Bài 25. Kháng chiến lan rộng ra toàn quốc (1873 - 1884)

PhuongLinh LeHoang

Câu 1: Từ việc triều đình kí kết hiệp ước đầu hàng thực dân Pháp, em rút ra bài học nào tronh việc bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ta hiện nay?

Câu 2: Sưu tầm tư lieuj về Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu, Nguyễn Trung Trực.

PhuongLinh LeHoang
24 tháng 3 2020 lúc 10:47

Câu 1: Việc triều đình nhà nguyễn kí hiệp ước đầu hàng là sự bạc nhược yếu đuuói, vì lợi ích cá nhân mà cúi đầu trước kẻ thù phản bội lại dân tộc, nhân dân để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng: Việt Nam trở thành thuộc địa của Pháp trong gần 1 thế kỉ. Từ đó chúng ta có thể rút ra bài học trong việc bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng của đát nước ngày nay: khi bất cứ kẻ thù nào đến xâm lăng, nền độc lập dân tộc bị đe dọa thì phải kiên quyết đấu tranh đến cùng, không vì lợi ích cá nhân mà phản bội lợi ích dân tộc trong thời điểm cam go của đất nước để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền dân tộc.

Câu 2:

Nguyễn Tri Phương: https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Tri_Ph%C6%B0%C6%A1ng

Hoàng Diệu: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0ng_Di%E1%BB%87u

Nguyễn Trung Trực: https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Trung_Tr%E1%BB%B1c

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phúc
25 tháng 3 2020 lúc 8:26

Câu 1:

Em nhận thấy, việc triều đình nhà Nguyễn kí các hiệp ước đầu hàng thực dân Pháp chẳng khác nào tự tay dâng đất nước trao cho giặc. Đó là hành động ngu muội, thiếu trách nhiệm của triều đình nhà Nguyễn đối với đất nước, với nhân dân.

Từ hành động đó, em rút ra bài học: Là một học sinh, một công dân của đất nước, mình nền cố gắng học tập thật tốt, làm việc tốt để đóng góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Bởi Tổ quốc là quê hương, là nơi nuôi ta khôn lớn, nên dù trong hoàn cảnh nào cũng phải yêu tổ quốc, bảo vệ tổ quốc và thậm chí có thể sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Huỳnh Trung Nguyêna6
Xem chi tiết
Descendants “Trúc Trần”...
Xem chi tiết
Ngô Thị Thùy Trang
Xem chi tiết
Nguyễn Mai Hà My
Xem chi tiết
Dương nè
Xem chi tiết
Hoai Thuong Nguyen le
Xem chi tiết
Nguyễn Khánh Nhi
Xem chi tiết
Trường Beenlee
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Linh
Xem chi tiết