Đề bài : Nghị luận về sự lười biếng

Vũ Quỳnh Anh

Thuyết minh về một phương pháp( Cách Iàm) một Ioại bánh mà em thích nhất

Mọi người người giúp mình vs

Ling The Foureyes (◍•ᴗ•◍...
5 tháng 3 2020 lúc 14:08

- Nguồn gốc:
Pudding được dùng để miêu tả những món ăn ngọt hoặc các món mặn ở Anh và hầu hết các nước Châu Âu. Tuy nhiên nói về nguồn gốc thì pudding được sử dụng như một thuật ngữ miêu tả chiếc bánh dùng làm món tráng miệng hàng ngày ở Anh.

Ở Mỹ và Canada bánh pudding là từ dùng để chỉ một loại bánh dùng trong tráng miệng được làm từ sữa, có vị ngọt tương tự như loại bánh custard trứng. Với những loại bánh như custard hay bánh mousse thường được sử dụng bằng cách dùng gelatin để tạo sự kết dính cho bánh.

Ở Châu Âu những loại bánh pudding này được gọi chung là custard (hoặc thường được gọi là curd) nếu bánh có thành phần từ trứng, gọi là blancmange nếu được làm từ tinh bột, còn nếu bánh có thành phần gelatin thì được gọi là jelly. Pudding còn là từ có liên quan đến những món bánh khác như bánh mì pudding, bánh gạo pudding… mặc dù món bánh và tên gọi này có thể bắt nguồn từ những món ăn của nước Anh.

- Nguyên liệu làm bánh:

Heavy cream: 200ml

Gelatin: 5 lá

Vanilla: 1 quả

Lòng đỏ trứng: 4 cái

Sữa tươi: 350ml

Đường: 100g

- Các bước thực hiện

Bước 1: Ngâm lá gelatin trong nước thật lạnh, có thể cho thêm đá vào nước để tăng thêm độ lạnh cho nước cho gelatin mềm.

Bước 2: Đổ sữa heavy cream vào nồi, thực hiện đun trên lửa nhỏ.

Bước 3: Quả vanilla đem cắt theo chiều dọc, dùng dao để lấy hạt bên trong sau đó cho vào hỗn hợp sữa bên trên. Có thể bỏ cả phần vỏ vào đun cùng, khuấy nhẹ nhàng đều tay trong 1 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Đổ hỗn hợp qua rây lọc để lược phần cặn của vỏ vanilla. Vớt gelatin bóp nhẹ cho bớt nước rồi cho vào hỗn hợp đã rây. Khuấy nhẹ cho gelatin hòa tan trong hỗn hợp.

Bước 5: Lấy phần lòng trắng trứng cho vào tô lớn, đánh đều tay, cho thêm đường và hỗn hợp sữa tươi vào. Sau đó rót sữa vào rồi thực hiện đánh cho đến khi hỗn hợp nhuyễn chuyển sang có màu hơi nhạt.

Bước 6: Đổ hỗn hợp đã làm ở trên vào khuôn làm bánh, bỏ vào tủ lạnh trong 4 giờ để bánh đông lại.

Bước 7: Khi lấy bánh ra khỏi khuôn có thể sử dụng nước ấm nhúng phần đít khuôn vào cho bánh không còn dính khuôn, rồi vỗ nhẹ đổ ra đĩa. Thực hiện trang trí thêm rồi thưởng thức. Có thể trang trí thêm kem tươi và hoa quả để bánh hấp dẫn hơn nhé.

( Thêm):
- Bánh puddinh là j?:

Là loại bánh tráng miệng thông dụng ở các nước phương Tây với nhiều cách chế biến khác nhau. Được làm từ những nguyên liệu chủ yếu là bột, sữa, đường, trứng có tính xốp đặc, mịn, dính. Tên gọi pudding được bắt nguồn trong tiếng Pháp “Boudin”, có trong tiếng Latinh “Botellus” với ý nghĩa là chiếc xúc xích nhỏ dùng để đề cập đến loại thịt bọc xuất hiện trong món tráng miệng ở Châu Âu vào thời Trung Cổ.
- Có mấy loại?:
Bánh pudding thực chất cực kì phong phú trong cách chế biến bởi phần đông đa số các nước Châu Âu có nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Do vậy mà những món ăn cũng được biến tấu để tạo nên hương vị đặc trưng cũng như hợp với khẩu vị.

Các loại bánh pudding có thể làm hầu hết từ tinh bột hoặc từ sữa, các loại bánh hỗn hợp được hấp với tính đặc, xốp và có độ dính ở bánh pudding của nước Anh, hoặc có thể sử dụng thêm một ít thành phần hoa qủa khô để tạo thêm hương vị cho món bánh pudding Giáng Sinh. Những món ăn thơm ngon có liên quan đến “pudding” tráng miệng có thêm trong danh sách này như: bánh Yorkshire, pudding mỡ rắn ở thận bò hoặc cừu, pudding đen, pudding bít tết và thận… thuộc loại bánh có vị mặn dùng trong tráng miệng ở một số nước Châu Âu.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa