Văn bản ngữ văn 8

Linh Hoàng

Câu 1: Em hãy viết một câu có mở đầu bằng bốn chữ " Khi con tu hú " để tóm tắt nội dung bài thơ .

Vì sao tiếng chim tu hú kêu lại tác động mạnh mẽ đến tâm hồn người tù cách mạng như vậy ?

Câu 2: Câu thơ đầu và câu thơ kết của bài thơ đều có tiếng chim tự hú kêu , nhưng tâm trạng của tác giả ở mỗi lần mỗi khác . Em hãy giải thích vì sao có sự khác nhau đó .

PhuongLinh LeHoang
21 tháng 3 2020 lúc 22:23

Câu 1: Khi con ru hú gọi bay báo hiệu mùa hè đến, nhà thơ - người tù cách mang càm thấy ngột ngạt vì bị giam cầm và khao khát được tự do.

Tiêng tu hú gợi cho nhà thơ liên tương đên mùa hè tràn trề nhựa sống, rộn rã àm thanh, rực rở sắc màu, ngot ngào hương vi. Tiếng tu hú kêu như là một tín hièu cùa mùa hè đã tác động tới tâm hốn trẻ trung, nhạy cảm, yêu đời, yêu tự do cua ngươi chiên sĩ cộng sản trẻ tuổi.

Câu 2: Tiếng tu hú kêu ở đoạn thơ đầu và đoạn thơ cuối đều là tiếng gọi tha thiết của tự do. Nhưng tâm trạng của người từ khi nghe tiếng tu hú kêu ở hai lần rất khác nhau. Tiếng tu hú kêu mở đầu bài thư đã gợi ra cảnh tượng trời đất bao la, tưng bừng của sự sống lúc vào hè khiến cho tâm trạng của người tù phấn chấn muốn hướng ra cuộc sổng tự do ngoài dời; tiếng tu hú kêu ở câu kết làm cho người tù cam thây bức bối, đau khổ vì phái bị giam cầm.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
masud
Xem chi tiết
HELLO MỌI NGƯỜI
Xem chi tiết
Quynh Tran
Xem chi tiết
Dương Hoàng Thuỷ Trà
Xem chi tiết
Lulyliu
Xem chi tiết
Lulyliu
Xem chi tiết
Trần Gia Huy
Xem chi tiết
Huong Do
Xem chi tiết
Quỳnhh Chii
Xem chi tiết