Tập làm văn lớp 7

Nhi Yến

Viết đoạn văn (10 đến 15 câu) trình bày cảm nghĩ của em về những người thầy thuốc đang ngày đêm vất vả trong cuộc chiến chống lại Covid 19.

Vũ Minh Tuấn
24 tháng 3 2020 lúc 11:06

Giữa cuộc sống xô bồ, hối hả, nhất là những diễn biến phức tạp của tình hình hiện nay do viuss COVID 19 gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe , kinh tế của nước ta và toàn thế giới. Với tốc độ lây lan khủng khiếp, dịch bệnh COVID 19 là tình trạng chung của nhiều nc. Đó cũng là lúc mà những " Siêu anh hùng thầm lặng" xuất hiện. Họ là những người bác sĩ, những chiến sĩ công an, bồ đội .... đag ngày đêm thúc trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó vs dịch bệnh. Không quản khó khăn, hiểm trở họ vẫn đều đặn làm việc. Nhìn hình ảnh những chiến sĩ công an, những chú bồ đội nhường chỗ ngủ cho người dân lòng tôi lại cảm thấy biết ơn họ vô bờ. Nhưng người làm việc mệt nhọc nhất vẫn là những y bác sĩ, những điều dưỡng viên đang cố gắng để cứu nhưng người bị nhiễm. Họ là những con người tận chung vì dân vì nước mà quên mình. Tôi thầm cảm ơn nhưng " Anh hùng" , những người đang nỗ lực để ngăn chặn dịch bệnh. Để góp 1 phần mình vào đó, tôi nghĩ chúng ta hãy nên chung tay cùng họ " Chống giặc Covid" để lại cs thể sống trong bầu không khí trong lành. Tôi đã và đang làm, còn bạn thì sao?

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Nguyễn Ngọc
26 tháng 3 2020 lúc 20:43

Trong những ngày qua VN đã phải tiếp nhận rất nhiều ca mắc co-vid 19 mới còn số đã lên đến hơn trăm người nhiễm khiến cho người dân ko khỏi lo lắng.nhưng ko chỉ những người dân chúng ta lo sợ mà đó cũng là nỗi lo của những y bác sĩ , những chú công an ,bộ đội họ luôn phải gánh vác những trách nhiệm rất cao để bảo vệ sự an toàn cho người dân chúng ta .dù có lo lắng nhưng họ vẫn luôn vượt qua sự sợ hãi đó để làm điểm tựa cho người dân luôn cảm thấy yên tâm .những y bác sĩ , những chú bộ đội ,công an họ đã phải chịu nhiều thiệt thòi, ko đc gặp gia đình đó cũng là một nỗi buồn lớn đối với họ nhưng vì người dân họ sẵn sàng chấp nhận .họ luôn tạo động lực cho nhau luôn nở một nụ cười giúp nhau vượt quá khó khăn.đấy chúng ta có thể thấy rằng bệnh dịch dù đang diễn biến phức tạp nhưng họ vẫn luôn mỉm cười để vượt qua khó khăn lần này vậy thì tại sao chúng ta không thể không làm đc hãy cùng nhau chung tay loại bỏ dịch bệnh để ko còn ai phải bỏ mạng nữa

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nhi Yến
Xem chi tiết
tranngocbaoan
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Mãnh
Xem chi tiết
đức nguyễn
Xem chi tiết
Quỳnh Anh Ruby
Xem chi tiết
Nguyễn Lan Anh
Xem chi tiết
Khánh Linh
Xem chi tiết
Bảo Trâm
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Mãnh
Xem chi tiết