Bài 1. Bài mở đầu

Nam

tìm hiểu các loại thức ăn giúp làm đẹp da và chống lão hoá da ?

Ling The Foureyes (◍•ᴗ•◍...
13 tháng 3 2020 lúc 12:58

- Cá có nhiều axit béo omega-3. Các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa. Ngoài ra, kẽm trong cá là một khoáng chất chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.

- Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng. Một số vitamin nhóm B (bao gồm folate ngăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.

- Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose – một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

- Sữa chua, mật ong, cam, việt quất, lựu, cà chua, ớt chuông, nghệ, cacao, yến mạch, dầu ooliu, dưa leo, khoai lang, lạc,súp lơ, bí, táo, đậu nành, dâu tây, đu đủ, hạnh nhân, .....

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Lê Trang
13 tháng 3 2020 lúc 13:29

* Một số loại thức ăn giúp làm đẹp da và chống lão hoá da:

- Nhóm thực phẩm giàu Omega 3 (đậu hũ, hạt bí, dầu hạt cải, trứng, các loại đậu, ...)

- Các loại rau củ (cà chua, khoai lang, ớt chuông, súp lơ xanh, ...)

- Các loại trái cây ( đu đủ, chanh, cam, bơ, lựu, ...)

- Nhóm thực phẩm lên men (sữa chua, kim chi, dưa muối, ...

- Các loại thức ăn làm mát gan ( Mướp đắng, rau ngót nấu thịt nạc, cháo đậu xanh, …)

* Một số loại nước uống giúp làm đẹp da và chống lão hóa da:

- Nước lọc

- Trà xanh

- Các loại nước ép (nước ép cà rốt, nước ép cam, nước ép bưởi hồng, ...)

- Sữa đậu nành

- Sữa tươi

- Cacao

- Trà atiso

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
lamiinh
13 tháng 3 2020 lúc 15:58
Ăn thịt nạc giàu Protein: là dưỡng chất rất cần thiết để làn da của chúng ta tăng đàn hồi và mềm mại. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, cải thiện đáng kể tình trạng nếp nhăn.

Đậu nành: là một thực phẩm chống lão hóa hàng đầu, là nguyên liệu trong các bữa ăn của người châu Á. Đậu nành được chế biến thành hạt sấy khô để làm món ăn vặt; thành sữa, đậu phụ (đậu hũ)… trong các bữa ăn.

Các loại đậu rất giàu isoflavone – một loại phytoestrogen giống như estrogen, có nguồn gốc từ thực vật. Isoflavone có đặc tính chống viêm giúp điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, chống ung thư và kháng khuẩn.

Những món ăn được làm từ đậu nành rất giàu protein, các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, trong đậu nành có các khoáng chất như canxi, sắt, mangan, selen, photpho, magie, kẽm và đồng, giúp xương chắc khỏe và nhiều năng lượng.

Có nghiên cứu cho rằng việc ăn đậu phụ giúp no lâu hơn và hạn chế tăng cân.

Các chế phẩm sữa: Canxi và vitamin D rất cần thiết cho xương chắc khỏe, giúp bạn có một bộ khung khỏe mạnh, và sức mạnh từ khung xương này là cốt yếu để giúp bạn tránh được các bệnh như chứng loãng xương và bệnh xương thủy tinh. Không chỉ vậy, xương chắc khỏe còn giúp bạn có tư thế tốt, trông cao hơn và trẻ trung hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt: có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ bị các bệnh tim và tiểu đường, giúp ích nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, giúp bạn gọn gàng và thon thả, bạn ăn ít hơn mà no lâu hơn, tránh béo phì.

Trà xanh: Trà xanh được cho là một trong những nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất, giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố và khỏe mạnh hơn. Trong trà xanh còn chứa nhiều EGC giúp phòng chống ung thư. Uống trà xanh nhiều giúp bạn tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng đốt mỡ của cơ thể. Ngoài ra, trong trà xanh còn có amino acid L theanine, tăng hoạt động của sóng não alpha để tâm trí bạn bình tĩnh, tuy nhiên lưu ý không nên chọn những loại bổ sung nhiều đường kèm hương liệu, cũng như bạn chọn càng tươi càng tốt, tránh chất bảo quản.

Uống nước: Trong khi bạn bận rộn chú ý thêm các loại thực phẩm chống lão hóa vào thực đơn của mình thì cũng đừng qug lão hóa tốt nhất: nước! Bạn hãy bảo đảm uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày, không chỉ để bảo đảm toàn cơ thể bạn không bị thiếu nước, hỗ trợ quá trình thanh lọc, mên một thứ liên quan và là một trong những chất chốnà còn giúp làn da được có đủ độ ẩm, căng mịn và săn chắc

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nam
Xem chi tiết
Nam
Xem chi tiết
Phan Quỳnh Như
Xem chi tiết
Thị Ngọc Thảo Đinh
Xem chi tiết
Lê Trang
Xem chi tiết
Trần Minh Hằng
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết
Thị Ngọc Thảo Đinh
Xem chi tiết
Thị Ngọc Thảo Đinh
Xem chi tiết