Bài 4 : Đạo đức và kỷ luật

Diệu Huyền

📣 THẮP LÊN TIẾNG NÓI📣

Xin chào các bạn, trước khi đến với topic 4 thì mình xin gửi đến lời cảm ơn chân thành đến các bạn vì đã ủng hộ cho CLB THẮP LÊN TIẾNG NÓI📣 trong thời gian qua.

Idol hình ảnh hay một vật chất khác tượng trưng cho một vị thần được hướng đến để thờ phụng, tôn sùng trong tôn giáo, hoặc còn có thể bất kỳ người nào hay thứ được quan tâm bằng sự ngưỡng mộ, yêu mến hay sùng bái.

Vậy các bạn đã bao giờ xem ai đó là "IDOL" chưa nhỉ và các bạn thấy như thế nào về idol của mình.

Nếu bạn có IDOL là một người như nhà vật lý Albert Einstein, hay nhà toán học Andrew Wiles thì bạn có thể học hỏi người đó hiều điều và cũng có thể lấy đó là nguồn động lực cho bản thân mình mà phấn đầu cho tương lai sau này.

Nhưng nếu như bạn có IDOL là người ăn chơi chẳng hạn như Khá Bảnh thì nó có thể khiến cho bạn có những tư tưởng khác.

Câu hỏi: Các bạn hãy nên lên mặt xấu và mặt tốt khi có IDOL.

Lưu ý:

- Ai muốn tham gia cũng được, bất cứ topic nào, không cần đăng ký tham gia.

- Mỗi người chỉ đăng một lần vào ô "Trả lời", sau đó bổ sung ý kiến vào ô "Bình luận".

- Gõ tiếng Việt có dấu, không viết teencode, hạn chế viết tắt.

- Không dùng từ khiếm nhã, thô tục; chú ý cách xưng hô, không gõ là "t", tránh hiểu lầm.

- Tất cả spam hay những câu trả lời không liên quan sẽ bị xóa.

Đây là thời gian cho các bạn chuẩn bị, 20h mọi người tập trung đông đủ chúng ta sẽ tranh luận nhé!

P/s: Mấy cái này BTC cũng đã nói rồi nhưng mình cop lại để cho những bạn chưa đọc thì giờ có thể đọc nhé :))

~~~ Chúc mọi người may mắn ~~~

Nguyễn
7 tháng 3 2020 lúc 18:41

view

Em để lên đây vì nhiều vấn để ,mong mọi người thông cảm ! :)

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Lê Thu Dương
7 tháng 3 2020 lúc 20:29

IDOL ư …...Tôi có rất nhiều

Có lẽ các bạn sẽ nghĩ tôi ngốc .Nhưng đối với tôi, chỉ cần tài giỏi, thông minh cũng đủ để tôi ngưỡng mộ và xem người đó là IDOL

Nếu phải chọn viết về một trong số người mình ngưỡng mộ thì tôi sẽ viết về IDOL đầu tiên của mình: LÀ BỐ TÔI –NGƯỜI CÓ RẤT NHIỀU BÍ MẬT

Từ khi còn nhỏ, tôi đã quen với cảm giác có bố bên cạnh, có bố quan tâm. Tất cả, tất cả mọi chuyện tôi đều nói với bố. Có những chuyện dù tôi không nói , bố vẫn biết . Bố biết nhưng luôn giấu tôi và kể một câu chuyện khác tương tự. Từ những chuyện bỗ kể, tôi biết được mình đang ở đâu và nên làm gì ….

Tôi là đứa cứng đầu nên trong một cuộc tranh cãi , bố chưa từng thua cũng chưa từng thắng. Tôi muốn tự quyết định hay làm một điều gì đó bố không thích . Bố không nói không cho làm, mà cũng không ngăn cản. Bố chỉ nói’’Bố mệt’’. Tôi biết bố không đồng ý nhưng ko nói ra vì sợ tôi buồn . Cũng một phần là muốn tôi suy nghĩ kĩ hơn về điểu mình chọn.

Bố tôi rất vui tính , đôi khi nghiêm khắc…Nhưng sự nghiêm khắc đó của bố không làm tôi sợ hơn việc bố nói ‘’ bố mệt’’.

Người bố này của tôi thật sự rất dũng cảm nhưng thật sự tôi không muốn làm cho bố buồn vì mình.

Bố chưa từng tâm sự với ai bất cứ điều gì về mình( kể cả mẹ). Bố luôn tỏ vẻ bố ổn.

‘’ Đừng nghĩ cho người khác, hãy nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn’’ Đó là câu bố hay nói . Nhưng bố luôn làm ngược lại

Đã không ít những lần tôi nói tôi muốn giống bố, sau này sẽ là người như bố . Nhưng thay vì vui mừng hay động viên tôi, bố lại nói’’ Không, không được giống bố. Con gái sau này phải thật giàu, phải giàu hơn bố, nhất định phải hơn bố’’

Quay lại vân đề

· Mặt tốt

+ Theo cá nhân Dương nghĩ việc có IDOL chẳng có j là xấu cả. Việc có IDOL sẽ cho mk có them động lực, có thêm niềm tin…Như bố Dương đó, bố luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lý tưởng sống mà Dương cần học hỏi. Luôn là động lực để Dương cố gắng .

+ Có IDOL rất thú vị đó mọi người, mỗi khi ta buồn, bối rối về chuyện gì đó.Nhưng khi nghĩ đến người mình ngưỡng mộ , đột nhiên trong lòng thấy vui hơn , sẽ có lý do để mk sống tiếp

-Mặt xấu

IDOL là người mình ngưỡng mộ..Nhưng đâu hẳn cái gì cũng phải giống IDOL đâu..’’Hãy sống theo cách của bạn và làm những điều bạn cho là đúng’’.

+ Hãy xem IDOL là động lực để vươn lên, hãy học theo những gì IDOL bạn làm mà bạn cho là đúng.

+ Những điều không tốt thì nên lấy đó làm ví dụ để không mắc phải trong cuộc sống

#Ý kiến riêng

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
7 tháng 3 2020 lúc 20:33

Mặt tốt : Học hỏi được kiến thức

Mặt xấu : Làm cho con người hư hỏng hơn, bắt chước những thói hư tật xấu thì con người mình cũng xâu thôi.

Người xưa đã có câu :"Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Dễ thấy được mặt tốt và xấu của từng IDOL nhưng có lẽ ngày này, rất nhiều người đã đi lệch với câu nói trên. Điển hình một số như : Khá Bảnh, Dũng Trọc, Huấn Hoa Hồng,... Những thanh niên này chỉ đang kiếm tiền bằng những câu nói tục tĩu, trở thành hot trend ở thế giới cộng đồng. Nhưng họ có hiểu biết được rằng, tác hại của họ khi họ trở thành IDOL ?

Ta biết rằng, IDOL được bản thân tôn sùng, do đó chúng ta sẽ học hỏi làm gương theo người đó. Tuy nhiên thử hỏi rằng, những điệu múa quạt cùng mấy câu tục tĩu đó có trở thành gương sáng cho xã hội ?

Hãy nhìn vào một khía cạnh khác, chẳng hạn ta thần tượng những con người trong các lĩnh vực của đời sống, trong các lĩnh vực ở môn học trong trường. Ta sẽ học hỏi đươc rất nhiều điều. Cái lợi đầu tiên là noi gương, nhìn nhận được sự cố gắng của họ. Cái thứ hai là chúng ta học được kiến thức của họ, áp dụng vào đời sống để trở thành con người có học cho xã hội.

P/s : Hết :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trần Huy tâm
7 tháng 3 2020 lúc 20:46

idol - một từ tiếng anh không hề xa lạ với chúng ta được nhắc đến với một tần số rất liên tục trong các cuộc nói chuyện thường ngày. Đúng vậy, giới trẻ ngày nay dưới sự hỗ trợ rất đắc lực từ phía mạng xã hội đang tự tìm cho mình một thần tượng thật sự với nhiều mục đích khác nhau. Từ thần tượng bản thân nó rất đẹp vì nó chỉ một sự ngưỡng mộ của chúng ta dành cho ai đó giỏi hơn mình, thành công hơn mình rồi từ đó có thể học tập theo để thành công giống họ. Tuy nhiên cuộc sống luôn có hai mặt đối lập nhau và rồi cái mặt đối lập ấy của hai chữ thần tượng dần dần xuất hiện. Người ta ít thấy ai thần tượng những Niu-tơn hay Lê Nin mà thay vào đó ngày ngày báo chí đưa tin về những "fan" quá khích gây rối trật tự công cộng chỉ để bảo vệ danh dự cho thần tượng của mình. Tại sao lại có những hành động đó?Phải chăng hai tiếng thần tượng rất tốt đẹp hay sao? Đúng! thần tượng giúp chúng ta có một tấm gương rất sáng để học hỏi theo, họ là người thành công trước và tạo dấu ấn lớn cho cộng đồng, vậy nên việc chúng ta thần tượng họ tức là học hỏi cái tốt, cái thành công của họ. Một con người tuy có nhiều khuyết điểm nhưng rồi ở đâu đó trong tâm hồn họ, trong cách họ cư xử hay trong chính sự thành công của họ đều có điểm tốt mà chúng ta cần học hỏi, cũng có khi thứ tốt đẹp mà họ có đó rất dễ dàng mà chúng ta vẫn không thể làm được.Vậy thì học hỏi theo họ là một điều tốt và nên làm đúng không? Quay lại với việc gây rối để bảo vệ cho thần tượng của mình, đó là một tác động xấu của thần tượng khi chúng ta cuồng họ một cách quá mức cần thiết. Cuộc sống này tạo ra bạn và muốn bạn sống sao cho xứng đáng với điều đó, bạn không cần thiết phải là một ai khác mà hãy là chính mình hãy theo đuổi với thứ mình đang muốn, đừng vì những thần tượng ăn mặc này kia rồi ăn chơi đua đòi bố mẹ phải thế này thế kia mặc dù biết họ vất vả làm việc để lo cho bạn một tương lai. và cái tương lai đó sẽ khép lại khi bạn tốn quá nhiều thời gian vào việc thần tượng của mình có cái này cái kia.

Bình luận (2)
 Khách vãng lai đã xóa
Thach van
7 tháng 3 2020 lúc 21:12

= MẶT TỐT =

+ Không sợ cô đơn, bởi: sẽ luôn có 1 cộng đồng cùng chung thần tượng chào đón bạn ngoài kia. Ở đó, khi trở thành 1 thành viên như thế, bạn có được cảm giác được kết nối và công nhận. Những người có chung thần tượng sẽ dễ dàng cởi mở và gắn bỏ với nhau hơn dù đó chỉ là 1 người tình cờ gặp trên đường hoặc quen qua mạng.

+ Đem lại cảm giác an toàn: Sợ bị đánh giá bởi người khác là nỗi lo chung của một số người khi thể hiện cảm xúc về thần tượng. Việc trở thành 1 phần trong cộng đồng fan hâm mộ của ai đó mang lại cho ta cảm giác được làm chính mình. Ở đó cho dù bạn có "điên cuồng" như nào thì họ cũng không chê bai hay ghét bỏ bạn bởi ai cũng hiểu lý do cũng như chân lý - vì thần tượng.

+ Tư duy nhạy bén hơn: Các fan hâm hộ thường phân tích và nhập vai vào tình huống rất tốt. Ngoài ra, người hâm mộ luôn muốn bảo vệ thần tượng đến cùng nên khi thần tượng bị "ném đá". Họ sẽ cố gắng tìm ra những lý lẽ để phản bác lại cho dù ở thế bất lợi. Do đó, khi có người muốn đụng đến "idol" của họ thì chẳng khác gì chọc vào tổ kiến lửa!

= MẶT XẤU =

+ Khi thần tượng quá khích thì sẽ dẫn tới lệch lác về đạo đức, lối sống: Sự cuồng nhiệt quá mức vì thần tượng của giới trẻ ngày cang gia tăng từ việc hâm mộ giang hồ, không ngại ngần hôn chiếc ghế mà thần tượng ngồi cho tới rao bán bản thân trên mạng chỉ để đổi lấy vé xem thần tượng biểu diễn, thậm chí là từ cả bố mẹ nếu ngăn cấm giấc mơ gặp thần tượng...

+ Giới trẻ ngày càng vô cảm, thờ ơ: Nhiều bậc phụ huynh không khỏi buồn lòng khicon cái của mình ngày càng thờ ơ, vô cảm trước những phiền muộn, đau ốm của người thân song lại có thể khóc đến ngất xỉu khi được nhìn thấy thần tượng trong vài phút. Rõ ràng, đây là những biểu hiện lệch lạc về tâm lý, ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân giới trẻ và ảnh hưởng xấu đến gia đình và xã hội.

+ Tư tưởng sống ngày càng sai lệch: Mỗi lần thần tượng gặp scandal, có người gào thét, khóc than. Hay có người sẽ dùng mọi lý lẽ, cố gắng moi hết những thứ có thể coi là bằng chứng để minh oan cho thần tượng của mình. Thậm chí còn có người đi khắp nơi chửi rủa, tung tin... một số khác thì ăn không ngon, ngủ không yên, stress, trầm cảm thậm chí tự tử vì scandal của thần tượng.

= NÓI TÓM LẠI =

- Cần phải có biện pháp phối hợp tích cực trong tuyên truyền, nâng cao khả năng thẩm mỹ và nhân cách, đạo đức đối với giới trẻ. Cha mẹ và nhà trường cần chú trọng việc giáo dục định hướng về thần tượng cho giới trẻ. Yêu mến một ai đó luôn cần có một sự tỉnh thức, có thể hâm mộ họ vì tài năng và vẻ bề ngoài nhưng không thể chấp nhận những hành vi tội ác hay đi ngược lại pháp luật.
#Ý_kiến_riêng :D


Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nhõi
7 tháng 3 2020 lúc 21:25

Chào các bạn, mình là Nghi. Mình có nhiều IDOL lắm, nào là bạn bè, anh chị gia đình, trong trường lớp...vâng vâng và mây mây, vậy cái cảm giác hâm mộ đó từ đâu mà ra? là từ chính bản thân của bạn và tại sao IDOL lại xuất hiện trong tim của bạn? đó là tài năng từ những con người sinh ra đã có, mà bạn cũng muốn giỏi như họ, bạn hâm mộ họ bởi vì muốn học hỏi và là động lực cho riêng bạn.

Tôi cũng như các bạn, IDOL của tôi là Jimin(지민), là chàng trai trong nhóm BTS-Hàn Quốc. Nhiều bạn suy nghĩ tôi điên rồ, tại sao bố mẹ lại không phải IDOL của mình mà lại cống hiến người lạ lên hàng đầu, không phải! tôi không có suy nghĩ thương IDOL hơn cha mẹ, điều mà tôi suy nghĩ là ''ờ nếu bây giờ cố gắng học thật giỏi có thể ra Hàn Quốc, gặp các Oppa và làm ăn lớn ở đó, có tiền để nuôi ba mẹ khi về già'' cái đó mới là thứ mà tôi ước nguyện.Nhờ anh ấy mà giúp tôi phấn đấu và quyết tâm học để....xuỵt! ngoài vì bố mẹ mà còn muốn làm vợ ảnh cơ=3, có sao đâu! Chuyện hâm mộ một người nào đó là thứ vô cùng bình thường nhưng quan trọng là các bạn biết IDOL xấu và IDOL tốt không?

Vào tiêu đề chính:

Mặc dù chuyện hâm mộ là chuyện bình thường nhưng khá nghiêm túc khi một số bạn nghĩ hành động của một người xấu lại trở thành thứ mà bạn hâm mộ.

Lợi ích của việc hâm mộ idol là: bạn trở nên cố gắng để tài giỏi như IDOL của mình, đặt nó là thứ khiến bạn có động lực.

Tác hại:

+Hâm mộ quá đà: số bạn thích idol đến nỗi cưỡng điên, ngất hay nổi điên khi thấy idol của mình. Dù idol giúp ta động lực học nhưng một số người vì suy nghĩ idol quá mức nên không tập trung vào việc học.

+Hâm mộ người xấu: Theo như tiêu đề , anh Bảnh là một tù nhân, lúc giải tù anh đã làm cộng đồng mạng nổi sóng bởi những hành động vô ý thức như đứng đường chụp ảnh, trong bar, đốt xe máy, đặc biệt là vũ điệu múa quạt khiến nhiều người làm theo, nhất là các bạn nhỏ. Đó không phải là tấm gương cho chúng ta trở thành con người đoàn hoàng, mà là thứ làm hư giới trẻ mai sau.

_______________________-CẢM ƠN VÌ ĐÃ ĐỌC-_________________

một số thiếu sót mong thông cảm^^

#LuongYenNghi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Ngọc Khuê
7 tháng 3 2020 lúc 22:13

Tôi nghĩ ai cũng có thần tượng riêng,idol riêng, tôi cũng vậy.Idol của tôi là BTS-một nhóm nhạc Hàn Quốc.Tôi thấy có idol là 1 việc bình thường và ai cũng nên có.Vậy mặt tốt và mặt xấu là gì?
Mặt tốt:
+) Có idol là để học hỏi
+) Idol có thể giúp chúng ta cố gắng học tập hơn,có tinh thần hơn. Vì mk cx có idol nên mk hiểu, mk luôn mong đc sang Hàn để gặp họ nên luôn cố gắng học thật giỏi để kiếm tiền và sang đó.
+) Idol có vai trò tích cực trong việc định hướng xã hội bởi nếu một thần tượng tốt sẽ giúp các fan (người hâm mộ) của mình đi theo hướng tích cực từ trang phục, thẩm mỹ, bản lĩnh sống
Mặt xấu:
+)Idol những người ko nên idol
+) Nhiều người vẫn chưa nhận thức hết được thế nào là một thần tượng đúng nghĩa
+)Một số thần tượng xấu sẽ làm ảnh hưởng tới lối sống của fan và trở thành tấm gương xấu
Tóm lại:
Hãy hâm mộ đúng người vì họ là hình mẫu để bạn noi theo. Hâm mộ một thần tượng đúng nghĩa là học tập từ người đó những điều tốt đẹp, những nghĩa cử ý nghĩa, lối sống văn minh.Thần tượng là một cách để cho con người hướng tới những điều tốt đẹp, hướng tới những điều mới mẻ, tốt lành. Thần tượng đúng sẽ mang cho chúng ta động lực cũng như sức mạnh để tạo nên thành công trong cuộc sống. Vậy nên mk khuyên các bạn rằng hãy thần tượng đung người nhưng cũng đừng thần tượng 1 cách thái quá thoy~~

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
👁💧👄💧👁
7 tháng 3 2020 lúc 22:13

*Mặt tốt:

- Idol giúp đời sống tinh thần của con người trở nên thêm phần phong phú. Có idol, chúng ta sẽ có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống. Có thể việc gặp và nói chuyện với idol là điều bất khả thi đi chăng nữa, chúng ta vẫn có cảm giác như có ai đó để dựa vào mỗi lúc cô đơn, buồn tủi.

- Idol sẽ có những điểm hơn mình. Có thể là về mặt nhận thức, có thể là về kinh nghiệm sống, hay có thể là truyền cảm hứng cho chúng ta, v.v... Dựa vào đó, chúng ta có thể học hỏi từ idol. Lấy dẫn chứng là Nick Vujicic. Tuy không có chân tay nhưng anh ấy vẫn lạc quan và sống vui vẻ, là một tấm gương về cảm hứng cho nhiều mảnh đời bất hạnh khác.

(Tạm đến đây ạ, có gì em sẽ bổ sung ở phần Bình luận ạ)

-----------------------------------------------------

Tuy nhiên, cái gì thì cũng có 2 mặt của nó: mặt tốt và mặt xấu.

*Mặt xấu:

- "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng" - câu tục ngữ vô cùng quen thuộc mà chắc hẳn ai cũng phải nghe một lần trong đời. Nếu idol của bạn không phải là một người tốt, bạn cũng sẽ có những suy nghĩ lệch lạc như vậy. Điều đó ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bạn, nhất là ở trong độ tuổi mà đang có nhiều thay đổi về suy nghĩ.

Dẫn chứng: Khá BảnH có một quá khứ bất hảo, vậy mà chỉ có tài múa quạt mà được dân mạng tôn sùng là "thánh múa quạt", "ông tổ nghề múa quạt", "idol giới trẻ", v.v... Liệu họ có phải là những người biết suy nghĩ không hay chỉ biết a dua theo người ta? Tiếp đến là Huấn Hoa Hồng. Anh này đã từng đánh bạc đến thua nhiều tiền, phải chặt một ngón tay như lời thề sau sẽ không bài bạc nữa. Nhưng sau đó thì sao? Anh ta còn đánh bạc mạnh hơn! Là một "idol giới trẻ" thứ hai với nhiều câu đạo lí để lại dấu ấn, tôi có nhớ một câu, đại loại là: "Khi sử dụng ma túy thì sẽ mất hết những gì mình có." Và, vâng, anh ấy đã 2 lần bị bắt vì tội sử dụng ma túy. Liệu Khá BảnH, Huấn Hoa Hồng và còn nhiều người khác nữa có xứng đáng với danh xưng "idol" trên mạng xã hội nữa hay không?

- Khi bạn hâm mộ một thần tượng nào đó đến cuồng loạn, bạn sẽ tốn nhiều tiền để mua những đồ của idol mình. Chẳng nói đâu xa lạ, nhiều bạn ARMY đã dành rất nhiều tiền của tích trữ lâu nay để mua album của idol mình. Việc đó liệu có ích không hay về sau cũng trở thành một đống vô dụng? Với số tiền ấy, chúng ta còn có thể mua nhiều thứ khác có ích hơn cho bản thân.

- Idol bị xúc phạm - bạn có cảm thấy bị xúc phạm không? Vinh Râu đã viết một bài có ý đá xoáy BTS, và, ngay lập tức các bạn ARMY xông vào "anh hùng bàn phím". Thử tự hỏi, việc đó có giúp idol bạn bớt bị xúc phạm không? Hay thiết thực hơn, việc đó có ích gì cho CHÍNH BẠN hay không? Nhiều bạn chưa thực sự hiểu điều đó.

Chính vì thế, hãy có một cái nhìn rộng hơn về idol của bản thân, xem họ có điều gì tốt để chúng ta học tập không? Còn nếu họ có điểm không tốt, chúng ta có chấp nhận được điều này hay không?

Bình luận (1)
 Khách vãng lai đã xóa
Miinhhoa
7 tháng 3 2020 lúc 23:04

Idol của mọi người là ai vậy?còn mình đó là chị TRần Khánh Vy,dù mình chỉ mới tìm hiểu và biết được chị ấy từ năm lớp 6 nhưng chị đã để lại cho mình rất nhiều ấn tượng sâu sắc vừa xinh đẹp,học giỏi ,lại còn có năng khiếu âm nhạc.Còn trẻ nhưng tương lai của chị đã ngời sáng,nhưng tất cả sự thành công của chị đều nhờ có nỗ lực mà ra.Vì thế nhờ có chị là tấm gương nên bản thân mình luôn tự nhủ phải cố gắng để đạt được những gì mình muốn.Thật ra có Idol cũng là tốt nhưng cuộc sống mà cái gì cũng có mặt trái mặt phải của nó vì vậy có Idol cũng có những mặt tốt và mặt xấu.Ví dụ ,khi ta thần tượng một ai đó trong giới giải trí như nhóm nhạc BTS hoặc ca sĩ JAck ,hoặc sếp,.. thì đó đều là do sở thích của mỗi người .Tuy nhiên cái mặt tốt khi chúng ta có thần tượng là cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên vui vẻ hơn,tinh thần thoải mái hơn .Điều này chứng minh được ,nếu ai đã từng xem "chuyện khó đỡ" -một chương trình ở Hàn Quốc sẽ rõ,có một bà mẹ vì bị công việc và gia đình đè nặng nên bà luôn cảm thấy mệt mỏi ,áp lực.KHi nghe được một bài nhạc của một ca sĩ,bà cảm thấy rất thoải mái,cuộc sống của bà trở nên tốt hơn thế là bà đã trở thành thần tượng của ca sĩ đó,biết hết tất cả mọi thứ .Cuộc sống có thần tượng đặc biệt là thần tượng về những người tài trong học tập thì sẽ giúp chúng ta phấn đấu,nỗ lực, để thành công.Không chỉ vậy,khi mình thần tượng một ai đó thì có lẽ mơ ước của họ cũng giống như nghề nghiệp của thần tượng mình và tương lai của họ cũng sẽ được thắp sáng.Tuy vậy ngoài những mặt tốt cũng sẽ có mặt xấu ,có những người ta nên thần tượng nhưng cũng có những người ta không nên thần tượng.Nếu như chúng ta coi thường thần tượng âm nhạc mà lại đi hâm mộ những kẻ làm xấu xã hội thì quả nhiên con người bị mù quáng.Mặc dù những người làm trong lĩnh vực âm nhạc đôi khi họ cug có những tật xấu hay khuyết điểm nhưng họ biết tạo ra những bài hát những bản nhạc làm đẹp cho cuộc sống.Còn những người làm xấu mặt xã hội không những tiêm nhiễm vào đầu con người những điều không tốt mà còn khiến người khác bắt chước đặc biệt là những đứa trẻ mới lớn.Điều đó thật không tốt.Vì thế nên chúng ta cần phải biết chọn thần tượng để hâm mộ họ sao cho phù hợp,người xưa có câu "chọn bạn mà chơi" vì thế nên chúng ta cũng cần "chọn thần tượng mà hâm mộ".

kkk ,do là suy nghĩ nên mk viết có hơi ấu trĩ ,mogn mn thông cảm ^A^!!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Inosuke Hashibira
8 tháng 3 2020 lúc 1:14

Bài làm

Ido chính là một hiện tượng hay gặp thời nay. Hở Hí ra đều nói " idol " nhưng họ đâu hiểu idol có nghĩa là gì. Thực sự nhiều người theo fan của anh Khá Bảnh hầu hết đều là dân chơi. Họ đi ra đường gặp đâu đều nói " Ơ, idol ". Như các bạn cũng nghĩ vậy đó. Câu " Ơ idol " cũng có nghĩa để chửi. Chứ không phải mỗi là thể hiện sự tôn sùng và khán phục một ai đó. Khi chúng ta biết thế nào là idol một cách chính xác thì sẽ có thể học tập được nhiều thứ vui vẻ và mới mẻ hơn nhiều. Như bản thân tôi. Tôi yêu thích một người. Đó cũng chính là idol của tôi - Thomas Edison: Nhà khoa học vĩ đạt vì thích tìm tòi và hỏi mọi điều. Chính vì thế ông đã bị đuổi học từ năm lớp 2. Nhưng tại sao ông ấy lại có thể trở thành một nhà khoa học vĩ đại như vậy? Đó chính là do sự kiên trì và bền bỉ đến cùng. Tôi cũng chắc chắn một điều rằng những nhà khoa học hay những idol của chúng ta đều có idol. Theo tôi, idol cỉa Thomas Edison chính là mẹ của ông ấy. Vì bà ấy rất hiền từ và mẫu mực. Khi ông tìm lại được lá thư hồi lớp 2 thầy hiệu trưởng gửi về cho ông thì ông thật sự rất là thần tượng bà ấy. Khi chúng ta có idol thì chúng ta sẽ có thể bắt chước như họ. Có thể không hoàn toàn bắt chước nhưng chúng ta có thể bắt chước theo sự kiên trì của họ. Giúp chúng ta có thể thành công trong cuộc sống. Vả lại, nếu hiểu sai lợi ích và khái niệm về idol thì chúng ta cũng như không, có thể dùng nó làm câu chửi cho mục đích xấu xa. Và theo mình khuyên, mỗi chúng ta nên có idol riêng cho bản thân mình. Chúng ta có thể học hỏi theo họ, để có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống, và khi chúng ta không tìm được một idol riêng cho bản thân thì chúng ta sẽ không thật sự cố gắng để đạt được mục đích của chúng ta.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trịnh Long
8 tháng 3 2020 lúc 9:55

Khi đọc từng bài em vẫn đồng tình với bài của bạn Nguyễn Văn Đạt nhất vì một câu tục ngữ đã chỉ lên tất cả ở chủ đề này:''Gần mực thì đen,gần đèn thì rạng''

Mặt tốt:Em ủng hộ với những người có thần tượng như môt nhà khoa học,triết học,... gom gọm chung là những người làm cho đời sống của bản thân mình ngày các phát triển hơn,xã hội phát triển hơn.

Mặt xấu:Em không thích những người có thần tượng như ca sĩ,..vv.Đôi khi gây thù oán với những người đó vì nhìn thấy họ em càng thấy khó chịu.Khi họ đam mê thì họ sẽ không chịu học hành,tu dưỡng bản thân mà còn phá hoại cái cộng đồng văn minh lịch sự này.Họ sẽ chơi bời để thỏa mãn lòng yêu thích như mua áo giống thần tượng nhưng họ không để ý đó là hàng tồn kho.Có nhiều vụ giết cha,mẹ để lấy cắp tiền mua áo giống thần tượng làm ai nấy nghe cũng phải đau lòng.Sao họ không để ý rằng:bố,mẹ mình chính là thần tượng của mình?-buồn vậy đây!Nhưng không phải đam mê ca nhạc là xấu vì cái gì cũng có liều lượng và mức độ của nó!Nên đam mê ca nhạc cũng không phải là xấu.

Nói gọm chung là cái gì cũng phải có mức độ nhưng tốt nhất là không có thần tượng vì nếu hòa quyện nhiều thì cũng sẽ hòa tan mà thôi!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Tố Quyên
8 tháng 3 2020 lúc 12:41

" Nhưng nếu như bạn có IDOL là người ăn chơi chẳng hạn như Khá Bảnh thì nó có thể khiến cho bạn có những tư tưởng khác. "

Những tư tưởng mà bạn Huyền muốn nói là gì ? Đó là những tư tưởng xấu xa khi khá bảnh đốt xe máy, làm những hành vi đầy phản cảm, mang tính câu like để quay video trên youtube, hay là khi anh ấy đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy, làm nhiều người lao đầu vào cảnh nợ nần chồng chất, sa vào các tệ nạn xã hội ?

Không, không, đó không phải là ý của bạn Huyền - một fan chính hiệu của khá bảnh, bạn ấy muốn nêu ra ý kiến của mình bằng một biện pháp ẩn dụ đầy sự thâm thúy. Vậy, tại sao tôi lại có thể khẳng định ý kiến này của bạn Huyền, tôi có thể làm vậy bởi ví bạn ấy đã ghi những là những tư tưởng "khác" mà không phải là những tư tưởng xấu. Như tôi nói ở trên, đây là cách dùng biện pháp tu từ ẩn dụ đầy tính sáng tạo mà chúng ta đã học ở bậc THCS.

Mỗi hành động của Khá bảnh đều mang những ý nghĩa cao cả, anh ấy đốt xe máy là để cảnh cáo với các bạn trẻ sự nguy hiểm khi dùng lửa, bằng chứng cho việc này là anh ấy đã được một cửa hàng bán xe máy tài trợ để làm việc này: Lộ bằng chứng Khá Bảnh đốt xe kiếm tiền quảng cáo? Mặc dù có một mong muốn đầy tính nhân văn nhưng các tờ báo này đã giật tít rằng anh ấy đã đốt chiếc xe này chỉ để kiếm tiền quảng cáo, đây là một hành vi sai trái của những tờ báo lá cải.

Anh ấy đã mua bán trái phép chất ma túy, đã đánh bạc chỉ để kiếm tiền để nuôi gia đình của mình. Khá Bảnh dặn mẹ trước khi tòa tuyên án: "Mẹ chăm ăn béo tốt, chờ con cải tạo trở về". Hoặc là để có thể làm gương cho các bạn trẻ đang ăn chơi, sa sút, không lo học tập và làm việc, trở thành gánh nặng của xã hội. Chúng ta cần phải có những ý kiến rõ ràng, không nên để mọi chuyện trở thành câu chuyện mà chỉ có Khá Bảnh bị chỉ trích, biến đây thành dư luận 1 chiều.

Bình luận (1)
 Khách vãng lai đã xóa
Người iu JK
8 tháng 3 2020 lúc 14:56

Ở đây mình sẽ chỉ nói về IDOL LÀ CA SĨ, DIỄN VIÊN

Mặt tốt:

- Học hỏi được rất nhiều điều tốt như tình yêu thương, biết chia sẻ, ... nhờ vào những thông điệp mà họ truyền tải qua bài hát, cách sinh hoạt hàng ngày.

- Có thể thay đổi cả bản thân bạn, từ một người ít nói, trầm tính thành một người hoạt bát, thân thiện hơn.

- Biết tiết kiệm tiền, cố gắng hơn trong một hoặc nhiều lĩnh vực nào đó để cố gắng đạt được điều mình muốn.

- Bạn có thể trở thành một người nhạy bén hơn, ai có idol sẽ biết, theory ngập mặt=))

Mặt xấu:

- Thời gian sử dụng các thiết bị điện tử nhiều hơn

- Bạn có thể trở thành một fan cuồng nếu không biết tự kiểm soát bản thân.

- Không biết cân bằng thời gian sẽ ảnh hưởng tới việc khác

Tóm lại, có idol chẳng có gì xấu cả, các bạn không có idol nên mới có suy nghĩ tất cả đều là mặt xấu. Đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ của bạn lên sở thích của người khác

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Như Trần
8 tháng 3 2020 lúc 15:26

Ờm, ôn lại chuyện cũ chút. Cái hồi tớ học lớp 6, có biết cái gì về nhạc nhẽo đâu, không thuộc tên ca sĩ nào hết, ngoại trừ Mỹ Tâm :))

Vì mẹ tớ hay hát mấy bài của Mỹ Tâm lắm :>

Cái xong, nói chuyện nghe mấy đứa nhắc tới BTS gì gì đó, idol gì gì đó, fan gì gì đó,..

Vâng, lúc đấy tớ đã làm một cái chuyện mà đến bây giờ tớ vẫn tự chửi mình sao lại ngu như thế.

Tớ chửi mấy ông chồng nhà mình các cậu ạ :)

Tớ không nhắc lại đâu, nhắc lại là tớ phải đi đập đầu vào gối để dằn vặt nữa, mệt lắm :)

Cơ bản thì chửi rất nhiều :>

Rồi tối ngày hôm ấy, có đứa gửi tớ mấy bài hát, fancam, fanmeeting,..

Rồi xong, tớ sa hố.

Mấy ngày sau, tớ lên trường hú hét về BTS, bộ dáng còn cuồng hơn cả những đứa khác nữa.

Sau cái chuyện đó thì tớ không còn dám nhận định về một thứ gì đó quá vội nữa, có khi tớ lật mặt lúc nào chẳng hay.

Về cái chuyện đu idol ấy, đối với tớ thì không có mặt xấu nào cả, trừ việc tốn tiền, rất tốn tiền :3

Cơ mà với thân phận là một fangirl nhỏ bé, tớ rất vui lòng đốt tiền cho các ông nhà mình.

Còn đối với những bạn fan khác, thì tớ nghĩ mặt xấu sẽ hơi nhiều, kiểu như không quan tâm đến việc học, hay là học theo những đức tính xấu của idol, cuồng quá mức,..

Không biết idol các bạn thế nào, nhưng với tớ, BTS là những con người lịch thiệp và tốt bụng nhất trên đời này.

Tớ thực sự chỉ muốn là tớ có thể biết BTS từ cái ngày họ mới lập nhóm ấy, cái cảm giác có thể vượt khó, chia sẻ cùng với người mình thương thật sự rất phấn khích nha.

Làm fan của BTS rất tốt, các anh ấy tốt như vậy, fan sẽ học tập theo. Từ khi làm fan, tớ đã tham gia khá nhiều project có ích cho xã hội.

Trước đây tớ sẽ không làm vậy đâu, nhưng vì là fan, là ARMY, nên tớ sẽ làm.

BTS không chỉ là nhóm nhạc, họ là những người truyền cảm hứng. Khi tớ cảm thấy mệt mỏi, việc tớ cần làm là nghe nhạc, xem Angela Chây Hốp, hết mệt, và làm việc tiếp.

BTS là những người chân thành nhất. ARMY bọn tớ có thể cảm nhận được tình yêu của họ dành cho fan, rất rõ rệt. Bọn tớ yêu thương lẫn nhau, bảo vệ, an ủi nhau,.. Tớ thực sự hạnh phúc khi được như vậy.

Tớ kể rất ít, thật sự muốn nói nhiều hơn một chút về những điều tốt khi làm fan, không chỉ riêng BTS. Hầu hết những idol hiện nay vô cùng giữ hình tượng, vì vậy học tập theo là điều tốt, không có điều gì đáng ngại cả.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Như Quỳnh
8 tháng 3 2020 lúc 18:26

Nếu nói về người tôi yêu thích thì rất nhiều , nhưng idol của tôi thì chỉ có hai người. Vương Tuấn Khải - Vương Nguyên . Hai người này tôi theo đuổi hơn 4 năm rồi , thực sự vui lắm , vì thế topic lần này tôi có hứng cực kì , tiện thể giới thiệu idol siêu cấp đẹp trai nhà mình ^^

- Mặt tốt : đối với tôi cái này khi tôi thần tượng hai người họ thì rất nhiều , nhưng tôi chỉ kể những cái chính thôi

1. Khi thần tượng ai đó , bạn học được sự kiên trì , sự cố gắng , sự can đảm . Chẳng có một idol nào muốn đến thành công mà không phải gặp khó khăn vấp ngã , thậm chí còn bị cho rằng "Mày không nên ca hát , mày không nên làm diễn viên,...." thế nhưng , ở họ có sự kiên trì ấy , có sự cố gắng ấy, và họ có tài năng thực sự . Vì thế thần tượng một ai đó , chúng ta sẽ có đức tính đáng có ấy !

2. Idol truyền cho chúng ta tình yêu về lĩnh vực mà họ đang theo đuổi , yêu đời , yêu sống

Bạn thích một nhà khoa học , bạn sẽ trở nên yêu lĩnh vực ấy , idol tôi thích ca nhạc , tôi cũng vì thế mà yêu âm nhạc. Idol tôi thích màu xanh dương , tôi vì thế mà yêu cả bầu trời , idol tôi thích màu xanh lá , tôi cũng vì thế mà thích cây cối , rừng cây !

3. Idol chính là động lực của bạn . Cứ thử yêu thích ai đó đi , bạn sẽ thấy họ tiếp thêm sức mạnh cho bạn rất nhiều

4. Yêu thích , ngưỡng mộ thần tượng chính là thứ để bạn khi trưởng thành lên và quay đầu ngoảnh lại , bạn sẽ thấy quãng thời gian thanh xuân của bạn đẹp vô cùng. Ở đó là nhiều mảng cảm xúc khác nhau , yêu thương , vui vẻ , cuồng nhiệt nhưng cũng là giận , là tức , là buồn

-_____Còn nhiều lắm________

MẶT XẤU

Nó chỉ xấu đối với những người không có lý trí , không biết sắp xếp thời gian một cách hợp lí mà thôi ! Chẳng hạn như ảnh hưởng đến học tập này , có thể bắt chước theo 1 SỐ hành động xấu của 1 SỐ IDOL xấu ,....

#Yumi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thanh Trà
8 tháng 3 2020 lúc 20:16

Có rất nhiều người nói, quan tâm hay yêu thương một người xa lạ ở một nơi xa xôi là một chuyện mù quáng hay tốn thời gian. Cũng là một người dành nhiều năm để thần tượng và hâm mộ idol, chính tôi cũng không thể chấp nhận được hành vi quá khích của một bộ phận fan hâm mộ. Nhưng đầu tiên hãy bàn đến các mặt tích cực của việc có một idol để thần tượng hay sùng bái.Tôi xin phép không nhắc đến idol của tôi ở đây, bởi tôi muốn nói đến không chỉ là vai trò của idol đối với tôi mà còn của tất cả những người đã và đang hâm mộ nói chung.

Có người từng nói:" Thần tượng một con người cũng giống như đeo tai phone và vặn volume hết cỡ vậy, nhìn vào thì nghĩ im ắng, thật ra chỉ có một mình mình mới hiểu nó cuồng nhiệt cỡ nào." Idol của chúng tôi, không chỉ là một con người đứng ở phương xa, thực hiện ước mơ và hoài bão của mình, người ấy vốn dĩ chẳng biết đến sự tồn tại của chúng tôi, nhưng bằng một cách nào đó, bằng phương thức riêng của chính bản thân mình, họ truyền cho chúng tôi năng lượng tích cực hàng ngày, họ cho chúng tôi dũng khí theo đuổi ước mơ. Những con người xa lạ mà thân quen ấy, đã xuất hiện và bước cùng chúng tôi trong thanh xuân này, trở thành tín ngưỡng và một phần kí ức tươi đẹp, để sau này khi tóc đã phai màu, xuân xanh biến mất, vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ lại thanh xuân đã có cùng nhau mà chẳng hề hối hận.

Bạn đã từng nghe về câu chuyện có một fandom trồng cả một khu rừng dưới danh nghĩa idol? Một fandom làm từ thiện, hiến máu, quyên góp tiền, phát đồ ăn miễn phí,... tất cả đều dưới danh nghĩa idol? Và còn rất rất nhiều câu chuyện nữa. Có thể các bạn sẽ tự hỏi rằng, người ấy chẳng làm gì cho chúng tôi cả, vì sao chúng tôi lại vì họ mà làm quá nhiều việc? Thì tôi xin trả lời rằng, tình yêu dành cho thần tượng và tình yêu nam nữ nó cũng giống nhaubởi lẽ tất cả mọi tình yêu đều bình đẳng, chỉ khác là, thứ họ dành cho chúng tôi là những giá trị tinh thần và chỉ chúng tôi mới có thể hiểu sâu sắc nó.

Nhờ idol, chúng tôi trở nên dũng cảm hơn, dám ước mơ dám thực hiện. Chính tôi, một cô bé đã từng yếu đuối đến nhu nhược, bị bạo lực học đường suốt những năm 12,13 tuổi. Idol tôi không nói với tôi rằng hãy đánh nhau, tất nhiên là như thế, nhưng họ nói với chúng tôi rằng, hãy yêu thương bản thân mình hơn, hãy dũng cảm đòi lại những quyền chính đáng của bản thân mình. Và cũng là tôi, lần đầu tiên đánh nhau, lần đầu tiên dám đứng lên đấu tranh không im lặng chịu đựng. Họ không chỉ là idol, còn là bạn, là người chống lưng cho tinh thần của chúng tôi. Chúng tôi đến với họ vì nhan sắc, ở lại vì tài năng và cuối cùng vì nhân cách của họ mà không từ bỏ.

Mấy năm gần đây rộ lên tin tức những thần tượng sử dụng chất cấm, liên quan đến mại dâm, tù tội, nhưng không phải thần tượng nào cũng như thế. Có người nói rằng:"Đã là thần tượng của giới trẻ thì phải gương mẫu, thế thì lớp trẻ hâm mộ cái gì?". Tôi cũng không chấp nhận được khi những nghệ sĩ ấy vi phạm pháp luật, cũng sẽ không bênh vực hành vi tội lỗi ấy của họ, nhưng phải biết rằng, khi fan hâm mộ họ, trong mắt fan họ luôn tốt đẹp và tuyệt vời, fan không hâm hộ những hành vi tội lỗi ấy, và fan hâm mộ họ vì điều ấy, đến khi sự việc vỡ lở, fan tất nhiên là bộ phận chịu đả kích không kém gì idol. Nhưng xin nhắc lại là không phải idol nào cũng như thế, và họ cũng là con người, họ có quyền phạm sai lỗi, và chúng ta hoàn toàn có thể tha thứ cho họ nếu họ biết sai và sửa những lỗi lầm ấy.

Bên cạnh đó thì văn hóa hâm mộ quá khích cũng là vấn đề tốn nhiều giấy mực và gây nhức nhối. Có một bộ phận fan hâm mộ quá cuồng nhiệt, họ sẵn sàng làm tổn thương idol như túm tóc, kéo tay, xô ngã... chỉ để gần hơn với idol, thỏa mãn sự mong muốn của mình. Tôi xin khẳng định, những fan quá khích như thế họ chỉ yêu bản thân mình, chứ không hề yêu thương gì idol cả, cũng chính bộ phận ấy đã phá hoại hình ảnh của văn hóa hâm mộ. Đáng buồn rằng, mọi người đa phần chỉ nhìn nhận bộ phận quá khích ấy mà không có cái nhìn bao quát hơn về chúng tôi. Và không phải tất cả chúng tôi đều như thế, xin nhắc lại, không phải chúng tôi ai cũng điên cuồng quá khích như vậy, chúng tôi biết hâm mộ một cách văn mình và văn hóa, xin đừng đánh giá một mặt như thế.

Qua chủ đề lần này, tôi mong mọi người có cách nhìn tích cực hơn về idol và văn hóa hâm mộ. Cái gì cũng có hai mặt, đừng chỉ nhìn từ một phía và quy chụp cho toàn thể. Xin cảm ơn./

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyệt Dạ
7 tháng 3 2020 lúc 17:49

Chủ đề lần này chỉ dám đứng hóng bà con thôi.

Mình mà dám viết ra những suy nghĩ trong lòng, có người sẽ đồ sát mình mất.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn
7 tháng 3 2020 lúc 18:16

): Ai-đồ là gì ạ :(

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nhõi
7 tháng 3 2020 lúc 18:49

Sai chính tả :))) kìa chế

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
7 tháng 3 2020 lúc 19:53

Thế nếu tao là IDOL MUSIC thì có liên quan không ? :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngố ngây ngô
7 tháng 3 2020 lúc 19:58

Mt chút góp ý nh cho BTC v đ tài tho lun nên cp nht nhng thông tin, nhng s kin, vn đ hot đang din ra hin nay ch đng ch rp khuôn nhng cái đ tài muôn thu.

Hiện nay chủ đề hot nhất chính là COVID 19:

- Bài hát Ghen Cô Vy dậy sóng trên truyền thông nước ngoài

- Hiện tượng thông tin giả tràn lan về Covid 19

- Chị Nh - ca nhiễm Covid 19 thứ 17 bị cộng đồng "xa lánh"

Bạn nào có hứng thú thì comment xuống dưới câu trả lời của Ngố, chúng ta cùng trao đổi. Xin phép BTC lạc đề 1 tí ạ, nếu thấy không liên quan hoặc gây loãng topic thì có thể xóa câu trả lời này ạ. Em xin cảm ơn

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nelson Charles
7 tháng 3 2020 lúc 21:19

mấy đứa fan BTS hay Jack thì chuẩn bị gạch đá ném tui đi, 1 bài phốt hoành tráng chờ idol các cậu á

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trịnh Long
7 tháng 3 2020 lúc 21:37

Mấy bọn ai đồ hack view.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Như Trần
8 tháng 3 2020 lúc 19:12

Hic.. Khi tớ nhìn thấy đề đã đoán kiểu gì cx có war :((

k ngờ là war thật :)))

lại còn mình tớ chấp 2 đứa :<<

Đánh máy đau tay quá điiiii

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sách Giáo Khoa
9 tháng 3 2020 lúc 8:01

i đồ của tau là thầy phynit

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ma Đức Minh
12 tháng 3 2020 lúc 21:59

IDOL làm tuổi thơ chúng ta thêm màu sắc

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Diệu Huyền
14 tháng 3 2020 lúc 20:34
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
tít ở trên mây
Xem chi tiết
Lê Đảng
Xem chi tiết
Nguyễn Giang
Xem chi tiết
Trần Vĩ Quang
Xem chi tiết
Nguyễn Thủy Nhi
Xem chi tiết
ngọc baby
Xem chi tiết
Nguyễn Hà Phương
Xem chi tiết
Thu Trang
Xem chi tiết
Võ Bảo Vân
Xem chi tiết