nào ? Câu 7 ý nào không đúng Tình cảm của nhân vật trữ tình thể hiện qua đoạn thơ A trân trọng hạt gạo làng ta Quê hương trân trọng công sức bạ Quê hương trân trọng công sức Lao động B Đồng cảm với những bó hàn Đồng cảm với những khó khăn vất vả của người nông dân sớm không để có được hạt nha C Yêu quý quê hương đất nước D quyết tâm thoát khỏi cảnh nghèo khó ở quê hương Câu 8 Nêu nội dung của đoạn thơ hạt gạo làng ta Câu 9 chỉ ra tác dụng của biện pháp so sánh trong hai câu sau Nước như ai nấu Chết cả lá cờ Câu 10 em hãy nêu thông điệp ý nghĩa nhất mà em rút ra từ văn bản Câu 11 Viết Em hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ba khổ thơ đầu trong bài thơ hạt gạo làng ta Đoạn thơ phần đọc hiểu Help mlik với
Chỏ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu:
"Không có kính không phải vì bom không có kính
Bom giật bom rung vỡ kính đi rồi"