Bài viết số 3 - Văn lớp 6

Bùi Nguyễn Yến Linh

Viết một đoạn văn ngắn ( 3-5 câu ) tả cảnh mùa xuân trong đó có sử dụng cả hai phép so sánh ( so sánh ngang bằng & ko ngang bằng )

Trên con đường thành côn...
17 tháng 3 2020 lúc 10:06

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, là mùa vạn vật như bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông u ám, lạnh lẽo.Chưa bao giờ ta thấy sự sống căng tràn trong vạn vật như lúc này. Xung quanh là một bầu không khí náo nhiệt bởi tiếng chim hót du dương như một bản nhạc, muôn màu rực rỡ của hoa lá, tiết trời mát mẻ của trời xuân.....Tất cả, tất cả đều làm người ta thêm yêu mến mùa xuân, không nỡ nhìn mùa xuân bay đi nhường chỗ cho mùa hè oi bức...

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
17 tháng 3 2020 lúc 20:08

Nếu ai hỏi em thích mùa nào, em sẽ trả lời ngay là mùa xuân. Đây là mùa khởi đầu cho một năm. Nó mang lại cho con người và tất cả muôn loài sức sống tươi mới. Không khí mùa này vừa có chút lành lạnh của mùa đông còn sót lại, vừa có chút ấm áp của những tia nắng ấm áp. Thỉnh thoảng, ngang qua những cơn mưa phùn làm cho cái lạnh hơi buốt giá. Mọi người ai cũng mặc áo ấm khi ra đường. Đến trưa, trời bừng chút nắng ấm. Một bầu không khí thật thoải mái, dễ chịu. Những chú chim cũng góp vào bản hòa ca mừng xuân. Trên những cành lá, những nụ non xanh mơn mởn tràn trề nhựa sống. Những bông hoa đua nhau nở, vạn vật khoan khoái, tràn đầy sinh khí. Em rất thích mùa xuân!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nezuko
21 tháng 3 2020 lúc 19:01
Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì mang đến cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất.Mùa xuân thường gắn liền với Tết, thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thucs vào tháng 3. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, vẫn còn se se lạnh nhưng có ánh nắng mặt trời. Mọi người vẫn luôn mong chờ mùa xuân đến, vì được đón Tết cổ truyền, được quây quần bên nhau ấm áp.Cảnh vật mùa xuân luôn tràn đầy sức sống. Những cánh hoa đào của miền bắc và hoa mai của miền nam đua nhau khoe sắc, chở bao nhiêu dư vị và màu sắc của mùa xuân. Những cành cây cao vút bắt đầu nhú những mầm non xanh nõn, mượt mà như những nét chấm phá nhẹ nhàng giữa bầu trời cao trong xanh.Buổi sáng mùa xuân thật trong lành, ấm áp, gió chỉ thổi thật khẽ và những chú chim én đang từng đàn bay từ phương Nam trở về báo hiệu mùa xuân đã đến. Bầu trời dường như thoáng đãng, từng đám mây xanh trắng nối đuôi nhau trôi đi thật chậm rãi.Trong những khu vườn, những khóm rau mới trồng của mẹ xanh mướt, còn đọng lại một vài hạt sương nhỏ bé tí. Chờ khi ánh nắng mặt trời lên thì sẽ tan ra.Lũ trẻ con trong xóm vui cười hớn hở khi mùa xuân về, lại sắp thêm một tuổi, lại được nhận những phong thư lì xì.Mùa xuân thật đẹp, mùa xuân là mùa mà vạn vật thay áo mới.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
lam lang
Xem chi tiết
Uyên Nguyễn
Xem chi tiết
Phạm Thanh Thu
Xem chi tiết
Lu♡Ren
Xem chi tiết
Hàn Băng Như
Xem chi tiết
Hoang Thi Cam Thu
Xem chi tiết
chi
Xem chi tiết
Lương Đức Hưng
Xem chi tiết
Cơm Nắm
Xem chi tiết